VinFast sẽ mang “hàng khủng” nào đến CES 2024?

14:57' - 03/01/2024
BNEWS VinFast được dự báo sẽ là cái tên nóng nhất Triển lãm Điện tử Tiêu dùng - CES 2024 với mẫu xe điện VF 3 lần đầu giới thiệu tới công chúng toàn cầu cùng một mẫu xe ý tưởng đang khiến thế giới chờ đợi.

“Mẫu xe ý tưởng” gây sốt

Thông tin VinFast chính thức tham dự triển lãm nổi tiếng CES 2024 khiến cộng đồng người dùng xôn xao. Nguyên nhân bởi CES luôn là “sân chơi” ghi dấu ấn đậm nét của hãng xe Việt Nam. Tại CES 2022 là cú bom tấn công bố chiến lược thuần điện và dải sản phẩm 5 ô tô điện của hãng, trong khi CES 2023 là những sản phẩm ô tô điện bằng xương bằng thịt cho người dùng trải nghiệm cùng loạt concept xe đạp điện.

CES 2024 bởi thế nhận được nhiều mong chờ của không chỉ người dùng yêu xe mà còn cả khách hàng đại chúng, đặc biệt là khi VinFast cho biết sẽ lần đầu ra mắt một “mẫu xe ý tưởng”. Trên các diễn đàn, hội nhóm lớn, hàng nghìn bình luận ngay lập tức đã nổ ra với tâm điểm là mẫu xe chưa được vén màn này.

 

Những hình ảnh hé lộ ban đầu của VinFast dù chưa rõ đường nét nhưng với vóc dáng cao lớn, phần đầu xe hầm hố, rất nhiều người dùng đã dự đoán, đây có thể là một mẫu bán tải chạy điện.

Không ít thành viên các diễn đàn thậm chí còn làm mọi “thủ thuật” với tấm hình hé lộ của VinFast như tăng ánh sáng, chỉnh màu, để nhìn rõ hơn chiếc xe điện đang gây tò mò. “Hồi hộp quá.

Thiết kế của VinFast có xu hướng thể thao, khỏe khoắn, nên nếu là bán tải điện thì chắc chắn là quá phù hợp”, người dùng tên Nam Trần, chia sẻ trên một diễn đàn lớn của những người yêu thích xe điện. Rất nhiều bình luận, tương tác của người dùng cũng thể hiện sự tò mò, thậm chí là sốt ruột đợi tới ngày ra mắt.

Không chỉ gây tò mò với khách hàng Việt, mẫu xe điện sắp được ra mắt của VinFast cũng từng kích thích trí tưởng tượng của người dùng thế giới. Trước đó, Kleber Silva – một nhà thiết kế người Brazil sinh năm 1991 đã đăng tải bản vẽ từ ý tưởng cá nhân với mẫu xe bán tải điện VinFast.

Mẫu xe tự thiết kế của người dùng này lấy cảm hứng từ chiếc VF 9 với dải đèn led quen thuộc, mâm xe 5 chấu, thùng xe vuông vắn. Những hình ảnh này sau đó được lan truyền ở nhiều diễn đàn người dùng Việt và nhận được rất nhiều bình luận thích thú.

Sức hút của VF 3 và DrgnFly

Ngoài mẫu xe ý tưởng gây sốt, khu vực triển lãm của VinFast được dự đoán sẽ nóng bậc nhất CES 2024 còn bởi sự xuất hiện của mẫu minicar VF 3. Tờ Automotive News trước đó đã tiết lộ thông tin cho hay, các nhà bán lẻ tại Mỹ đang đặc biệt hứng thú với VF 3 trước ngày mẫu xe điện này được trình làng tại CES 2024.

Tờ Carscoops thậm chí còn nhận định VF 3 với giá bán phải chăng có thể sẽ là chìa khóa để VinFast có những bước thành công đột phá tại thị trường Mỹ, sau khi đã gây tiếng vang với VF 8.

Trước đó, mẫu xe điện mini của VinFast đã ra mắt người dùng Việt trong chuỗi triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” diễn ra từ tháng 7/2023. Với thiết kế nổi bật cùng mức giá dự báo là hợp lý, mẫu VF 3 đã được đông đảo người dùng “chấm điểm” xuất sắc.

Bên cạnh hai cái tên gây sốt trên, CES 2024 cũng là nơi VinFast ra mắt mẫu xe đạp điện DrgnFly. Đặc biệt, khách tham quan CES 2024 sẽ có cơ hội lái thử mẫu xe đạp từng ra mắt dạng concept tại CES 2023. Khoảng thời gian chỉ 1 năm từ mẫu xe ý tưởng tới sản phẩm ra mắt khiến không ít người khâm phục năng lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm vượt trội của VinFast.

Ngoài ra, gian trưng bày của VinFast tại CES 2024 còn có mẫu eSUV cỡ lớn VF 9 được tích hợp dịch vụ giải trí trực tuyến mới. Tại đây, người dùng sẽ được trực tiếp trải nghiệm tính năng công nghệ mới độc đáo ngay trên mẫu xe này ngay tại triển lãm.

Với loạt bom tấn đặc biệt, ngay từ hiện tại, rất nhiều người dùng chờ đợi màn xuất hiện bùng nổ của VinFast tại triển lãm nổi tiếng bậc nhất thế giới này.

Sự kiện báo chí của VinFast tại CES sẽ diễn ra vào lúc 10h15 sáng (giờ Mỹ), ngày 9/1/2024 tại Gian trưng bày 6417, Trung tâm Triển lãm Las Vegas. Gian hàng cũng sẽ mở cửa cho công chúng và các chương trình lái thử sẽ được tổ chức từ ngày 09 – 12/01/2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục