VinFast tiếp tục ghi nhận tăng trưởng mạnh doanh thu

21:02' - 04/09/2025
BNEWS Tối 4/9, VinFast công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán cho quý II/2025 (kết thúc vào ngày 30/6/2025) với doanh thu tăng 92%, giữ vững vị thế hãng ô tô dẫn đầu thị trường nội địa.

Đồng thời đặt mục tiêu mở rộng nhanh chóng tại các thị trường quốc tế và đặt mục tiêu tăng gấp đôi số xe bàn giao trên toàn cầu trong năm 2025.

 

Trong quý II, VinFast bàn giao 35.837 ô tô điện, tăng 172% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 6 tháng, con số này đạt 72.167 xe, tăng 223%. Ở mảng xe hai bánh, hãng giao 69.580 xe máy điện và xe đạp điện trong quý II, tăng 432%; cộng dồn nửa đầu năm đạt 114.484 xe, tăng 447% so với cùng kỳ.

Doanh thu quý II đạt 16.609,3 tỷ đồng (663 triệu USD), tăng 91,6% so với cùng kỳ và 1,9% so với quý I/2025. Biên lợi nhuận gộp cải thiện rõ rệt, từ âm 62,7% xuống còn âm 41,1%, nhờ tối ưu chi phí và mở rộng quy mô sản xuất. Tuy nhiên, hãng vẫn ghi nhận lỗ ròng 20.341,6 tỷ đồng (812 triệu USD).

Tại Việt Nam, VinFast duy trì vai trò dẫn dắt chuyển đổi xanh. Các mẫu VF 3 và VF 5 chiếm 61% lượng xe bàn giao, trong khi VF 6 đóng góp 12%. Đáng chú ý, ba mẫu xe này đều nằm trong nhóm 5 ô tô bán chạy nhất nửa đầu năm 2025. Tháng 6, VinFast khánh thành nhà máy tại Hà Tĩnh, công suất 200.000 xe/năm, hướng tới gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và thu hút chuỗi cung ứng trong nước.

Một dấu mốc quan trọng là việc hoàn tất sản xuất mẫu Limo Green – xe điện đầu tiên trên nền tảng kiến trúc điện - điện tử vùng (zonal E/E), bàn giao từ tháng 8/2025. Các mẫu VF 6 và VF 7 cũng sẽ được nâng cấp lên nền tảng này từ năm 2026.

Song song với thị trường nội địa, VinFast tăng tốc mở rộng toàn cầu. Tại Ấn Độ, hãng khai trương showroom ở Surat và Chennai, đồng thời khánh thành nhà máy lắp ráp 160 ha ở Tamil Nadu, công suất giai đoạn đầu 50.000 xe/năm.

Tại Indonesia, VinFast ra mắt VF 7, nâng danh mục sản phẩm lên 5 mẫu, đồng thời triển khai dự án nhà máy ở Subang, dự kiến vận hành kỹ thuật cuối năm 2025. Ở Philippines, hãng chiếm 25% thị phần xe điện nửa đầu năm; còn tại Mỹ, VinFast chuyển sang phân phối qua đại lý, ký hợp tác với Sunroad Automotive Group tại California.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của VinFast chia sẻ: "VinFast tiếp tục có một quý tăng trưởng ấn tượng với mức tăng mạnh mẽ so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy đà tăng trưởng bền vững, và nhấn mạnh xu hướng chuyển đổi xanh đang diễn ra trên thế giới, giúp chúng tôi tiến gần hơn đến mục tiêu tăng gấp đôi số lượng xe bàn giao trong năm 2025”.

Về triển vọng, VinFast đặt mục tiêu tăng ít nhất gấp đôi số xe bàn giao toàn cầu trong năm 2025, với trọng điểm tại Việt Nam, Indonesia, Philippines, Ấn Độ, Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Đông. Ngoài dải SUV, hãng đang nghiên cứu thêm các dòng sản phẩm mới nhằm mở rộng cơ hội tiếp cận cho mọi khách hàng. Trong mảng xe máy điện, VinFast kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng nhờ chính sách hỗ trợ chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

Với đà tăng trưởng vượt bậc, cả ở thị trường trong nước và quốc tế, VinFast tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực xe điện, đặt nền móng cho mục tiêu phát triển bền vững trong năm 2025 và các giai đoạn tiếp theo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục