Vinh danh 32 doanh nghiệp Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh

20:29' - 14/01/2024
BNEWS Với chủ đề "Đổi mới và Bền vững", giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới, đảm bảo tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của Thương hiệu vàng Tp. Hồ Chí Minh

 

Tối ngày 14/1, Ban tổ chức giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức vinh danh 32 doanh nghiệp có thương hiệu đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023. Đây là giải thưởng thường niên do UBND Tp. Hồ Chí Minh chỉ đạo, Sở Công Thương thành phố và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là đơn vị tổ chức thực hiện.

Cụ thể, những doanh nghiệp có thương hiệu đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023 hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: vật liệu xây dựng, cơ khí, sản xuất hàng tiêu dùng, may mặc, chế biến thực phẩm, dịch vụ...Đó là các doanh nghiệp: Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood; Công ty cổ phần May Việt Tiến; Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA); Công ty cổ phần Tập đoàn Điện Quang; Công ty cổ phần Cao su Bến Thành; Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa; Công ty cổ phần sản xuất Nhựa Duy Tân; Công ty cổ phần Nước Hoàng Minh; Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc Sản (VISSAN); Công ty cổ phần Lương thực thực phẩm COLUSA-MILIKET...

 

Với chủ đề "Đổi mới và Bền vững", giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới, đảm bảo tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của Thương hiệu vàng Tp. Hồ Chí Minh. Để đạt giải thưởng Thương hiệu vàng Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí như: có tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hoạt động xã hội, nhân sự và chính sách nhân sự, đổi mới sáng tạo, quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn...

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, Ban tổ chức giải thưởng cũng phối hợp Công ty Vietnam Brand Purpose và Kantar VietNam tổ chức nghiên cứu khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp tham gia để chọn ra 3 hạng mục giải thưởng Thương hiệu Vàng đặc sắc là "Thương hiệu Vàng đổi mới sáng tạo"; "Thương hiệu Vàng bền vững"; "Thương hiệu Vàng của giới trẻ". Ban tổ chức mong muốn xây dựng hình ảnh, thương hiệu giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh gắn liền và góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu Tp. Hồ Chí Minh và thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Thống kê qua các năm tổ chức, giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh không ngừng nâng cao độ nhận diện, uy tín, chất lượng chuyên môn, đáp ứng yêu cầu hướng đến trở thành một giải thưởng vươn lên tầm khu vực và quốc tế. Những doanh nghiệp được tôn vinh cũng nổi bật trong ngành hoặc dẫn đầu ngành, có khả năng thích ứng linh hoạt trong thời kỳ khó khăn cũng như chú trọng chuyển đổi xanh.

Tại sự kiện, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chú Minh cho biết, thành phố vui mừng tôn vinh các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh nổi bật và bền bỉ vượt khó xây dựng thương hiệu để có thương hiệu đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023. Đặc biệt, trong số doanh nghiệp đạt giải thưởng năm nay có 13 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng lần đầu và 19 doanh nghiệp giữ vững được thương hiệu trong lòng người tiêu dùng đạt Thương hiệu Vàng lần 2, với tổng mức doanh thu hơn 255.000 tỷ đồng, quy mô hơn 57.000 lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.000 tỷ đồng trong năm qua.

Ông Võ Văn Hoan chia sẻ thêm, thành phố kỳ vọng cộng đồng doanh nghiệp có thương hiệu đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy và thực hiện các mục tiêu nhằm nâng tầm giá trị giải thưởng. Đồng thời, cộng đồng doanh nghiệp có thương hiệu đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh cần tiên phong đi đầu thực hiện những chủ trương của thành phố là tăng trưởng xanh và chuyển đổi số.

Ban tổ chức giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh cũng phải chú trọng tham mưu cho UBND Thành phố các tiêu chí phù hợp với doanh nghiệp đa ngành, mở rộng giải thưởng phụ bên cạnh giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh, tổ chức thêm nhiều sự kiện bên lề… mang lại nhiều cơ hội hơn cho doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và khởi nghiệp. Về phía thành phố sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh và xây dựng thương hiệu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục