Vinh danh 50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020
Tại sự kiện, các chuyên gia cho rằng, trong và sau đại dịch COVID-19, các thương hiệu một mặt củng cố và gia tăng vị thế trong tâm tưởng khách hàng hiện hữu, mặt khác cần có chìa khóa tiếp cận khách hàng hoàn toàn mới. Đồng thời, sự kết nối thông qua mạng lưới truyền thông xã hội đã thay đổi toàn diện cách thức các thương hiệu tiếp cận người dùng.
Năm 2020, đại dịch COVID-19 bất ngờ bùng phát đã ảnh hưởng sâu sắc tới tất cả ngành nghề, lĩnh vực; trong đó, có cả cách thức doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Đại dịch ẩn chứa nhiều bất ổn, nhưng cũng trở thành chất xúc tác thúc đẩy nền kinh tế số phát triển nhanh hơn nữa và đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi tư duy xây dựng thương hiệu sang cách thức phù hợp trong bối cảnh mới. Liên quan đến tác động truyền thông xã hội đến các thương hiệu, ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc cấp cao Bộ phận Retail Intelligence Nielsen Việt Nam cho rằng, doanh nghiệp khi xây dựng thương hiệu cần trả lời câu hỏi cho ai và vì ai, đồng thời sự khác biệt giữa các nhóm đối tượng người tiêu dùng. Với sự bùng nổ các thiết bị cầm tay thông minh, Internet ngày càng phổ cập khiến Thế hệ Z – Gen Z (thế hệ ra đời cuối thập niên 1990) chịu tác động mạnh mẽ của công nghệ.Thế hệ Z – Gen Z giao tiếp thoải mái và kết nối rộng rãi trên mạng lưới truyền thông xã hội, trong 5 năm tới sẽ trở thành thế hệ tiêu dùng mới với tập tính tiêu dùng hoàn toàn khác so với các thế hệ trước đó. Thế hệ này sẽ trở thành nhóm khách hàng quan trọng trong tương lai với kết nối rộng rãi trên mạng xã hội, am hiểu công nghệ và gắn bó với các thiết bị cầm tay.
Phân tích cụ thể, ông Nguyễn Anh Dũng cho biết thêm, những nền tảng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok, Instagram… giờ là một phần tất yếu trong cuộc sống của giới trẻ. Đặc biệt, khả năng kết nối mạnh mẽ biến việc tiếp thị qua kênh mạng xã hội đang dần trở thành hình thức phổ biến trên thị trường toàn cầu. Do đó, làm sao để một thương hiệu mới có thể thu hút sự chú ý và sau đó tạo được vị thế cạnh tranh nổi bật thì cần chiếc chìa khóa là phương thức tiếp cận kỹ thuật số. Còn bà Nguyễn Hà Thành, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho hay, việc xây dựng thương hiệu nên đi lên từ lao động, hay nói cách khác doanh nghiệp cần làm được những gì mình nói, từ đó mới xây dựng được hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.Ngoài ra, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có vai trò rất quan trọng và việc doanh nghiệp kinh doanh thành công rồi quay trở lại thực hiện các hoạt động xã hội là đương nhiên, nhưng trách nhiệm xã hội nên là yếu tố doanh nghiệp xem xét trong mọi quyết định kinh doanh
Dịp này, Tạp chí Forbes Việt Nam cũng đã thực hiện vinh danh "50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020" tại sự kiện và hầu hết doanh nghiệp được vinh danh đều có bề dày hoạt động trên 10 năm và thời gian đủ dài để các công ty khẳng định tên tuổi; trong đó, có thể kể đến những doanh nghiệp như: Công ty TNHH Minh Long I, Vinamilk, Viettel, Thế giới di động, VPBank, PNJ, Nutifood, Saigontourist, Kido, SSI, Thành thành công - Biên hòa, Duy Tân, Vissan, Biti's, Thiên Long, Việt Tiến...
Là một trong những doanh nghiệp được vinh danh trong danh sách 50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020, ông Lý Huy Sáng, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Minh Long I chia sẻ, xây dựng thương hiệu là một trong những chiến lược cốt lõi của doanh nghiệp trên suốt hành trình phát triển công ty. Sản phẩm của Minh Long không chỉ đạt tiêu chuẩn chất lượng ở thị trường trong nước và quốc tế, mà còn chú trọng khai thác hiệu quả văn hóa bản địa, quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua thương hiệu sản phẩm Việt. Điển hình, hàng năm Minh Long đều tung ra thị trường những dòng sản phẩm linh vật của năm trong dịp Tết đến Xuân về. Hòa trong không khí Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Minh Long đã giới thiệu dòng sản phẩm tượng trâu được tạo hình đầy đặn với thế đứng, miệng cười tươi và hạnh phúc. Theo đó, người tiêu dùng có thể lựa chọn tượng trâu Thịnh Vượng, Như Ý, Hạnh Phúc, Hưởng Lộc, Vương Giả... với đa dạng kích cỡ, màu sắc và giá cả./.Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
Thương hiệu bán lẻ Việt vươn tầm ra thế giới
16:00' - 09/12/2020
Năm 2020, Bảng xếp hạng thường niên của Vietnam Report đã lần đầu tiên gọi tên Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) trong Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
-
Hàng hoá
Khuyếch trương thương hiệu xoài cát Hòa Lộc
10:03' - 09/12/2020
Tiền Giang hiện có trên 79.000 ha vườn trồng cây ăn quả; trong đó, có trên 63.000 ha đang cho sản phẩm với sản lượng mỗi năm khoảng 1,3 triệu tấn quả.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng thương hiệu Việt gắn với môi trường xanh
12:19' - 05/12/2020
Nền kinh tế xanh, doanh nghiệp xanh đang là xu hướng được quan tâm trong thời gian gần đây trên thị trường thương mại tự do.
-
Bất động sản
Sở hữu những thương hiệu khách sạn toàn cầu, du lịch Bãi Kem “bùng nổ”
08:07' - 04/12/2020
Sự xuất hiện của “ông lớn” quản lý chuỗi khách sạn toàn cầu Rosewood Hotel Group đã tạo bệ phóng vững chắc đưa Bãi Kem trở thành một trong những điểm đến du lịch nghỉ dưỡng, hấp dẫn bậc nhất đảo Ngọc.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Kết nối công nghệ số và xanh từ đơn vị nghiên cứu vào doanh nghiệp Việt
15:13'
Doanh nghiệp chuyển hướng sang tiêu chuẩn xanh và mô hình sản xuất bền vững là xu thế không thể đảo ngược. Do đó trách nhiệm của cơ sở nghiên cứu và đào tạo là phải có tầm nhìn “đi trước một bước”.
-
Doanh nghiệp
Ngành đường sắt cập nhật lịch chạy tàu do mưa lũ từ ngày 22 - 23/11
11:31'
Do ảnh hưởng mưa lũ khu vực Nam Trung Bộ, tính từ ngày 17/11 đến hôm nay (22/11), ngành đường sắt đã thông báo ngừng chạy 41 đoàn tàu khách.
-
Doanh nghiệp
74,78% khách hàng ở miền Trung – Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt
10:36'
Đến 7 giờ ngày 22/11, Tổng công ty đã khôi phục cấp điện cho 881.003 khách hàng ở miền Trung - Tây Nguyên, tương đương 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.
-
Doanh nghiệp
Tòa án Tây Ban Nha buộc Meta bồi thường gần 480 triệu euro
08:00'
Tòa án Thương mại Madrid tại Tây Ban Nha vừa ra phán quyết buộc Meta, công ty mẹ của Facebook, phải bồi thường 479 triệu euro (552 triệu USD) cho các đơn vị truyền thông kỹ thuật số tại nước này.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp xây hệ sinh thái mới để doanh nghiệp vươn xa
09:09' - 21/11/2025
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thành Diệu, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp cũng như triển khai hiệu quả Nghị quyết số 68.
-
Doanh nghiệp
Target lên kế hoạch đầu tư thêm 1 tỷ USD để thúc đẩy doanh số
07:00' - 21/11/2025
Tậ đoàn bán lẻ Target của Mỹ ghi nhận doanh số sụt giảm trong ba quý liên tiếp, hãng cho biết sẽ đầu tư thêm khoảng 1 tỷ USD vào năm 2026 để mở rộng hệ thống cửa hàng
-
Doanh nghiệp
Hệ thống điện vẫn vận hành ổn định, hơn 90 hồ thủy điện xả điều tiết
22:07' - 20/11/2025
Do ảnh hưởng của mưa lũ, nhiều khu vực tại miền Trung – Tây Nguyên ghi nhận tình trạng mất điện cục bộ.
-
Doanh nghiệp
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn kiểm tra Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3, 4
22:06' - 20/11/2025
Chiều 20/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn cùng đoàn công tác Chính phủ đến kiểm tra tiến độ Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 (tại tỉnh Đồng Nai).
-
Doanh nghiệp
15 năm thành lập: PVU vững bước - kiến tạo tương lai năng lượng
19:57' - 20/11/2025
Ngày 20/11, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập (25/11/2010 - 25/11/2025) với chủ đề “15 năm vững bước - Kiến tạo tương lai năng lượng”.

Đại diện Viettel nhận chứng nhận thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020 do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN
Đại diện Vinamilk nhận chứng nhận thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020 của Tạp chí Forbes Việt Nam. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN.
Đại diện VNPT nhận chứng nhận thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020 của Tạp chí Forbes Việt Nam. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN