Vinh danh 50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020
Tại sự kiện, các chuyên gia cho rằng, trong và sau đại dịch COVID-19, các thương hiệu một mặt củng cố và gia tăng vị thế trong tâm tưởng khách hàng hiện hữu, mặt khác cần có chìa khóa tiếp cận khách hàng hoàn toàn mới. Đồng thời, sự kết nối thông qua mạng lưới truyền thông xã hội đã thay đổi toàn diện cách thức các thương hiệu tiếp cận người dùng.
Năm 2020, đại dịch COVID-19 bất ngờ bùng phát đã ảnh hưởng sâu sắc tới tất cả ngành nghề, lĩnh vực; trong đó, có cả cách thức doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Đại dịch ẩn chứa nhiều bất ổn, nhưng cũng trở thành chất xúc tác thúc đẩy nền kinh tế số phát triển nhanh hơn nữa và đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi tư duy xây dựng thương hiệu sang cách thức phù hợp trong bối cảnh mới.
Liên quan đến tác động truyền thông xã hội đến các thương hiệu, ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc cấp cao Bộ phận Retail Intelligence Nielsen Việt Nam cho rằng, doanh nghiệp khi xây dựng thương hiệu cần trả lời câu hỏi cho ai và vì ai, đồng thời sự khác biệt giữa các nhóm đối tượng người tiêu dùng. Với sự bùng nổ các thiết bị cầm tay thông minh, Internet ngày càng phổ cập khiến Thế hệ Z – Gen Z (thế hệ ra đời cuối thập niên 1990) chịu tác động mạnh mẽ của công nghệ.
Thế hệ Z – Gen Z giao tiếp thoải mái và kết nối rộng rãi trên mạng lưới truyền thông xã hội, trong 5 năm tới sẽ trở thành thế hệ tiêu dùng mới với tập tính tiêu dùng hoàn toàn khác so với các thế hệ trước đó. Thế hệ này sẽ trở thành nhóm khách hàng quan trọng trong tương lai với kết nối rộng rãi trên mạng xã hội, am hiểu công nghệ và gắn bó với các thiết bị cầm tay.
Phân tích cụ thể, ông Nguyễn Anh Dũng cho biết thêm, những nền tảng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok, Instagram… giờ là một phần tất yếu trong cuộc sống của giới trẻ. Đặc biệt, khả năng kết nối mạnh mẽ biến việc tiếp thị qua kênh mạng xã hội đang dần trở thành hình thức phổ biến trên thị trường toàn cầu. Do đó, làm sao để một thương hiệu mới có thể thu hút sự chú ý và sau đó tạo được vị thế cạnh tranh nổi bật thì cần chiếc chìa khóa là phương thức tiếp cận kỹ thuật số.
Còn bà Nguyễn Hà Thành, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho hay, việc xây dựng thương hiệu nên đi lên từ lao động, hay nói cách khác doanh nghiệp cần làm được những gì mình nói, từ đó mới xây dựng được hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.
Ngoài ra, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có vai trò rất quan trọng và việc doanh nghiệp kinh doanh thành công rồi quay trở lại thực hiện các hoạt động xã hội là đương nhiên, nhưng trách nhiệm xã hội nên là yếu tố doanh nghiệp xem xét trong mọi quyết định kinh doanh
Dịp này, Tạp chí Forbes Việt Nam cũng đã thực hiện vinh danh "50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020" tại sự kiện và hầu hết doanh nghiệp được vinh danh đều có bề dày hoạt động trên 10 năm và thời gian đủ dài để các công ty khẳng định tên tuổi; trong đó, có thể kể đến những doanh nghiệp như: Công ty TNHH Minh Long I, Vinamilk, Viettel, Thế giới di động, VPBank, PNJ, Nutifood, Saigontourist, Kido, SSI, Thành thành công - Biên hòa, Duy Tân, Vissan, Biti's, Thiên Long, Việt Tiến...
Là một trong những doanh nghiệp được vinh danh trong danh sách 50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020, ông Lý Huy Sáng, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Minh Long I chia sẻ, xây dựng thương hiệu là một trong những chiến lược cốt lõi của doanh nghiệp trên suốt hành trình phát triển công ty. Sản phẩm của Minh Long không chỉ đạt tiêu chuẩn chất lượng ở thị trường trong nước và quốc tế, mà còn chú trọng khai thác hiệu quả văn hóa bản địa, quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua thương hiệu sản phẩm Việt.
Điển hình, hàng năm Minh Long đều tung ra thị trường những dòng sản phẩm linh vật của năm trong dịp Tết đến Xuân về. Hòa trong không khí Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Minh Long đã giới thiệu dòng sản phẩm tượng trâu được tạo hình đầy đặn với thế đứng, miệng cười tươi và hạnh phúc. Theo đó, người tiêu dùng có thể lựa chọn tượng trâu Thịnh Vượng, Như Ý, Hạnh Phúc, Hưởng Lộc, Vương Giả... với đa dạng kích cỡ, màu sắc và giá cả./.
Tin liên quan
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Thương hiệu bán lẻ Việt vươn tầm ra thế giới
16:00' - 09/12/2020
Năm 2020, Bảng xếp hạng thường niên của Vietnam Report đã lần đầu tiên gọi tên Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) trong Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
-
Hàng hoá
Khuyếch trương thương hiệu xoài cát Hòa Lộc
10:03' - 09/12/2020
Tiền Giang hiện có trên 79.000 ha vườn trồng cây ăn quả; trong đó, có trên 63.000 ha đang cho sản phẩm với sản lượng mỗi năm khoảng 1,3 triệu tấn quả.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng thương hiệu Việt gắn với môi trường xanh
12:19' - 05/12/2020
Nền kinh tế xanh, doanh nghiệp xanh đang là xu hướng được quan tâm trong thời gian gần đây trên thị trường thương mại tự do.
-
Bất động sản
Sở hữu những thương hiệu khách sạn toàn cầu, du lịch Bãi Kem “bùng nổ”
08:07' - 04/12/2020
Sự xuất hiện của “ông lớn” quản lý chuỗi khách sạn toàn cầu Rosewood Hotel Group đã tạo bệ phóng vững chắc đưa Bãi Kem trở thành một trong những điểm đến du lịch nghỉ dưỡng, hấp dẫn bậc nhất đảo Ngọc.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Ukraine đề xuất cùng Việt Nam hoàn thiện nghiên cứu khả thi về thiết lập FTA song phương
22:07' - 25/01/2021
Phía Ukraine đề xuất việc hai bên sớm hoàn thiện nghiên cứu khả thi về thiết lập một FTA song phương, trên cơ sở nghiên cứu chung mà hai Bên đã thực hiện vào năm 2014.
-
Doanh nghiệp
Các công ty bảo hiểm nhân thọ tìm cách giảm thiểu bồi thường trong dịch COVID-19
21:33' - 25/01/2021
Các công ty bảo hiểm nhân thọ toàn cầu đang triển khai các biện pháp nhằm giới hạn các khoản bồi thường phát sinh do đại COVID-19 bùng phát.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Lạng Sơn cải tạo lưới điện chống quá tải dịp Tết Nguyên đán
15:16' - 25/01/2021
PC Lạng Sơn sẽ đảm bảo cấp điện ổn định và nâng cao chất lượng điện năng, đặc biệt là đảm bảo ổn định cấp điện trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021.
-
Doanh nghiệp
Cục Hàng không nhắc nhở hãng hàng không mở bán vé Tết vượt quá cấp phép
12:08' - 25/01/2021
Qua kiểm tra, giám sát hoạt động mở bán vé của các hãng trên hệ thống trang thông tin điện tử của các hãng hàng không, Cục HKVN nhận thấy các hãng hiện đang thực hiện mở bán vé vượt quá số lượng slot.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Quảng Bình tăng tần suất vệ sinh hotline
07:30' - 25/01/2021
Vệ sinh hotline là một trong những công việc sử dụng công nghệ mới, vệ sinh lưới điện mà không cần phải làm gián đoạn mất điện.
-
Doanh nghiệp
Vietjet mang niềm vui Tết đến với bà con dân tộc
20:29' - 24/01/2021
Vietjet phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình Tết Nhân ái 2021 nhằm hỗ trợ, tặng quà cho các gia đình và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai...
-
Doanh nghiệp
ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG: Doanh nhân Việt Nam tại Hàn Quốc hướng về Đại hội Đảng
18:11' - 24/01/2021
Vị doanh nhân Việt Nam tại Hàn Quốc kỳ vọng Đại hội lần này sẽ lựa chọn được những người xứng đáng, có tâm, có tầm để phục vụ nhân dân, đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức.
-
Doanh nghiệp
EVN với sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước
16:00' - 24/01/2021
EVN đạt được nhiều thành tựu trong công cuộc điện khí hóa toàn quốc, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao đời sống nhân dân.
-
Doanh nghiệp
Boeing cam kết đưa ra máy bay thương mại dùng 100% nhiên liệu bền vững
21:21' - 23/01/2021
Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ cam kết sẽ đưa ra các máy bay thương mại sử dụng 100% nhiên liệu bền vững vào năm 2030.