Vinh danh hơn 170 doanh nghiệp, cá nhân có đóng góp lớn cho ngân sách

16:24' - 29/05/2024
BNEWS Ngày 29/5, tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị tuyên dương người nộp thuế, để biểu dương người nộp thuế, đặc biệt có 172 doanh nghiệp, cá nhân đã đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước.

Theo ông Lê Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Thuế Hậu Giang, hội nghị không chỉ tôn vinh những doanh nghiệp, cá nhân đã có những đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước mà còn là dịp khích lệ, động viên tinh thần tự giác đóng góp của toàn xã hội.

Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực và cống hiến không ngừng của người nộp thuế đã luôn sát cánh, đồng hành và chia sẻ cùng cơ quan thuế trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật thuế năm 2023, đóng góp quan trọng cho nguồn thu ngân sách nhà nước và sự phát triển của tỉnh Hậu Giang.

 

Trong thời gian tới, Cục Thuế tỉnh Hậu Giang tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa ngành thuế, hỗ trợ kịp thời thông tin liên quan về thuế, giúp doanh nghiệp tiếp cận các kênh thông tin dễ dàng hơn để phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp càng nhiều cho ngân sách tỉnh.

Đại điện Chi nhánh Xăng dầu Hậu Giang cho biết: Cùng với sự phát triển trong kinh doanh, thì năm 2023 chi nhánh đã nộp khoảng 77 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước. Chi nhánh luôn nhận thức và có quan điểm nộp thuế là trách nhiệm và quyền lợi của người dân, doanh nghiệp nhằm góp phần xây dựng đất nước.

Do vậy, doanh nghiệp luôn cập nhật thông tin, luôn tuân thủ các chính sách, quy định của pháp luật về thuế; là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng hàng đầu trong công tác tài chính kế toán của đơn vị.

Năm 2023, phát triển kinh tế của Hậu Giang tiếp tục là điểm sáng, là 1 trong 3 tỉnh, thành trên cả nước thực hiện đạt và vượt toàn diện các chỉ tiêu kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh. GRDP bình quân đầu người của tỉnh tăng hơn 13 lần so với năm 2004, nằm trong nhóm tỉnh, thành có tốc độ tăng cao nhất trong năm 2023.

Năm qua, Hậu Giang thu ngân sách hơn 6.500 tỷ đồng, đạt 105% dự toán Trung ương giao, tăng 6,3% so với cùng  kỳ. Đến nay, tỉnh có hơn 4.300 doanh nghiệp và tổ chức khác được cấp mã số thuế.

Thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt việc đăng ký, kê khai, nộp đầy đủ các loại thuế theo  quy định, góp phần đóng góp chung vào sự phát triển của tỉnh.

Các doanh nghiệp cùng với ngành thuế thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, chủ động nghiên cứu thực hiện tốt các ứng dụng do ngành thuế triển khai, thực hiện tốt việc chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử, phối hợp tốt với ngành thuế rà soát, chuẩn hóa dữ liệu mã số thuế cá nhân, đồng bộ dữ liệu về thuế với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo Đề án 06 của Chính phủ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục