Vĩnh Phúc: Cách ly y tế 9 công dân để phòng chống dịch COVID-19

10:08' - 02/07/2020
BNEWS Tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định số 846/QĐ-BCĐ về việc đưa 9 công dân đi cách ly y tế, chống lây lan dịch COVID-19, đến cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định số 846/QĐ-BCĐ về việc đưa 9 công dân đi cách ly y tế, chống lây lan dịch COVID-19, đến cách ly tại tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường.
UBND huyện Vĩnh Tường nhận được thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc ngày 1/7/2020, về việc phát hiện một người nước ngoài nghi nhiễm virus SARS-CoV-2. Qua điều tra dịch tễ trên địa bàn huyện Vĩnh Tường có 9 công dân tiếp xúc trực tiếp với lái xe đã chở người nghi nhiễm nói trên.
Để chủ động phòng chống, ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, UBND huyện Vĩnh Tường đã yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, đặc biệt các xã Chấn Hưng, Lũng Hòa, Phú Đa, Vân Xuân, Yên Lập... chủ động phối hợp với Trung tâm Y tế huyện và các cơ quan liên quan khẩn trương điều tra, rà soát phát hiện những trường hợp tiếp xúc trực tiếp với 9 công dân trên; tổ chức quản lý, giám sát, cách ly y tế các công dân có liên quan theo quy định.

Trong quá trình thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú, nếu công dân có các biểu hiện nghi mắc COVID-19, lực lượng chức năng địa phương phải báo cáo ngay với UBND huyện, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 huyện để chuyển công dân đến cơ sở y tế điều trị và tiếp tục cách ly theo dõi theo quy định.
UBND huyện Vĩnh Tường cũng yêu cầu các địa phương tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về các biện pháp phòng chống dịch; nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cá nhân và trách nhiệm đối với cộng đồng.
Vĩnh Phúc là tỉnh có nhiều chuyên gia, người lao động nước ngoài tới làm việc, sinh sống... Dù dịch COVID-19 trên địa bàn đã được đẩy lùi nhưng tỉnh vẫn tập trung nguồn lực để phòng chống dịch bệnh, nhất là tổ chức cách ly y tế với những người từ nước ngoài đến.
Mới đây, ngày 26/6/2020, Sở Y tế tỉnh trao Giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho 146 chuyên gia nước ngoài đến Vĩnh Phúc làm việc. Trong thời gian cách ly, các chuyên gia nước ngoài thực hiện tốt hướng dẫn của cán bộ y tế, quy định tại khu cách ly y tế tập trung, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

Những người được cách ly được chăm sóc tận tình, chu đáo, bảo đảm chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng và đều có sức khỏe tốt, được Sở Y tế Vĩnh Phúc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 hai lần. Sau khi hết thời gian cách ly tập trung, trở về nơi làm việc, các chuyên gia nước ngoài tiếp tục tự cách ly, theo dõi sức khỏe thêm một tuần.
Thời gian tới, Vĩnh Phúc tiếp tục đón chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại nhiều công ty trong các khu công nghiệp trên địa bàn. Sau khi đến Vĩnh Phúc, các chuyên gia sẽ được cách ly tại khách sạn Dic Star Vĩnh Phúc và được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 hai lần trong thời gian 14 ngày cách ly./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục