Vĩnh Phúc cho phép cơ sở kinh doanh, dịch vụ được hoạt động lại từ ngày 17/6

22:11' - 16/06/2021
BNEWS Ngày 16/6, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quyết định số 1574/QĐ-UBND cho phép các cơ sở kinh doanh, dịch vụ hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống COVID-19 theo quy định.

Theo đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu không tập trung quá 20 người tại khu vực công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc. Bắt buộc thực hiện nghiêm theo quy định 5K của Bộ Y tế.
Tất cả các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cơ sở kinh doanh phải kiểm soát, đo thân nhiệt 100% lượng khách vào; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, kiểm soát người ra vào và thực hiện sử dụng các ứng dụng khai báo y tế, phát hiện tiếp xúc gần.

Đồng thời phải xây dựng phương án phòng, chống dịch COVID-19 chi tiết, hiệu quả; ký cam kết với chính quyền về việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 theo đúng quy định.
Tỉnh Vĩnh Phúc đồng ý cho xe buýt, taxi hoạt động trong nội tỉnh (chỉ được phép sử dụng 50% số ghế ngồi và phải có sổ ghi chép lịch trình của hành khách). Đối với việc đưa đón công nhân, các phương tiện được phép đưa, đón người lao động từ các tỉnh không có dịch khi đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch theo quy định.
UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng yêu cầu các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng, các sân golf, sân tập golf  không đón, không phục vụ khách ngoại tỉnh (các sân golf chỉ được phép phục vụ không quá 1/2 công suất).
Tỉnh Vĩnh Phúc cũng quyết định tiếp tục tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh karaoke, massage, quán Intenet, trò chơi điện tử; các vũ trường, quán bar, cafe, dịch vụ spa - chăm sóc sắc đẹp, gội đầu, chăm sóc sức khỏe; các cơ sở kinh doanh dịch vụ luyện tập thể dục, thể thao trong nhà; hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, giải đấu thể thao; các nhà hàng ăn uống, quán ăn phục vụ tại chỗ, quán nước, giải khát, quán bia; hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh (các xe vận tải hành khách liên tỉnh không đón trả khách khi đi qua địa bàn tỉnh).
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các lực lượng duy trì hiệu quả 9 chốt kiểm soát dịch của tỉnh để quản lý chặt chẽ người và phương tiện vào địa bàn tỉnh.
Tỉnh Vĩnh Phúc cho phép các doanh nghiệp được tuyển dụng lao động từ các địa phương không có dịch, trước mắt chưa tuyển dụng lao động từ các tỉnh có dịch.
Tính từ ngày 5/6/2021 đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã có 11 ngày liên tiếp chưa phát hiện trường hợp nào mắc COVID-19 trên địa bàn; đã có 44/92 trường hợp mắc COVID-19 đủ điều kiện ra viện./.

>>Vĩnh Phúc kết thúc cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Phúc Yên


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục