VNPT hoàn tất việc chuyển mã vùng cố định cho 13 tỉnh, thành phố

16:01' - 16/02/2017
BNEWS Việc chuyển mã vùng điện thoại cố định đã được VNPT hoàn thành "Giai đoạn 1" với 13 tỉnh, thành phố.
VNPT hoàn thành "Giai đoạn 1" chuyển mã vùng cố định. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN

Ngày 16/2, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) cho biết, Tập đoàn này đã hoàn tất việc đổi mã vùng cố định cho 13 tỉnh, thành phố thuộc “Giai đoạn 1” gồm: Đà Nẵng, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Sơn La, Lào Cai, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam đã chính thức chuyển sang mã vùng mới. 

Để tạo điều kiện giúp khách hàng có thể tự động cập nhật mã vùng mới trong danh bạ, VNPT đã cho ra mắt ứng dụng cập nhật mã vùng mới (VNPT Update Contacts).

Hiện ứng dụng đã có trên kho ứng dụng dành cho điện thoại chạy trên nền hệ điều hành Android và iOS. Khách hàng chỉ cần cài đặt ứng dụng, thực hiện một vài thao tác đơn giản là các số cố định trong danh bạ sẽ tự động cập nhật thành mã vùng mới.

Ngoài ra, ứng dụng cung cấp tất cả những thông tin người dùng cần biết về việc đổi mã vùng cố định như danh sách mã vùng mới, lộ trình chuyển đổi...

Để cập nhật tự động các số liên lạc trong danh bạ theo mã vùng mới, khách hàng làm theo các bước sau:

- Vào kho ứng dụng trên điện thoại tìm kiếm theo từ khóa VNPT Update Contacts. Download và cài đặt ứng dụng về máy.

- Mở ứng dụng và lựa chọn các tỉnh cần cập nhật số mới trong danh bạ.

- Với điện thoại Android, ứng dụng đã chia các tỉnh này theo 3 giai đoạn, tương ứng với 3 giai đoạn đổi mã vùng của Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Chọn “Giai đoạn 1”. Sau khi chọn, ứng dụng sẽ liệt kê tất cả các số trong danh bạ cần phải được cập nhật thời điểm này. Với phiên bản ứng dụng dành cho iPhone, ngay khi mở ứng dụng tất cả các số liên lạc cần phải cập nhật mã vùng mới trong danh bạ tính tới thời điểm hiện tại sẽ được liệt kê, người dùng không cần phải chọn nữa.

- Sau khi chọn quy mô đổi số, ứng dụng sẽ liệt kê tất cả các số trong danh bạ cần phải cập nhật. Chọn “Chọn tất cả” và nhấn vào nút “Cập nhật” ở góc bên phải phía trên màn hình. Sau khi cập nhật xong, bạn có thể liên lạc với các số này bình thường mà không cần quan tâm tới việc các tỉnh sau khi đổi có mã vùng mới là bao nhiêu nữa.

- Ngoài việc giúp khách hàng tự động cập nhật danh bạ theo mã vùng mới, ứng dụng còn cung cấp tất cả các thông tin cần biết về việc đổi mã vùng cố định. Nhấn vào biểu tượng chữ “i” ở phía trái màn hình, thông tin về lộ trình đổi số sẽ được hiển thị.

Ngay phía dưới chữ “i” sẽ là thông tin về danh sách mã vùng mới của tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Khách hàng có thể sử dụng nó để tra cứu nhanh khi muốn gọi tới số cố định ngoại tỉnh không nằm trong danh bạ.

Theo lộ trình đổi mã vùng cố định của Bộ Thông tin và Truyền thông, ngày 15/4 tới đây sẽ có 23 tỉnh thành phố tiếp tục đổi sang mã vùng mới và ngày 17/6, 23 tỉnh cuối cùng sẽ được chuyển. Tại những thời điểm đó, tất cả những gì bạn cần làm là mở ứng dụng, lựa chọn tương ứng “Giai đoạn 2” và “Giai đoạn 3” để cập nhật mã vùng mới cho các số liên lạc trong danh bạ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục