Vỡ òa cảm xúc Xe tăng hành tiến Việt Nam tại Army Games 2020

10:27' - 05/09/2020
BNEWS Các kíp xe tăng Việt Nam trong trận chung kết đã rất nỗ lực, bình tĩnh xử lý và từng bước vượt lên các đội tuyển xe tăng khác vốn cũng nỗ lực để có thể đạt thành tích cao.

“Cảm xúc” có lẽ là từ chính xác nhất để nói về trận chung kết cuộc thi Xe tăng hành tiến thuộc bảng 2 ngày 4/9 trên thao trường Alabino ở ngoại ô Moskva tại Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2020.

Trận chung kết này có sự tham gia của các đội tuyển xe tăng Việt Nam, Lào, Myanmar và Tajikistan. Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc về nhất trong cuộc thi này.

Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, các kíp xe tăng Việt Nam trong trận chung kết đã rất nỗ lực, bình tĩnh xử lý và từng bước vượt lên các đội tuyển xe tăng khác vốn cũng nỗ lực để có thể đạt thành tích cao.

Có lẽ điều quan trọng nhất trong trận chung kết này là sự bình tĩnh, tự tin, để giúp các chiến sĩ xử lý tỉnh táo các tình huống thi, qua đó dần vượt lên trước. Quyết định thay xe tăng sau khi kíp 2 hoàn thành phần thi cũng rất chính xác, giúp giảm thiểu thời gian xe tăng gặp trục trặc đáng tiếc như ở trận bán kết.

Trao đổi với phóng viên sau khi trận đấu kết thúc, một thành viên đội xe tăng Việt Nam cho biết các kíp tăng phải chịu những rung lắc mạnh, rất khó chịu khi điều khiển xe. Ngoài ra, những vật cản khó khăn nhất trong cuộc thi là vách đứng, phải khéo léo để đưa mũi xe tăng lên cao, tránh đâm mạnh vào vách; hào sâu chống tăng; và đường mấp mô.

Khả năng xạ kích của đội tuyển Việt Nam nhỉnh hơn các đội khác khi hạ được 13/24 mục tiêu, qua đó góp phần giúp đội tuyển hoàn thành cuộc đua sớm nhất - trong 2 giờ 12 phút 42 giây. Đặc biệt kíp xe tăng số 3, cũng là kíp cuối cùng đã thần tốc hoàn thành phần thi trong thời gian ngắn nhất – 39 phút 26 giây.

Theo Đại tá Nguyễn Ngọc Thăng, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Tăng - Thiết giáp, Đội trưởng Đội xe tăng tham dự Army Games 2020, nổi bật trong kíp xe tăng số 3 là xạ thủ Phan Anh Tuấn, người đã “quyết định” trận chung kết; kỹ thuật viên kiêm lái tăng kíp này Nguyễn Tiến Chiến cũng điều khiển xe tăng tốt; còn kíp trưởng Phạn Văn Anh, người lần đầu tiên tham dự Army Games đã thực hiện trọn vẹn lời hứa trước đó là “nỗ lực hết mình, góp phần cùng đội tuyển xe tăng Việt Nam giành chiến thắng ở mùa giải năm nay”.

Trong khi các chiến sĩ tăng ôm chầm lấy nhau chia vui, Đại tá Nguyễn Ngọc Thăng bày tỏ: “Đội tuyển xe tăng Việt Nam đã thể hiện đúng bản lĩnh của người chiến sĩ xe tăng. Bĩnh tĩnh, tự tin, quyết thắng, đã giành được ngôi cao nhất của Army Games 2020. Có thể nói với các bạn là đến lúc này tôi rất cảm xúc vì 3 kíp xe của đội tuyển tăng Việt Nam thực hiện đúng đấu pháp của ban huấn luyện. Chúng ta đã thực hiện đúng ý định và đã thành công. Và huy chương vàng đã đến với đội tuyển xe tăng Việt Nam”.

Cảm xúc của trận chung kết tăng bảng 2 Army Games năm nay còn đến từ khán đài, một lượng lớn người Việt, không quản đường xa, đã hẹn hò, nhắn nhau qua các trang mạng xã hội, di chuyển từ sáng sớm để kịp đến cổ vũ cho đội tuyển xe tăng Việt Nam. Trên khán đài là những người con Việt Nam đủ mọi lứa tuổi, các em sinh viên , hăng say cổ vũ với cờ quạt, biểu ngữ....

Những bát hát ca ngợi đất nước, ca ngợi Hồ Chủ tịch, ca ngợi người lính vang lên không ngừng. Đội Việt Nam còn nhận được sự cổ vũ của các bạn bè Nga, Lào cũng như thành viên các đoàn khác tham dự hội thao.

Tiếng hò reo vui mừng vang một góc khán đài mỗi khi kíp tăng Việt Nam bắn trúng mục tiêu, và cuối cùng “vỡ òa” khi đội tuyển giành chiến thắng. Các bạn Lào cũng chung vui với đội tuyển tăng Việt Nam khi họ suất sắc giành vị trí thứ 2 trong bảng thi đấu này. 

Tại “đấu trường” Army Games 2020 ngày 4/9, quốc ca Việt Nam một lần nữa vang lên sau khi đã vang lên trong ngày 2/9 để kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt Nam. Lần này quốc ca Việt Nam vang lên để vinh danh đội tuyển đã suất sắc giành ngôi vô địch bảng 2, đánh dấu sức mạnh của lực lượng tăng thiết giáp Việt Nam, cũng như của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Đây quả thực là món quà đầy ý nghĩa đối với tổ quốc trong dịp đất nước kỷ niệm 75 năm ngày độc lập. Cũng cần lưu ý rằng Xe tăng hành tiến là môn thi ấn tượng nhất, thu hút đông đảo người xem nhất, tại các kỳ Army Games.

Theo quy định của ban tổ chức, trong kỳ Hội thao quân sự tới - Army Games 2021, đội tuyển tăng Việt Nam với chức vô địch sẽ được lên thi đấu ở bảng 1, bảng gồm những đội mạnh nhất. Và như thế các chiến sĩ tăng Việt Nam sẽ có dịp cọ sát, học hỏi những tay lái, xạ thủ hay kíp trưởng tăng cừ khôi nhất của hội thao./. 

>>Đoàn Việt Nam tiếp tục đạt thành tích cao tại Army Games 2020

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục