Volkswagen có thể cần phải cắt giảm sản lượng mạnh tay hơn nữa

08:57' - 23/08/2021
BNEWS Volkswagen, nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới sau Toyota, dự đoán nguồn cung chip trong quý III/2021 sẽ rất bất ổn và khan hiếm.
Nhà sản xuất ô tô Volkswagen (Đức) cho biết, hãng này có thể cần phải cắt giảm sản lượng mạnh tay hơn nữa do nguồn cung bán dẫn vẫn căng thẳng. Thông tin này được đưa ra sau khi có báo cáo cho rằng, Toyota sẽ cắt giảm sản lượng 40% trong tháng 9/2021.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang phải đối mặt với những thách thức mới sau khi nhu cầu phục hồi đè nặng lên chuỗi cung ứng vào đầu năm nay, với sự bùng phát trở lại dịch COVID-19 ở châu Á ảnh hưởng đến cả hoạt động sản xuất chip và các cảng thương mại.

Volkswagen, nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới sau Toyota, dự đoán nguồn cung chip trong quý III/2021 sẽ rất bất ổn và khan hiếm. Bởi vậy, hãng không thể loại trừ khả năng phải thay đổi kế hoạch sản xuất trong tương lai.

Volkswagen, có trụ sở tại Wolfsburg (Đức), kỳ vọng tình hình sẽ cải thiện vào cuối năm nay và đặt mục tiêu sẽ bù đắp sự thiếu hụt sản lượng trong nửa cuối năm nay càng sớm càng tốt.

Trước đó, đối thủ của Volkswagen là Toyota tuyên bố sẽ giảm sản lượng toàn cầu 40% trong tháng Chín tới so với kế hoạch trước đó, khiến giá cổ phiếu của Toyota giảm 4,4%.

Trở ngại mới nhất đối với hoạt động sản xuất ô tô của Volkswagen là việc nhà sản xuất chip Infineon (Đức), một trong những nhà cung cấp hàng đầu về chip nhớ cho ô tô, đã buộc phải đình chỉ sản xuất tại nhà máy của họ ở Malaysia (Ma-lai-xi-a) vào tháng Sáu do một đợt bùng phát dịch COVID-19 mới.

Giám đốc điều hành Infineon, Reinhard Ploss mới đây cho rằng, ngành công nghiệp ô tô phải đối mặt với "những hạn chế nghiêm trọng” về nguồn cung và phải mất đến năm 2022 để cung và cầu trở lại trạng thái cân bằng./.

>>Xuất khẩu ô tô Hàn Quốc giảm do dịch COVID-19 và thiếu chip

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục