Volkswagen đạt thỏa thuận trị giá 42 triệu USD cho 1,35 triệu ô tô lỗi túi khí

07:20' - 04/09/2021
BNEWS Theo các tài liệu nộp lên Tòa án quận ở Miami (Mỹ), Volkswagen đã đồng ý với thỏa thuận dàn xếp trị giá 42 triệu USD liên quan đến 1,35 triệu ô tô có hệ thống bơm túi khí bị lỗi có thể gây nguy hiểm.

Dù ít khi xảy ra nhưng lỗi trên có thể khiến bơm túi khí bị vỡ và làm các mảnh kim loại nguy hiểm bị văng ra. Lỗi túi khí này đã gây ra đợt triệu hồi xe lớn nhất trong lịch sử.

Tính đến nay, đã có ít nhất 19 người tử vong tại Mỹ do các bơm túi khí bị lỗi của do hãng Takata sản xuất. Con số này trên phạm vi toàn thế giới ít nhất là 28 trường hợp tử vong, bên cạnh hơn 400 trường hợp bị thương khác.

Tương tự các thỏa thuận dàn xếp trước đây, thỏa thuận lần này của Volkswagen bao gồm tiền thuê xe và các chi phí tự trả, trong đó có chi phí chăm sóc con cái và tiền lương bị giảm mà các chủ xe đã chịu hoặc sẽ phải chịu khi đưa xe đi sửa hay trong thời gian chờ sửa xe.

Trước đó, các “ông lớn” Ford, BMW và Honda đều đã đạt được các thỏa thuận dàn xếp dân sự với các chủ xe với giá trị lần lượt là 299,1 triệu USD, 131 triệu USD và 605 triệu USD.

Ông Peter Prieto, một luật sư đại diện cho các chủ xe khởi kiện, cho biết các chủ xe sẽ theo đuổi các vụ kiện đối với Mercedes Benz, General Motors và FCA để đảm bảo họ nhận được sự bồi thường xứng đáng.

Takata đang tiến hành thu hồi khoảng 100 triệu bơm túi khí từ 19 nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới, trong đó có khoảng 67 triệu bơm túi khí ở Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục