Volkswagen sẽ tự phát triển phần mềm cho các loại xe tự hành

08:08' - 13/02/2021
BNEWS Ông Markus Duesmann, Giám đốc điều hành thương hiệu Audi thuộc tập đoàn Volkswagen (VW) cho biết tập đoàn này dự định sẽ tự phát triển phần lớn phần mềm cần thiết cho các loại xe tự hành.

Tuy nhiên, VW không phủ nhận hoàn toàn việc hợp tác trong một số lĩnh vực. Khi được hỏi VW có xem Google là tiêu chuẩn trong việc phát triển phần mềm không, ông Duesmann cho biết tập đoàn này mong muốn ít nhất sẽ ngang hàng với công ty con của tập đoàn Alphabet.

Daimler và Volkswagen đang phát triển các hệ điều hành của riêng mình cho các loại xe ô tô tự hành nhằm đảm bảo họ có cơ hội cạnh tranh với các công ty công nghệ lớn như Apple và Amazon trong lĩnh vực dữ liệu xe điện.
Dù nhận được nhiều lời mời hợp tác với các đối thủ, Volkswagen vẫn đang dự định sẽ “tự lực cánh sinh”, với vị thế là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới. Ông Duesmann cho biết VW tự tin có thể tạo ra những tiêu chuẩn mới trong phát triển phần mềm.
VW đã giao việc phát triển phần mềm cho một công ty con mới thành lập là Car.Software.Org với khoảng 5.000 nhân viên và đây là đơn vị phát triển hệ điều hành VW.OS./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục