Volkswagen tăng cường đầu tư phát triển ô tô xe điện

14:36' - 03/03/2020
BNEWS Volkswagen sẽ ngừng phát triển các dòng xe chạy bằng khí đốt tự nhiên, giữa lúc hãng đang "đặt cược" vào những mẫu xe sử dụng động cơ điện nhằm gia tăng thị phần trên thị trường thế giới.
Biểu tượng Volkswagen tại trụ sở của hãng ở Wolfsburg, Đức. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Frank Welsch, Giám đốc phát triển của Hãng chế tạo ô tô Volkswagen của Đức cho hay hãng chỉ bán được 110.000 xe chạy bằng khí đốt tự nhiên nén (CNG) trên thị trường thế giới trong năm 2019.

Mức doanh số này không đủ để hãng tiếp tục đầu tư vào mảng xe chạy bằng CNG. Việc rút khỏi các dòng xe chạy bằng CNG sẽ cho phép Volkswagen tập trung nhiều hơn vào sản xuất các dòng xe điện có lượng khí thải bằng 0 trong những năm tới.

Cũng giống như các hãng xe đối thủ, Volkswagen đang đầu tư hàng tỷ USD để phát triển các dòng ô tô điện, trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đang chuyển dần sang sử dụng động cơ sạch hơn để đáp ứng các quy định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt.

Volkswagen mới đây cho biết hãng sẽ đầu tư 11 tỷ euro (12,2 tỷ USD) để tiếp tục phát triển xe điện vào năm 2024.

Hãng chế tạo ô tô Đức dự định trong năm nay sẽ tung ra tổng cộng 34 mẫu xe mới trên toàn thế giới, trong đó có 8 mẫu xe điện hoặc xe lai, 12 mẫu xe thể thao đa dụng (SUV).

Hãng cũng đặt mục tiêu giảm một nửa lượng khí thải CO2 từ hoạt động sản xuất vào năm 2025 và giảm xuống mức 0 vào năm 2050./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục