Volkswagen vay 20 tỷ euro trang trải vụ bê bối khí thải

11:45' - 03/12/2015
BNEWS Volkswagen có kế hoạch vay một khoản tài chính bắc cầu trị giá 20 tỷ euro từ các ngân hàng để trang trải cho vụ bê bối.

Các cuộc đàm phán liên quan của Volkswagen với các ngân hàng đã diễn ra từ giữa tháng trước, theo đó có tổng cộng 13 ngân hàng muốn đảm bảo cho Volkswagen khoản vay trị giá từ 1,5-2,5 tỷ euro/ngân hàng. Tổng cộng khoản tín dụng lên tới khoảng 20 tỷ euro. Hiện nay, hãng xe Volkswagen vẫn im lặng trước các thông tin này.

Volkwagen đã phải tốn một khoảng tiền lớn để giải quyết vụ bê bối khí thải. ẢNh: TTXVN

Vụ bê bối gian lận khí thải không chỉ khiến hãng xe hơi Đức Volkswagen phải thay đổi lãnh đạo mà còn gây hậu quả lớn về tài chính với những đe dọa bị trừng phạt và bồi thường ở nhiều nơi trên thế giới.
Theo các nguồn thạo tin, Volkswagen sẽ phải vay hàng tỷ euro từ các ngân hàng để trang trải cho vụ bê bối này. Các chuyên gia phân tích nhận định, khoản tiền này có thể làm yên lòng các nhà đầu tư.
Vụ bê bối khí thải đã khiến lượng tiêu thụ xe VW tiếp tục giảm sút. Tại thị trường Mỹ, lượng xe thương hiệu VW bán ra trong tháng 11/2015 đã giảm 24,7% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 23.900 xe. Dòng xe sụt giảm mạnh nhất của Volkswagen là Passat và Jetta. Hai tháng trước đó, lượng xe VW bán ra cũng đã giảm nhẹ.
Cùng với thị trường Mỹ, số lượng xe của VW tiêu thụ ở Đức cũng giảm mạnh. Theo Cục Cơ giới Liên bang Đức (KBA), lượng xe cá nhân thương hiệu VW đăng kiểm mới trong tháng 11/2015 đã giảm 2%, xuống còn hơn 57.900 xe. Tuy nhiên, việc tiêu thụ các xe dòng Audi và Skoda lại không bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối trên.
Mạnh Hùng (P/v TTXVN tại Berlin)

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục