Volkswagen Việt Nam ra mắt phiên bản cao cấp Tiguan Platinum

10:08' - 03/07/2024
BNEWS Phiên bản cao cấp Tiguan Platinum có nhiều trang bị cao cấp mới sẽ chính thức được ra mắt đồng loạt tại hệ thống đại lý Volkswagen Việt Nam trên toàn quốc vào ngày 6 và 7/7, với giá bán 1,688 tỷ đồng.

Volkswagen cho biết, trung bình cứ 35 giây có 1 chiếc Tiguan lăn bánh khỏi dây chuyển sản xuất tại 1 trong 4 nhà máy trên toàn cầu. Tốc độ sản xuất này phản ánh sự phát triển vượt bậc của Tiguan kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007.

 

Cho đến nay đã có 7,6 triệu xe Tiguan đã được bàn giao đến tay khách hàng. Đặc biệt, Tiguan được vinh danh là mẫu SUV bán chạy nhất phân khúc tại châu Âu và là sản phẩm Volkswagen thành công nhất thế giới.

Thế hệ đầu tiên của phiên bản 7 chỗ được ra mắt vào năm 2017 tại Mỹ, được nâng tầm dựa trên những thành tựu của thế hệ 5 chỗ, đã tạo ra cú hích lớn với tổng sản lượng chiếm 55% của phiên bản này tại 4 nhà máy Volkswagen.

Tại Việt Nam, Tiguan đã ghi nhận doanh số hơn 3.000 xe cho đến nay, Volkswagen chọn phiên bản trục cơ sở kéo dài, cung cấp đủ 7 chỗ ngồi cho nhu cầu thực tiễn của nhóm khách hàng gia đình.

Các trang bị mới trên phiên bản cao cấp Tiguan Platinum, gồm hệ thống âm thanh cao cấp Dynaudio – thương hiệu loa thủ công có xuất xứ từ Đan Mạch. Cùng với đó là bộ Bodykit lịch lãm cùng màu với thân xe giúp việc lên xuống xe dễ dàng và tiện lợi. Hệ thống camera toàn cảnh Area View, trang bị 4 camera xung quanh xe, hỗ trợ quan sát, lùi, đỗ xe và giúp lái xe tự tin, an toàn hơn.

Bên cạnh đó là hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ cảnh báo có phương tiện phía sau giúp người lái an tâm khi chuyển làn đường. Sạc điện thoại không dây giúp nâng cao khả năng kết nối, giải trí và làm việc. Phim cách nhiệt 3M Ceramic cao cấp.

Về ngoại thất, SUV Volkswagen Tiguan có hệ thống đèn IQ.LIGHT với 2 thấu kính Projector và đèn ban ngày viền phía dưới. Có các chức năng mở rộng góc chiếu khi vào cua, điều chỉnh khoảng chiếu sáng và hỗ trợ thời tiết xấu. Dấu ấn đổi mới nằm ở biểu tượng chữ C viền đen tại cản trước. Mâm xe 18 inch đi cùng với lốp xe Pirelli phù hợp với đa dạng địa hình.

Bước vào bên trong, không gian nội thất 7 chỗ ngồi với các đường nét thiết kế gọn gàng, sắc sảo. Màu sắc trang nhã, kết hợp Ambient Light 30 màu mang lại không gian tiện nghi, sang trọng và thoải mái cho người sử dụng. Tiguan có vô lăng thiết kế mới, ghế da vienna có lỗ thông hơi. Cần số thiết kế mới hiển thị bằng đèn LED sang trọng và tinh tế. Khoang hành lý có không gian linh hoạt từ 230 lít và có thể mở rộng lên đến 1.775 lít cung cấp khả năng đủ lớn cho mọi chuyến hành trình.

Volkswagen Tiguan được trang bị các tính năng công nghệ hữu ích như đồng hồ kỹ thuật số Digital Cockpit Pro đa sắc màu, màn hình giải trí đa chức năng MIB 3 – 8 inch, điều khiển cảm ứng, điều khiển cử chỉ Gesture Control, kết nối App-Connect (Apple Carplay và Android Auto, Bluetooth, USB, Type C). Điều hoà tự động 3 vùng nhiệt độ, điều khiển cảm ứng và có chức năng lọc không khí. Đóng mở cốp thông minh đảm bảo sự tiện lợi tối đa với các thao tác đá đóng, mở cốp.

Volkswagen Tiguan được khối động cơ tiên tiến 2.0 TSI với Turbo tăng áp và hệ thống phun nhiên liệu kép cho khả năng vận hành tối ưu. Đi kèm đó là hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên 4MOTION.

Về hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái, thân xe Volkswagen với cấu trúc hấp thụ xung va chạm và khoang hành khách sử dụng thép có độ cứng và chịu lực cao; cùng các hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe PDC, cân bằng điện tử ESC, chống trượt khi tăng tốc ASR, hỗ trợ trả lái thông minh DSR, cảnh báo áp suất lốp TPMS, cảnh báo mất tập trung, khóa vi sai điện tử EDL, kiểm soát hành trình Cruise Control, chức năng giới hạn tốc độ Speed Limit...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục