Vòng loại FIFA World Cup 2022: Chuẩn bị kỹ cho trận đối đầu với Đội tuyển Trung Quốc

11:27' - 06/10/2021
BNEWS Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, tại cuộc họp chuyên môn vào sáng 5/10, Ban huấn luyện và các cầu thủ đã phân tích lối chơi và đội hình của đối thủ qua băng ghi hình các trận đấu.

Ngay sau khi đặt chân tới Sharjah (Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất - UAE), Đội tuyển Bóng đá nam của Việt Nam đã nhanh chóng bắt nhịp với chương trình tập luyện, hoàn thiện những "mảnh ghép" cuối cùng để chuẩn bị cho trận đấu gặp Đội tuyển Bóng đá nam Trung Quốc tại khuôn khổ Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 diễn ra vào 0 giờ ngày 8/10 (theo giờ Việt Nam).

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, tại cuộc họp chuyên môn vào sáng 5/10, Ban huấn luyện và các cầu thủ đã phân tích lối chơi và đội hình của đối thủ qua băng ghi hình các trận đấu.

Trước đó, Huấn luyện viên trưởng Park – Hang seo cùng Ban huấn luyện đã cho các học trò chia quân tập đối kháng, sau khi được làm nóng với các bài khởi động quen thuộc, các cầu thủ đã được nhà cầm quân người Hàn Quốc chia vào 2 đội hình để thi đấu đối kháng.

Việc sắp xếp các vị trí ở các tuyến của 2 đội hình cũng được Ban huấn luyện tính toán kỹ lưỡng nhằm có sự đánh giá rõ hơn về khả năng thích ứng của từng cầu thủ đối với đấu pháp đề ra, từ đó có thể lựa chọn ra đội hình tối ưu nhất cho trận đấu quan trọng với Đội tuyển Trung Quốc.

Riêng tiền vệ Phan Văn Đức do bị căng cơ nên đã không tham gia thi đấu nhằm đảm bảo an toàn, tránh rủi ro chấn thương. Trong khi đó, hậu vệ Văn Thanh cũng không còn vấn đề gì về sức khỏe và đã sẵn sàng 100% cho trận đấu tới.

Với việc một số cầu thủ quan trọng như Văn Hậu, Văn Lâm,Trọng Hoàng bị chấn thương phải nghỉ thi đấu thì Văn Thanh là một trong những cầu thủ nhận được nhiều sự kỳ vọng ở hàng phòng ngự của Đội tuyển Việt Nam. Chia sẻ về điều này, Văn Thanh cho biết: "Chấn thương của các cầu thủ đó là điều rất đáng tiếc đối với đội tuyển. Tuy vậy, đội tuyển vẫn có nhiều nhân tố có thể thay thế được, nên vấn đề này cũng sẽ được giải quyết ổn thỏa".

Nhận định về đối thủ, cầu thủ Thành Chung cho biết: Trung Quốc là đối thủ mạnh trong bảng đấu của Đội tuyển Việt Nam, khi đã đi đến vòng loại thứ ba World Cup thì đối thủ nào cũng đều có trình độ ở tầm châu lục. Do vậy, toàn đội phải luôn sẵn sàng với tinh thần quyết tâm và sự tập trung nhằm đề ra những đối sách của cá nhân và tập thể tốt nhất để đáp ứng sự mong đợi của người hâm mộ và Ban huấn luyện.

Xuyên suốt buổi tập, Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo liên tục chỉ đạo các học trò ở cả 2 đội hình về cách thức di chuyển và phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau khi chuyển trạng thái từ tấn công sang phòng ngự và ngược lại. Trận đấu đối kháng diễn ra với tốc độ cao trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Kết thúc buổi tập, Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo tỏ ra khá hài lòng về sự thể hiện của các học trò.

Cầu thủ Văn Thanh hoàn toàn tin tưởng vào kế hoạch mà Ban huấn luyện đang xây dựng. "Về chiến thuật thì Ban huấn luyện đã chuyển tải đến các cầu thủ và rèn giũa tại các buổi tập. Bây giờ chỉ còn đợi ra sân thi đấu. Toàn đội sẽ cố gắng hết sức để vận hành tốt chiến thuật mà Ban huấn luyện đề ra", Văn Thanh chia sẻ.

Hậu vệ này cũng cho biết thêm, hiện tại điều kiện thời tiết tại UAE dễ chịu hơn nhiều so với hồi thi đấu tại Vòng loại 2 World Cup 2022. Bên cạnh đó, toàn đội cũng được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam lo chu đáo về chế độ dinh dưỡng thông qua thực đơn mỗi ngày. Đội tuyển đang có sự chuẩn bị rất tốt về mọi mặt cho 2 trận đấu sắp tới.

Sau 2 buổi tập liên tiếp thi đấu đối kháng với cường độ cao của các cầu thủ, Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo đã bắt đầu giảm khối lượng vận động, điều chỉnh điểm rơi phong độ cho các cầu thủ.

Ông cùng các cộng sự trong Ban huấn luyện chủ yếu rèn giũa thêm sự di chuyển chiến thuật, giữ cự ly đội hình và tổ chức phối hợp giữa các tuyến.

Tối 6/10, Đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen tại sân vận động Sharjah, nơi sẽ diễn ra trận đấu với Đội tuyển Trung Quốc trong khuôn khổ Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục