VPBank áp dụng hệ thống nhận diện khách hàng bằng giọng nói
Từ nay, khách hàng gọi tới tổng đài VPBank sẽ được nhận diện bằng giọng nói (Voice Biometrics) trong vòng từ 10-12 giây mà không cần trả lời những câu hỏi cá nhân như trước, qua đó giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mà vẫn duy trì tính bảo mật cao.
Cụ thể, hệ thống sẽ tự động xác minh giọng nói của những khách hàng đã đăng ký dịch vụ với tổng đài VPBank thông qua tông giọng, cách luyến láy, âm vùng miền, giọng nam/nữ, già/trẻ…. trong vòng từ 10-12 giây kể từ khi nêu lý do cuộc gọi.Bắt đầu từ đây, khách hàng có thể trao đổi trực tiếp vấn đề với tổng đài viên mà không cần phải cung cấp những thông tin cá nhân như chứng minh thư, ngày tháng năm sinh, số thẻ… theo cách truyền thống trước kia.
Đặc biệt, Voice Biometrics sẽ nhận diện đặc điểm giọng nói riêng biệt đối với từng khách hàng. Mỗi đặc điểm giọng nói sẽ được cá nhân hóa và không thể bắt chước một khi đã được lưu trữ.
Giải pháp này sẽ loại bỏ nguy cơ khách hàng bị đánh cắp dữ liệu cá nhân đồng thời vẫn có thể xác minh chính xác chủ tài khoản trong trường hợp khách hàng không nhớ các thông tin khi liên lạc với tổng đài VPBank.
Đại diện ngân hàng cho biết, Voice Biometrics sẽ giúp tổng đài VPBank tiếp cận các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng, tiết kiệm thao tác cho tổng đài viên từ 45-50 giây và tăng tốc độ xác nhận các thông tin khách hàng nhanh hơn 70% so với thời gian phục vụ thông thường. Để sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần gọi tới số hotline tổng đài VPBank để đăng ký và lưu trữ giọng nói của mình. Đây là giải pháp công nghệ hiện đại, tiên tiến hàng đầu thế giới đã được nhiều tổ chức tài chính toàn cầu lớn như Citibank, HSBC, ICBC, Standard Chartered… áp dụng.Nhờ áp dụng công nghệ số, AI, tích hợp đa kênh, đa tác vụ để xử lý tối đa nhu cầu của khách hàng, ngày 20/5/2021, Tổng đài VPBank đã được Digital CX Awards 2021 vinh danh giải thưởng “Trải nghiệm khách hàng xuất sắc” hạng mục Tổng đài kỹ thuật số.Kể từ 2020, song song với việc đẩy mạnh chất lượng phục vụ của giao dịch viên, VPBank đã và đang triển khai nhiều giải pháp công nghệ mang tính đột phá nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tối ưu hóa các dịch vụ như: Mở tài khoản thanh toán 100% online để giao dịch ngay bằng công nghệ eKYC, xây dựng cổng thông tin chăm sóc khách hàng Customer Care Portal giúp quá trình tương tác dễ dàng hơn, triển khai công cụ Phone Banking hỗ trợ chuyển phát nhanh các giấy tờ về tận nhà,…/.>>Moody's xem xét nâng mức xếp hạng tín nhiệm cho VPBank và FE Credit
Tin liên quan
-
Ngân hàng
VPBank giải ngân online 100% với khách hàng SME
07:10' - 09/06/2021
VPBank vừa ra mắt dịch vụ giải ngân trực tuyến cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).
-
Ngân hàng
Lợi nhuận VPBank lần đầu vượt 4.000 tỷ đồng trong quý đầu năm
11:11' - 20/04/2021
Ngày 20/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) công bố kết quả kinh doanh quý I/2021 với nhiều chuyển biến tích cực.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Nhật Bản đóng băng tài khoản ngân hàng của người nước ngoài hết hạn visa
09:39'
Những cư dân nước ngoài cư trú hợp pháp nhưng không báo cáo tình trạng gia hạn cư trú của mình có thể sẽ không thể rút tiền mặt từ tài khoản ngân hàng.
-
Ngân hàng
ECB sẵn sàng can thiệp nếu sự ổn định tài chính khu vực bị đe dọa
22:17' - 11/04/2025
Chủ tịch ECB Christine Lagarde khẳng định định chế này sẵn sàng can thiệp nếu các biện pháp thuế quan của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump gây rủi ro cho ổn định tài chính khu vực.
-
Ngân hàng
Đồng USD lao dốc giữa bão thuế quan
20:18' - 11/04/2025
Đồng USD ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong hơn hai năm vào ngày 10/4 trong bối cảnh kỳ vọng ngày càng tăng rằng Fed sẽ phải hạ chi phí đi vay để chống lại tác động của thuế quan.
-
Ngân hàng
Tín dụng chính sách của Cần Thơ tăng bình quân 2 số mỗi năm
20:11' - 11/04/2025
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách của cần Thơ đạt trên 4.900 tỷ đồng, tăng hơn 2.000 tỷ đồng (tăng 72,3%) so với năm 2020, với tỷ lệ tăng trưởng bình quân hằng năm gần 12%.
-
Ngân hàng
Linh hoạt điều hành tỷ giá trước biến động thương trường
18:31' - 11/04/2025
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường để điều hành các công cụ, giải pháp với thời điểm và liều lượng hợp lý, nhất là hài hoà sự đánh đổi tỷ giá với mục tiêu giảm lãi suất.
-
Ngân hàng
Tái cơ cấu ngân hàng như thế nào để đạt hiệu quả tối đa?
18:09' - 11/04/2025
Các chuyên gia nhìn nhận như thế nào về việc tái cơ cấu các ngân hàng để đạt hiệu quả tối đa?
-
Ngân hàng
VPBank giúp khách hàng "tiền sinh tiền, lời sinh lời"
15:58' - 11/04/2025
VPBank đã mang sức mạnh của lãi kép đến gần hơn với mọi người – chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng VPBank NEO.
-
Ngân hàng
BVBank phát hành chứng chỉ tiền gửi online với lãi suất lên đến 6,2%/năm
15:21' - 11/04/2025
Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank) triển khai sản phẩm chứng chỉ tiền gửi online hướng tới mục tiêu tăng cường tiện ích cho khách hàng cá nhân thông qua nền tảng ngân hàng số Digimi.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 11/4: Giá USD tiếp tục giảm mạnh
08:55' - 11/04/2025
Tỷ giá USD tại Vietcombank và BIDV đồng loạt điều chỉnh giảm xuống còn 25.520 - 25.880 VND/USD (mua vào - bán ra).