VPBank áp dụng hệ thống nhận diện khách hàng bằng giọng nói
Từ nay, khách hàng gọi tới tổng đài VPBank sẽ được nhận diện bằng giọng nói (Voice Biometrics) trong vòng từ 10-12 giây mà không cần trả lời những câu hỏi cá nhân như trước, qua đó giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mà vẫn duy trì tính bảo mật cao.
Cụ thể, hệ thống sẽ tự động xác minh giọng nói của những khách hàng đã đăng ký dịch vụ với tổng đài VPBank thông qua tông giọng, cách luyến láy, âm vùng miền, giọng nam/nữ, già/trẻ…. trong vòng từ 10-12 giây kể từ khi nêu lý do cuộc gọi.Bắt đầu từ đây, khách hàng có thể trao đổi trực tiếp vấn đề với tổng đài viên mà không cần phải cung cấp những thông tin cá nhân như chứng minh thư, ngày tháng năm sinh, số thẻ… theo cách truyền thống trước kia.
Đặc biệt, Voice Biometrics sẽ nhận diện đặc điểm giọng nói riêng biệt đối với từng khách hàng. Mỗi đặc điểm giọng nói sẽ được cá nhân hóa và không thể bắt chước một khi đã được lưu trữ.
Giải pháp này sẽ loại bỏ nguy cơ khách hàng bị đánh cắp dữ liệu cá nhân đồng thời vẫn có thể xác minh chính xác chủ tài khoản trong trường hợp khách hàng không nhớ các thông tin khi liên lạc với tổng đài VPBank.
Đại diện ngân hàng cho biết, Voice Biometrics sẽ giúp tổng đài VPBank tiếp cận các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng, tiết kiệm thao tác cho tổng đài viên từ 45-50 giây và tăng tốc độ xác nhận các thông tin khách hàng nhanh hơn 70% so với thời gian phục vụ thông thường. Để sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần gọi tới số hotline tổng đài VPBank để đăng ký và lưu trữ giọng nói của mình. Đây là giải pháp công nghệ hiện đại, tiên tiến hàng đầu thế giới đã được nhiều tổ chức tài chính toàn cầu lớn như Citibank, HSBC, ICBC, Standard Chartered… áp dụng.Nhờ áp dụng công nghệ số, AI, tích hợp đa kênh, đa tác vụ để xử lý tối đa nhu cầu của khách hàng, ngày 20/5/2021, Tổng đài VPBank đã được Digital CX Awards 2021 vinh danh giải thưởng “Trải nghiệm khách hàng xuất sắc” hạng mục Tổng đài kỹ thuật số.Kể từ 2020, song song với việc đẩy mạnh chất lượng phục vụ của giao dịch viên, VPBank đã và đang triển khai nhiều giải pháp công nghệ mang tính đột phá nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tối ưu hóa các dịch vụ như: Mở tài khoản thanh toán 100% online để giao dịch ngay bằng công nghệ eKYC, xây dựng cổng thông tin chăm sóc khách hàng Customer Care Portal giúp quá trình tương tác dễ dàng hơn, triển khai công cụ Phone Banking hỗ trợ chuyển phát nhanh các giấy tờ về tận nhà,…/.>>Moody's xem xét nâng mức xếp hạng tín nhiệm cho VPBank và FE Credit
Tin liên quan
-
Ngân hàng
VPBank giải ngân online 100% với khách hàng SME
07:10' - 09/06/2021
VPBank vừa ra mắt dịch vụ giải ngân trực tuyến cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).
-
Ngân hàng
Lợi nhuận VPBank lần đầu vượt 4.000 tỷ đồng trong quý đầu năm
11:11' - 20/04/2021
Ngày 20/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) công bố kết quả kinh doanh quý I/2021 với nhiều chuyển biến tích cực.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Ngân hàng thương mại tăng lãi suất hút tiền gửi cuối năm
12:17'
Bước sang tháng 11/2025, biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm VND tại quầy của các ngân hàng ghi nhận xu hướng biến động nhẹ.
-
Ngân hàng
Vietcombank mở rộng tính năng cảnh báo tài khoản nghi lừa đảo
10:02'
Khi khách hàng chuyển tiền online, hệ thống Vietcombank sẽ tự động đưa ra cảnh báo nếu tài khoản của người nhận tiền có các dấu hiệu nghi ngờ gian lận, lừa đảo.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 6/11: Đồng USD và NDT cùng tăng
08:45'
Tỷ giá hôm nay 6/11 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) và Nhân dân tệ (NDT) tại các ngân hàng đồng loạt đi lên.
-
Ngân hàng
Shinhan Việt Nam cho vay ưu đãi hộ buôn bán nông sản tại Hóc Môn
12:28' - 05/11/2025
Các gói vay của Ngân hàng Shinhan được thiết kế nhằm đáp ứng đúng nhu cầu vốn thực tế của các hộ kinh doanh và doanh nghiệp tại chợ.
-
Ngân hàng
Lãi suất tiết kiệm TPBank tháng 11/2025: Cao nhất 5,9%/năm
10:48' - 05/11/2025
Bước sang tháng 11/2025, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã công bố biểu lãi suất tiền gửi bằng VNĐ mới, áp dụng cho tất cả các kỳ hạn.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 5/11: Đồng USD tiếp tục tăng
09:07' - 05/11/2025
Tỷ giá hôm nay 5/11 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) và Nhân dân tệ (NDT) tại các ngân hàng ghi nhận biến động trái chiều.
-
Ngân hàng
BVBank triển khai ưu đãi “10 ngày vàng lãi suất”
07:30' - 05/11/2025
BVBank áp dụng chương trình ưu đãi “10 ngày vàng lãi suất” với lãi suất cao nhất 6,8%/năm kỳ hạn 12 tháng gửi trên kênh online.
-
Ngân hàng
Giảm lãi suất cho vay từ 0,5-2%/năm với khách hàng bị thiệt hại do bão, lũ
17:59' - 04/11/2025
NHNN cho biết vừa ban hành văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và NHNN chi nhánh tại các Khu vực hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai, bão, lũ.
-
Ngân hàng
Đồng yen trượt dốc và đồn đoán về chính sách của Nhật Bản
16:34' - 04/11/2025
Trên thị trường ngoại hối Nhật Bản, đà mất giá của đồng yen đang tăng tốc và đồng tiền này giảm gần 5% so với đồng USD trong vòng một tháng.

VPBank nhận diện khách hàng bằng giọng nói