VPBank áp dụng hệ thống nhận diện khách hàng bằng giọng nói
Từ nay, khách hàng gọi tới tổng đài VPBank sẽ được nhận diện bằng giọng nói (Voice Biometrics) trong vòng từ 10-12 giây mà không cần trả lời những câu hỏi cá nhân như trước, qua đó giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mà vẫn duy trì tính bảo mật cao.
Cụ thể, hệ thống sẽ tự động xác minh giọng nói của những khách hàng đã đăng ký dịch vụ với tổng đài VPBank thông qua tông giọng, cách luyến láy, âm vùng miền, giọng nam/nữ, già/trẻ…. trong vòng từ 10-12 giây kể từ khi nêu lý do cuộc gọi.Bắt đầu từ đây, khách hàng có thể trao đổi trực tiếp vấn đề với tổng đài viên mà không cần phải cung cấp những thông tin cá nhân như chứng minh thư, ngày tháng năm sinh, số thẻ… theo cách truyền thống trước kia.
Đặc biệt, Voice Biometrics sẽ nhận diện đặc điểm giọng nói riêng biệt đối với từng khách hàng. Mỗi đặc điểm giọng nói sẽ được cá nhân hóa và không thể bắt chước một khi đã được lưu trữ.
Giải pháp này sẽ loại bỏ nguy cơ khách hàng bị đánh cắp dữ liệu cá nhân đồng thời vẫn có thể xác minh chính xác chủ tài khoản trong trường hợp khách hàng không nhớ các thông tin khi liên lạc với tổng đài VPBank.
Đại diện ngân hàng cho biết, Voice Biometrics sẽ giúp tổng đài VPBank tiếp cận các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng, tiết kiệm thao tác cho tổng đài viên từ 45-50 giây và tăng tốc độ xác nhận các thông tin khách hàng nhanh hơn 70% so với thời gian phục vụ thông thường. Để sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần gọi tới số hotline tổng đài VPBank để đăng ký và lưu trữ giọng nói của mình. Đây là giải pháp công nghệ hiện đại, tiên tiến hàng đầu thế giới đã được nhiều tổ chức tài chính toàn cầu lớn như Citibank, HSBC, ICBC, Standard Chartered… áp dụng.Nhờ áp dụng công nghệ số, AI, tích hợp đa kênh, đa tác vụ để xử lý tối đa nhu cầu của khách hàng, ngày 20/5/2021, Tổng đài VPBank đã được Digital CX Awards 2021 vinh danh giải thưởng “Trải nghiệm khách hàng xuất sắc” hạng mục Tổng đài kỹ thuật số.Kể từ 2020, song song với việc đẩy mạnh chất lượng phục vụ của giao dịch viên, VPBank đã và đang triển khai nhiều giải pháp công nghệ mang tính đột phá nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tối ưu hóa các dịch vụ như: Mở tài khoản thanh toán 100% online để giao dịch ngay bằng công nghệ eKYC, xây dựng cổng thông tin chăm sóc khách hàng Customer Care Portal giúp quá trình tương tác dễ dàng hơn, triển khai công cụ Phone Banking hỗ trợ chuyển phát nhanh các giấy tờ về tận nhà,…/.>>Moody's xem xét nâng mức xếp hạng tín nhiệm cho VPBank và FE Credit
Tin liên quan
-
Ngân hàng
VPBank giải ngân online 100% với khách hàng SME
07:10' - 09/06/2021
VPBank vừa ra mắt dịch vụ giải ngân trực tuyến cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).
-
Ngân hàng
Lợi nhuận VPBank lần đầu vượt 4.000 tỷ đồng trong quý đầu năm
11:11' - 20/04/2021
Ngày 20/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) công bố kết quả kinh doanh quý I/2021 với nhiều chuyển biến tích cực.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
BVBank đại hội bất thường, kiện toàn bộ máy lãnh đạo
17:09' - 26/12/2025
Đại hội đã kiện toàn nhân sự cấp cao, bổ sung các thành viên có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng nhằm nâng cao năng lực điều hành và cạnh tranh.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 26/12: Giá USD tiếp tục giảm
08:54' - 26/12/2025
Tỷ giá hôm nay 26/12 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) tại các ngân hàng tiếp tục giảm.
-
Ngân hàng
Fed có thể tiếp tục hạ lãi suất trong năm 2026
19:24' - 25/12/2025
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng ở mức 3%, đồng thời khẳng định Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể tiếp tục cắt giảm lãi suất trong bối cảnh này.
-
Ngân hàng
Sacombank ra mắt logo mới, tái định vị thương hiệu
13:29' - 25/12/2025
Sacombank cho biết logo mới sẽ được triển khai đồng bộ trên toàn bộ hệ thống, từ mạng lưới chi nhánh, nền tảng số đến các hoạt động cộng đồng.
-
Ngân hàng
Hàn Quốc nỗ lực ngăn đà xuống giá của đồng won
10:50' - 25/12/2025
Trước việc đồng won xuống mức thấp nhất 16 năm so với USD, cơ quan quản lý ngoại hối Hàn Quốc khẳng định sẽ triển khai các biện pháp toàn diện nhằm ổn định thị trường và củng cố niềm tin vào nội tệ.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 25/12: Đồng USD giảm giá, NDT tiếp đà tăng
08:41' - 25/12/2025
Vietcombank và BIDV cùng niêm yết tỷ giá USD hôm nay ở mức 26.109 - 26.389 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 14 đồng ở cả hai chiều giao dịch so với sáng hôm qua.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 24/12: Giá USD đi ngang
08:59' - 24/12/2025
Tỷ giá hôm nay 24/12 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) đi ngang tại các ngân hàng.
-
Ngân hàng
Ông Nguyễn Đức Thụy đảm nhận vai trò Quyền Tổng Giám đốc Sacombank
13:50' - 23/12/2025
Ông Nguyễn Đức Thụy đã chính thức đảm nhiệm vai trò Quyền Tổng Giám đốc Sacombank sau khi hoàn tất quá trình chuyển giao công việc tại LPBank.
-
Ngân hàng
Sacombank triển khai chương trình ưu đãi thẻ dịp Noel và cuối năm
11:22' - 23/12/2025
Sacombank hoàn 300.000 đồng cho 2.000 chủ thẻ tín dụng có tổng doanh số chi tiêu trong nước cao nhất, áp dụng cho các giao dịch mua sắm, ăn uống, di chuyển và giải trí trong dịp lễ, hội cuối năm.

VPBank nhận diện khách hàng bằng giọng nói