VPBank áp dụng hệ thống nhận diện khách hàng bằng giọng nói
Từ nay, khách hàng gọi tới tổng đài VPBank sẽ được nhận diện bằng giọng nói (Voice Biometrics) trong vòng từ 10-12 giây mà không cần trả lời những câu hỏi cá nhân như trước, qua đó giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mà vẫn duy trì tính bảo mật cao.
Cụ thể, hệ thống sẽ tự động xác minh giọng nói của những khách hàng đã đăng ký dịch vụ với tổng đài VPBank thông qua tông giọng, cách luyến láy, âm vùng miền, giọng nam/nữ, già/trẻ…. trong vòng từ 10-12 giây kể từ khi nêu lý do cuộc gọi.Bắt đầu từ đây, khách hàng có thể trao đổi trực tiếp vấn đề với tổng đài viên mà không cần phải cung cấp những thông tin cá nhân như chứng minh thư, ngày tháng năm sinh, số thẻ… theo cách truyền thống trước kia.
Đặc biệt, Voice Biometrics sẽ nhận diện đặc điểm giọng nói riêng biệt đối với từng khách hàng. Mỗi đặc điểm giọng nói sẽ được cá nhân hóa và không thể bắt chước một khi đã được lưu trữ.
Giải pháp này sẽ loại bỏ nguy cơ khách hàng bị đánh cắp dữ liệu cá nhân đồng thời vẫn có thể xác minh chính xác chủ tài khoản trong trường hợp khách hàng không nhớ các thông tin khi liên lạc với tổng đài VPBank.
Đại diện ngân hàng cho biết, Voice Biometrics sẽ giúp tổng đài VPBank tiếp cận các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng, tiết kiệm thao tác cho tổng đài viên từ 45-50 giây và tăng tốc độ xác nhận các thông tin khách hàng nhanh hơn 70% so với thời gian phục vụ thông thường. Để sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần gọi tới số hotline tổng đài VPBank để đăng ký và lưu trữ giọng nói của mình. Đây là giải pháp công nghệ hiện đại, tiên tiến hàng đầu thế giới đã được nhiều tổ chức tài chính toàn cầu lớn như Citibank, HSBC, ICBC, Standard Chartered… áp dụng.Nhờ áp dụng công nghệ số, AI, tích hợp đa kênh, đa tác vụ để xử lý tối đa nhu cầu của khách hàng, ngày 20/5/2021, Tổng đài VPBank đã được Digital CX Awards 2021 vinh danh giải thưởng “Trải nghiệm khách hàng xuất sắc” hạng mục Tổng đài kỹ thuật số.Kể từ 2020, song song với việc đẩy mạnh chất lượng phục vụ của giao dịch viên, VPBank đã và đang triển khai nhiều giải pháp công nghệ mang tính đột phá nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tối ưu hóa các dịch vụ như: Mở tài khoản thanh toán 100% online để giao dịch ngay bằng công nghệ eKYC, xây dựng cổng thông tin chăm sóc khách hàng Customer Care Portal giúp quá trình tương tác dễ dàng hơn, triển khai công cụ Phone Banking hỗ trợ chuyển phát nhanh các giấy tờ về tận nhà,…/.>>Moody's xem xét nâng mức xếp hạng tín nhiệm cho VPBank và FE Credit
Tin liên quan
-
Ngân hàng
VPBank giải ngân online 100% với khách hàng SME
07:10' - 09/06/2021
VPBank vừa ra mắt dịch vụ giải ngân trực tuyến cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).
-
Ngân hàng
Lợi nhuận VPBank lần đầu vượt 4.000 tỷ đồng trong quý đầu năm
11:11' - 20/04/2021
Ngày 20/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) công bố kết quả kinh doanh quý I/2021 với nhiều chuyển biến tích cực.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Ngân hàng số trong kỷ nguyên AI: Cơ hội tăng trưởng và bài toán rủi ro
16:20'
Chuyển đổi số đang tái định hình toàn diện hoạt động của ngành ngân hàng, mở ra cơ hội nâng cao hiệu quả vận hành, mở rộng dịch vụ và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
-
Ngân hàng
Ngân hàng Trung ương Brazil giữ nguyên lãi suất cho vay chuẩn
16:18'
Ngày 17/9, Ngân hàng Trung ương Brazil đã giữ nguyên lãi suất cho vay chuẩn ở mức 15% do lạm phát vẫn ở mức cao trong bối cảnh bất ổn toàn cầu liên quan đến chính sách kinh tế của Mỹ.
-
Ngân hàng
Đồng USD ổn định sau khi Fed hạ lãi suất
09:03'
Chỉ số USD so với rổ tiền tệ chính rơi xuống 96,224 – mức thấp nhất kể từ tháng 2/2022 – ngay sau quyết định của Fed, trước khi đảo chiều mạnh và tăng tới 0,44% trong ngày lên 97,074.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 18/9: Đồng USD tiếp tục giảm giá sau quyết định lãi suất của Fed
08:46'
Vietcombank giảm tiếp 12 đồng ở cả giá mua vào và bán ra, niêm yết tỷ giá USD ở mức 26.165 - 26.445 VND/USD (mua vào - bán ra).
-
Ngân hàng
Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước
21:26' - 17/09/2025
Phê duyệt cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh trong 3 lĩnh vực: Thành lập và hoạt động ngân hàng; hoạt động thanh toán; hoạt động tín dụng.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 17/9: Giá bán USD đi xuống
08:45' - 17/09/2025
Tỷ giá hôm nay 17/9 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) tại các ngân hàng ghi nhận xu hướng giảm giá, trong khi tỷ giá với Nhân dân tệ (NDT) tiếp tục tăng.
-
Ngân hàng
Bảo hiểm Agribank Thừa Thiên - Huế chi trả hơn 250 triệu đồng cho khách hàng
08:00' - 17/09/2025
Bảo an tín dụng là một sản phẩm bảo hiểm tự nguyện, nhằm bảo vệ cho người vay vốn trước các rủi ro, qua đó giúp giảm gánh nặng trả nợ cho gia đình và bảo vệ quyền lợi của ngân hàng cho vay.
-
Ngân hàng
Nhiều ngân hàng tiên phong đăng ký áp dụng quy định mới về an toàn vốn
18:21' - 16/09/2025
Nhiều ngân hàng như Vietcombank, VPBank, Kienlongbank đã tiên phong đăng ký áp dụng quy định mới về an toàn vốn.
-
Ngân hàng
Triển khai thanh toán thẻ NAPAS không tiếp xúc trên xe buýt
16:58' - 16/09/2025
Việc sử dụng thẻ NAPAS giúp hành khách không cần mua vé giấy hay nạp tiền vào thẻ riêng, từ đó rút ngắn thời gian lên xuống xe, giảm tình trạng xếp hàng và hạn chế sử dụng tiền mặt.