VPBank cùng Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

19:06' - 26/11/2020
BNEWS VPBank phối hợp cùng Bộ Công Thương chính thức triển khai chuỗi hoạt động “Chương trình Gian hàng Quốc gia trên các sàn thương mại điện tử” (gọi tắt là Gian hàng Việt).

Được triển khai từ nay đến hết năm 2021, Gian hàng Việt sẽ tập hợp các mặt hàng uy tín, các thương hiệu của Việt Nam để phân phối trên các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Qua đó, chương trình khuyến khích người tiêu dùng, doanh nghiệp chuyển sang thanh toán trực tuyến với các gói ưu đãi từ các ngân hàng, ví điện tử, phù hợp với chủ trương khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ.

Tại buổi lễ ra mắt, VPBank đã giới thiệu đến đông đảo cộng đồng doanh nghiệp, các đối tác và chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế những giải pháp thanh toán đa kênh hiện có (Ecompay và Simplify), những gói vay ưu đãi cũng như một số chương trình khuyến mãi, giảm lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là những công ty muốn phát triển thương mại điện tử.

Theo ông Đào Gia Hưng, Phó Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ VPBank, trên thực tế các doanh nghiệp, dù ở quy mô nào, đều có thể ứng dụng công nghệ để số hóa, chuyển đổi mô hình hoạt động buôn bán từ truyền thống sang trực tuyến.

“Thanh toán số đang trở thành “mảnh ghép” không thể thiếu cho nhiều hoạt động kinh tế - xã hội, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh và suy thoái kinh tế. Cũng như nhiều nước trên thế giới, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và VPBank đã kịp thời đưa ra những chính sách, phương thức giúp các doanh nghiệp SME đa dạng hóa kênh bán hàng, từng bước số hóa hệ thống để tối ưu hóa dòng tiền, giảm thiểu nguồn lực con người trong vận hành và mang đến các trải nghiệm mới, thanh toán đa kênh cho người tiêu dùng”, ông Đào Gia Hưng chia sẻ.

Tuy nhiên cũng theo ông Hưng, với những doanh nghiệp quy mô nhỏ, các hộ kinh doanh cá thể, việc chuyển đổi hệ thống bán hàng sang kênh số hóa gặp trở ngại hơn rất nhiều so với tổ chức đã có tiềm lực và cấu trúc quản trị hoàn chỉnh. Những trở ngại đó có thể là không đủ tiềm lực tài chính, không có sẵn nhân sự am hiểu số hóa, phụ thuộc nhiều vào đối tác, và cuối cùng là công tác bảo mật khi tham gia các kênh online.

Nhận thức được những khó khăn đó, thời gian qua, VPBank đã ra mắt nhiều sản phẩm vượt trội nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển dịch kinh doanh của cộng đồng SME Việt Nam. Điển hình là hai gói dịch vụ chính mang tên Ecompay và Simplify. Hai gói giải pháp thanh toán trực tuyến này dành cho tất cả các đại lý quy mô lớn - nhỏ khác nhau, nhà phân phối, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, cá nhân đã có hoặc chưa có sẵn website bán hàng.

VPBank sẽ hỗ trợ cung cấp tên miền và tích hợp giải pháp này lên website của người bán, qua đó tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng, thiết kế website. Như vậy, với giải pháp này, các doanh nghiệp quy mô nhỏ, các hộ kinh doanh giờ đây đã có thể bước ngay vào thương mại điện tử mà không gặp những trở ngại như trên.

Ngoài ra, tính năng chính của Ecompay là bổ sung thêm phương thức thanh toán bằng thẻ cho người tiêu dùng và cung cấp công cụ giúp người bán quản lý đơn hàng, doanh số giao dịch, hỗ trợ thanh toán theo lô, thanh toán định kỳ…Từ đó, người bán sẽ gia tăng lợi thế cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

Cùng với đó, từ nay đến cuối năm, các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ có nhu cầu vay vốn sản xuất, kinh doanh còn được VPBank giảm thêm 0,5% lãi suất. Khi giải ngân thành công, khách hàng được miễn 01 năm sử dụng gói quản lý tài khoản doanh nghiệp - VP Flexible cũng như tặng từ 01- 02 voucher mua sắm trị giá 02 triệu đồng/khách hàng/voucher./.

>>VPBank tham gia "Sáng kiến Thắp lửa" hỗ trợ hơn 50.000 doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục