Vụ bê bối Odebrecht: Mexico mở cuộc điều tra

15:33' - 08/04/2017
BNEWS PGR - Cơ quan công tố liên bang Mexico đã bắt đầu điều tra tham nhũng đối với các lãnh đạo chi nhánh của tập đoàn xây dựng Odebretch và các quan chức Mexico liên quan.
Vụ bê bối Odebrecht: Mexico mở cuộc điều tra. Ảnh: AFP

Hiện tại, cơ quan chức năng Mexico chưa xác nhận được danh tính của các lãnh đạo thuộc Tập đoàn dầu khí quốc gia Pemex nhận hối lộ từ Odebretch vì cho tới ngày 3/6 tới, phía Brazil mới cung cấp các dữ liệu liên quan.
Theo nguồn tin địa phương, Pemex đã đệ đơn khiếu nại do bị cáo buộc phân bổ 4 hợp đồng trị giá 1,1 tỷ USD cho Odebretch trong giai đoạn 2011-2014.
PGR đã mở hồ sơ điều tra và yêu cầu trợ giúp từ cơ quan điều tra của Mỹ để xác định danh tính của các quan chức Mexico đã nhận “lót tay” 10,5 triệu USD từ Odebrecht.
Tập đoàn Odebrecht đã thừa nhận đưa hối lộ gần 790 triệu USD cho nhiều nhân vật tại hơn 12 quốc gia với mục đích tìm kiếm sự ủng hộ và ưu ái của giới chức những nước này trong các dự án xây dựng.

Sau khi nhiều vụ bê bối tham nhũng bị phanh phui, tập đoàn này cũng đã nhất trí trả khoản tiền phạt 3,5 tỷ USD cho Bộ Tư pháp Mỹ để dàn xếp các vụ kiện tụng.

Cho tới nay, 77 giám đốc của Odebrecht đã ký thỏa thuận cung cấp thông tin liên quan đến hành động phi pháp của tập đoàn này với các công tố viên Brazil để đổi lấy sự khoan hồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục