Vụ chặt cây sao đen trên phố Lò Đúc: Lực lượng chức năng xác định cây đã chết

07:08' - 26/03/2024
BNEWS Theo người dân, từ nhiều ngày trước đó, cây sao đen này đã bị nhân viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội cưa ngang thân khiến nhiều người dân tiếc nuối.

Liên quan đến vụ việc chặt hạ, đào gốc cây sao đen trước cửa số nhà 65 phố Lò Đúc (phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) khiến nhiều người dân bàn tán, gây xôn xao dư luận, ông Trần Đức Quyền, Phó Chủ tịch UBND phường Phạm Đình Hổ cho biết, qua rà soát địa bàn, UBND phường nhận thấy một số vị trí cây có dấu hiệu nguy hiểm và chết khô. Ngày 1/11/2023, UBND phường đã có văn bản số 311/UBND báo cáo cơ quan chức năng để kiểm tra, xử lý (trong đó có cây trước cửa số nhà 65 phố Lò Đúc).

 

Tiếp đó, cuối năm 2023, UBND phường Phạm Đình Hổ nhận được đơn phản ánh của người dân (có xác nhận của tổ trưởng tổ dân phố) về việc cây sao đen trước cửa số nhà 65 phố Lò Đúc có dấu hiệu chết khô, nguy cơ gãy đổ gây nguy hiểm cho người và tài sản xung quanh.

Từ phản ánh của người dân, ngày 2/1/2024, UBND phường Phạm Đình Hổ đã có văn bản đề nghị Sở Xây dựng Hà Nội, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội; Trung tâm hạ tầng Kỹ thuật đô thị thành phố Hà Nội kiểm tra và có biện pháp xử lý, trồng thay thế (nếu cây bị chết) để đảm bảo an toàn và cảnh quan đô thị.

Ngày 22/1, Sở Xây dựng Hà Nội có văn bản giao Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội và UBND phường Phạm Đình Hổ kiểm tra, đánh giá tình trạng cây xanh, thống nhất cách xử lý để đảm bảo mỹ quan đô thị.

Ngày 23/2, tại biên bản kiểm tra hiện trường, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội; Trung tâm hạ tầng Kỹ thuật đô thị thành phố Hà Nội và UBND phường Phạm Đình Hổ xác định cây sao đen có đường kính 80cm, cao 18m, đã bị chết khô, mục rỗng gốc. Để đảm bảo an toàn cho người và tài sản, phương tiện tham gia giao thông cũng như cảnh quan đô thị, các bên thống nhất đề nghị hoàn thiện thủ tục chặt hạ, đánh gốc, trồng cây thay thế theo đúng quy định. Biên bản này cũng đồng thời đề nghị UBND phường Phạm Đình Hổ tiếp tục kiểm tra xử lý trường hợp cây xanh bị xâm hại (nếu có).

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện trên phố Lò Đúc còn 1 cây sao đen trước số nhà 71 phố Lò Đúc chỉ còn trơ gốc do đã chết từ năm 2017 nhưng vẫn chưa được xử lý, gây mất mỹ quan đô thị. Ngoài ra còn một số vị trí cây chết đã nhiều năm trên địa bàn nhưng chưa được trồng thay thế. UBND phường Phạm Đình Hổ cũng đã có văn bản và tổng hợp để báo cáo cơ quan chức năng.

Trước đó, ngày 25/3, nhiều người dân sinh sống trên phố Lò Đúc cho biết, công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội đã tiến hành đào gốc cây sao đen trước cửa số nhà 65 phố Lò Đúc.

Theo người dân, từ nhiều ngày trước đó, cây sao đen này đã bị nhân viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội cưa ngang thân khiến nhiều người dân tiếc nuối.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục