Vụ chìm tàu trên sông Gành Hào, Bạc Liêu: Thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân

21:15' - 09/04/2017
BNEWS Chiều 9/4, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đến thăm và hỗ trợ cho gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ chìm tàu tại lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải.
Đoàn công tác Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đến thăm, hỗ trợ gia đình nạn nhân trong vụ chìm tàu tại cửa biển Gành Hào, huyện Đông Hải. Ảnh: Huỳnh Sử- TTXVN

Chiều 9/4, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo Cục đường thủy nội địa Việt Nam và Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực IV, đã đến thăm và hỗ trợ cho gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ chìm tàu tại lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu vào sáng 6/4.

Đến thăm gia đình các nạn nhân, ông Khuất Việt Hùng đã gửi lời chia buồn sâu sắc, lời thăm hỏi, động viên người nhà sớm vượt qua nổi mất mát to lớn này, đồng thời trao phần quà cho mỗi gia đình có người tử vong 10 triệu đồng.

Tính đến thời điểm này, mỗi gia đình có người tử vong trong vụ tai nạn trên được hỗ trợ hơn 35 triệu đồng, người bị thương 8 triệu đồng.

Sau khi đến thăm hỏi gia đình các nạn nhân bị nạn, ông Khuất Việt Hùng đã cùng với đoàn công tác đến khảo sát khu vực cảng cá Gành Hào, khu vực sạt lở tuyến đê kè Gành Hào và địa điểm xảy ra vụ tai nạn chìm tàu; đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục tích cực tìm kiếm nạn nhân còn mất tích.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 6/4, chiếc tàu cá biển số BL-93322 do bà Nguyễn Thị Nới làm chủ, tài công Doãn Văn Nam (sinh năm 1982, ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào) điều khiển, chở hơn 40 người tham gia lễ hội Nghing Ông.

Khi tàu chạy ra cách cửa biển Gành Hào khoảng 2km thì bất ngờ bị lật chìm. Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, 1 người mất tích và 17 người bị thương.

Hiện ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự tài công Doãn Văn Nam và tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng nhằm tìm ra nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn thương tâm trên.

Theo thông tin ghi nhận, đến cuối ngày 9/4, nạn nhân mất tích là Lưu Thị Mỹ Duyên (sinh năm 1998, ngụ ấp 1, thị trấn Gành Hào) vẫn chưa được tìm thấy.

Hiện công tác tìm kiếm vẫn duy trì, với nỗ lực cao, phạm vi tìm kiếm được mở rộng ra bán kính hơn 6km.

>> Vụ chìm tàu ở Bạc Liêu: Tin mới cập nhật về nạn nhân mất tích

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục