Vụ khủng bố ở Pháp: Bỉ truy nã quốc tế đối tượng tình nghi

09:17' - 16/11/2015
BNEWS Ngày 15/11, Bỉ phát lệnh truy nã quốc tế đối với một kẻ tình nghi đã cùng với hai anh em của mình tham gia loạt vụ tấn công tối 13/11 tại thủ đô Paris của Pháp làm ít nhất 129 người thiệt mạng.
Cảnh sát Pháp tuần tra tại Paris sau các vụ tấn công khủng bố ngày 13/11. THX/ TTXVN

Nguồn tin trong cơ quan điều tra Bỉ cho biết, đối tượng thực hiện vụ khủng bố Ibrahim Abdeslam đã kích hoạt bom tự sát bên ngoài một quán cà phê tại đại lộ Voltaire phía Đông Paris, còn hai anh em của hắn hiện một bị đang bị giam giữ tại Bỉ, tên còn lại đang bỏ trốn và bị phát lệnh truy nã. Cảnh sát Pháp đã công bố ảnh của kẻ bị truy nã, mô tả hắn như một người rất nguy hiểm có tên Salah Abdeslam 26 tuổi, sinh tại Bỉ song có quốc tịch Pháp. Trong chiến dịch truy nã, cơ quan công tố Bỉ cũng đã bắt giữ 7 người tình nghi. 
Cho đến nay, cơ quan điều tra của Pháp đã xác định được danh tính ba tên khủng bố. Tên thứ nhất tên là Omar Ismail Mostafa, 29 tuổi, kẻ đã bắt giữ con tin tại nhà hát Bataclan (Ba-tác-lăng) và là đối tượng duy nhất cơ quan điều tra có thể xác định danh tính qua dấu vân tay. Tên thứ hai là Ibrahim Abdeslam, 31 tuổi, có quốc tịch Pháp song từng sống tại Bỉ, tên thứ ba 20 tuổi tên là Bilal Hadfi cũng có quốc tịch Pháp, chính là kẻ đã đánh bom tự sát gần sân vận động Stade de France vào thời điểm diễn ra trận bóng đá giao hữu giữa đội tuyển Đức và Pháp có Tổng thống Pháp dự khán. 
Cùng ngày, Bộ trưởng Di cư Hy Lạp cũng đã nhận diện được chủ nhân của tấm hộ chiếu Syria mà cơ quan điều tra Pháp tìm được gần một thi thể ở hiện trường vụ đánh bom tại sân vận động Stade de France. Đó là Ahmad al Mohammad, 25 tuổi, một người Syria di cư qua con đường Balkan.

Người này được đăng ký cuối cùng ngày 3/10 tại đảo Leros của Hy Lạp. Bộ trưởng Tư pháp Hy Lạp cho biết toàn bộ quy trình đăng ký của Ahmadal Mohammad đều phù hợp với quy định của châu Âu và người này chưa hề có tên trong danh sách lưu ý của các cơ quan an ninh châu Âu, trong đó có Pháp. Hiện cơ quan điều tra cũng chưa xác định liệu al Mohammad có phải là một trong ba tên khủng bố đã đánh bom tự sát tại sân vận động Paris ngày 13/11 hay không./. 
TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục