Vụ máy bay MH370 mất tích: Không loại trừ khả năng can thiệp của bên thứ 3

19:11' - 30/07/2018
BNEWS Báo cáo điều tra về vụ máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích do Malaysia công bố ngày 30/7 hé lộ thêm một số thông tin liên quan vụ mất tích rất bí ẩn này.
Bức tranh tường khắc họa chiếc máy bay mất tích MH370 tại Shah Alam, Malaysia ngày 8/3/2016. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại một cuộc họp báo liên quan tới các phi công, ông Kok Soo Chon, người đứng đầu nhóm điều tra MH370, cho biết các điều tra viên đã tìm hiểu "lịch sử" của các phi công máy bay MH370 và không phát hiện vấn đề bất thường liên quan đến lý lịch, sức khỏe, tâm lý và quá trình huấn luyện của những viên phi công này.

Nhóm điều tra không cho rằng vụ việc xảy ra là do các phi công. Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah  đã kết hôn và có 3 con, là một phi công dày dạn kinh nghiệm với 18.000 giờ bay.

Tuy nhiên, trưởng nhóm điều tra Kok Soo Chon tuyên bố không loại trừ khả năng chiếc Boeing 777 đã được chuyển hướng bằng tay và các hệ thống trên máy bay cũng bị tắt bằng tay. Theo ông Kok Soo Chon, các điều tra viên không loại trừ “sự can thiệp bất chính” của một bên thứ ba.

Báo cáo cuối cùng dài 440 trang do Cục An toàn Giao thông Australia (ATSB) công bố hồi năm ngoái cho biết 6 tuần trước khi MH370 mất tích, ông Zaharie đã lái bộ mô phỏng chuyến bay tại nhà với hành trình tương tự như hành trình từ Malaysia tới Ấn Độ Dương.

Một báo cáo do cảnh sát Malaysia trước đó kết luận không có hoạt động nào bất thường ngoài thiết bị “mô phỏng chuyến bay liên quan đến trò chơi”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục