Vụ máy bay rơi tại Indonesia: Tạm dừng hoạt động tìm kiếm do thời tiết xấu

17:02' - 13/01/2021
BNEWS Hoạt động tìm kiếm có thể sẽ được nối lại vào sáng 14/1 do Cơ quan khí tượng Indonesia thông báo thời tiết sẽ chuyển biến tốt.

Ngày 13/1, Indonesia đã tạm dừng hoạt động của thợ lặn tìm kiếm hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737-500 của hãng hàng không Sriwijaya Air bị rơi xuống biển hôm 9/1 vừa qua. Hoạt động tìm kiếm phải tạm dừng do thời tiết xấu.

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, người phụ trách chiến dịch tìm kiếm cứu nạn chiếc máy bay trên, ông Bagus Puruhito nêu rõ tình hình thời tiết tại khu vực tìm kiếm rất xấu, mưa to, gió mạnh, sóng biển dâng cao tới 2,5m, ảnh hưởng đến sự an toàn của lực lượng cứu hộ. Sương mù và mây đen cũng ảnh hưởng đến tầm nhìn và cản trở công tác tìm kiếm. 

Ông Bagus Puruhito cho biết hoạt động tìm kiếm có thể sẽ được nối lại vào sáng 14/1 do Cơ quan khí tượng Indonesia thông báo thời tiết sẽ chuyển biến tốt. Ông Bagus Puruhito cũng lạc quan cho rằng lực lượng tìm kiếm sẽ sớm tìm thấy và trục vớt thành công hộp đen ghi âm buồng lái (CVR) của chiếc máy bay gặp nạn.

Tuy nhiên, nhiều khả năng hộp đen này sẽ không còn nguyên vẹn và có thể ảnh hưởng đến dữ liệu bên trong. Qua quá trình tìm kiếm, lực lượng cứu hộ của Indonesia phán đoán rằng thiết bị này đã bị sự cố về đèn báo hiệu và hệ thống phát tín hiệu khiến radar gặp nhiều khó khăn trong việc dò tìm. Trước đó, các thợ lặn đã vớt được hộp đen lưu trữ dữ liệu chuyến bay (FDR).

Máy bay trên thực hiện chuyến bay số hiệu SJ 182 từ Jakarta tới thành phố Pontianak, thủ phủ của tỉnh West Kalimantan, gặp nạn sau khi cất cánh ít phút và rơi xuống vùng biển ngoài khơi thủ đô Jakarta. Toàn bộ 62 người trên máy bay, gồm 50 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng. Được biết, máy bay này đã hoạt động 27 năm.

Hãng hàng không Sriwijaya Air được thành lập năm 2003, có trụ sở tại Jakarta, chủ yếu thực hiện các chuyến bay nội địa. Hãng này được đánh giá là hãng hàng không an toàn tại Indonesia.

Đây là vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất tại Indonesia kể từ sau vụ máy bay Boeing 737 MAX của hãng hàng không Lion Air rơi xuống vùng biển Java khiến 189 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng năm 2018./.

>>Indonesia xác định danh tính nạn nhân đầu tiên vụ tai nạn máy bay

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục