Vụ mùa mới thắp lên hy vọng cho thị trường nông sản Mỹ

07:46' - 20/04/2020
BNEWS Trong bối cảnh vụ mùa thu hoạch mới đang đến gần, các chuyên gia đang chờ đợi một sự đột biến từ nhu cầu tiêu thụ của Trung Quốc đối với đậu tương Mỹ.

Giá nông sản Mỹ trên Sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CBOT) biến động trái chiều trong phiên giao dịch kết thúc tuần 17/4, với giá ngô và lúa mỳ tăng, trong khi giá đậu tương giảm.

Vụ mùa mới thắp lên hy vọng cho thị trường nông sản Mỹ. Ảnh: EPA-EFE/TTXVN

Cụ thể, giá ngô giao tháng 7/2020 đã tăng 3 xu Mỹ, tương đương 0,92%, lên 3,2925 USD/bushel, trong khi giá lúa mì giao tháng 7/2020 cũng tiến 3,25 xu Mỹ, tương đương 0,61%, và đóng cửa ở mức 5,3375 USD/bushel. Ở chiều ngược lại, giá đậu tương giao cùng kỳ hạn lại giảm 3,5 xu Mỹ, tương đương 0,41%, xuống còn 8,4225 USD/bushel. (1 bushel lúa mỳ/đậu tương = 27,2 kg, 1 bushel ngô = 25,4 kg).

Các chuyên gia môi giới của CBOT ước tính rằng có khoảng 3.100 hợp đồng lúa mỳ và 4.200 hợp đồng ngô đã được giao dịch, trong khi số lượng hợp đồng mua bán đậu tương không thay đổi. Trong bối cảnh vụ mùa thu hoạch mới đang đến gần, các chuyên gia đang chờ đợi một sự đột biến từ nhu cầu tiêu thụ của Trung Quốc đối với đậu tương Mỹ.

Trong khi đó, thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố chủ trương mở cửa trở lại nền kinh tế, qua đó thắp lên hy vọng rằng nhu cầu tiêu thụ hợp chất ethanol sắp tới sẽ tăng, đã đẩy giá ngô lên cao. Trước đó, hoạt động sản xuất nhiên liệu ethanol đã “đóng băng” do đại dịch COVID-19 bùng phát khiến các hoạt động di chuyển và vận tải chịu ảnh hưởng nặng nề.

Hoạt động gieo trồng đã được khởi động lại vào cuối tuần qua và sẽ bắt đầu được đẩy mạnh trong tuần này, giữa bối cảnh nhiệt độ ấm dần lên đã giúp cải thiện tình trạng đất sau khi trải qua một tuần ẩm ướt trên khắp khu vực miền Đông Nam nước Mỹ và khu vực Thung lũng Ohio.

AgResource, một công ty nghiên cứu nông nghiệp có trụ sở tại Chicago, cho biết khu vực Midwest của Mỹ và khu vực đồng bằng phía Bắc dự kiến sẽ chứng kiến tiến trình gieo hạt rộng lớn nhất. Các nhà phân tích thị trường cho rằng thời tiết sẽ là yếu tố điều chỉnh giá chủ chốt của các giao dịch CBOT trong tuần này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục