Vụ nghi ngộ độc khí tại Công ty Golden Victory: Nhiều công nhân đã ổn định sức khỏe

16:27' - 18/10/2019
BNEWS Liên quan đến vụ nghi ngộ độc khí tại Công ty Golden Victory Việt Nam ở tỉnh Nam Định, đến chiều 18/10, có thêm nhiều công nhân ổn định sức khỏe, được xuất viện về nhà.
 Thăm hỏi động viên hỗ trợ các nạn nhân tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. Ảnh Công Luật - TTXVN

Bác sĩ Phạm Thị Thoa, Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định cho biết, trong số 38 công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Golden Victory Việt Nam nhập viện theo dõi, điều trị với biểu hiện buồn nôn, khó thở, da xanh nghi do bị ngộ độc khí, đến chiều 18/10 đã có 13 người sức khỏe ổn định, được xuất viện. Những trường hợp còn lại sức khỏe tiến triển tốt, dự tính trong vài ngày tới cũng sẽ xuất viện.
Tại Bệnh viện đa khoa huyện Nghĩa Hưng, 30 trong số 60 công nhân điều trị ở đây được xuất viện. Các trường hợp còn lại sức khỏe cơ bản ổn định, trong một đến hai ngày tới sẽ được cho xuất viện.
Theo ông Trần Trọng Thái, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định, vụ ngộ độc khí tại Công ty Golden Victory Việt Nam đã khiến 125 công nhân phải nhập viện. Các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện trong tỉnh và bệnh viện tại Hà Nội, trong đó chủ yếu được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghĩa Hưng và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.
Ngày 18/10, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ mỗi người 500.000 đồng. Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định đề nghị Công ty chủ động hỗ trợ tiền viện phí cho các nạn nhân và tính ngày công lao động như những ngày bình thường cho các công nhân đang điều trị tại các bệnh viện.
Như TTXVN đã đưa tin, trong các ngày 14 và 17/10, có hơn 140 công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Golden Victory Việt Nam phải nhập viện do nghi bị ngộ độc khí với các biểu hiện: Chóng mặt, buồn nôn, khó thở, da xanh, môi tím...

Sau khi xảy ra sự việc, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Golden Victory Việt Nam đã khẩn trương đưa các nạn nhân đi các cơ sở y tế điều trị; cử người túc trực tại các bệnh viện để kịp thời hỗ trợ, đồng thời tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các nạn nhân. Hiện, Công ty này đã tạm ngừng sản xuất để chờ kết luận chính thức từ các ngành chức năng.
Công ty Trách nhiệm hữu hạn Golden Victory Việt Nam đi vào hoạt động từ năm 2015. Đây là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất da giày xuất khẩu với khoảng 7.000 công nhân.
Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.
>> Golden Victory Việt Nam tạm ngừng sản xuất vì thêm nhiều công nhân nhập viện

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục