Vụ nổ tại Manhattan, Mỹ: Cảnh sát Bangladesh cung cấp thêm thông tin về nghi phạm

17:00' - 13/12/2017
BNEWS Cảnh sát Bangladesh ngày 13/12 cho biết chưa tìm thấy bằng chứng về mối liên hệ của nghi phạm Akayed Ullah với các nhóm khủng bố của nước này.
Cảnh sát Mỹ gác tại hiện trường vụ nổ bom ở New York ngày 11/12. THX/ TTXVN

Giới chức Bangladesh cho rằng Ullah đã tự cực đoan hóa sau khi đến Mỹ, sử dụng các nguồn tư liệu trên mạng Internet. Người đứng đầu lực lượng chống khủng bố Bangladesh, ông Monirul Islam, cho biết cơ quan chức năng nước này đang thẩm vấn các thành viên gia đình của nghi phạm hiện sống tại Dhaka.

Vợ của Ullah đã khai rằng tên này thường xuyên đọc và tuyên truyền sách của Jashim Uddin Rahmani, một giáo sĩ có liên hệ với nhiều nhóm Hồi giáo cực đoan.

Rahmani được cho là thủ lĩnh tinh thần của Nhóm Ansarullah Bangla (ABT), một nhóm cực đoan địa phương đứng sau nhiều vụ sát hại tại Bangladesh. ABT cũng có liên hệ với tổ chức Al Qaeda.

Sáng 11/12 theo giờ Mỹ, một vụ nổ đã xảy ra tại hệ thống tàu điện ngầm gần Quảng trường Thời đại làm bị thương 4 người trong đó có nghi phạm. Nghi can trong vụ việc là Akayed Ullah, 27 tuổi, một người nhập cư từ Bangladesh vào Mỹ.

Tên này cho biết y hành động với mong muốn ủng hộ tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng. Truyền thông Mỹ đưa tin Ullah đã khai với cảnh sát rằng mục đích của vụ đánh bom là để trả thù các cuộc không kích do Mỹ tiến hành nhằm vào IS.

Ngày 12/12, cảnh sát New York đã yêu cầu truy tố tội danh khủng bố với đối tượng này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục