Vụ rơi máy bay tại Iran: Thời tiết xấu cản trợ hoạt động tiếp cận hiện trường

17:18' - 18/02/2018
BNEWS Ngày 18/2, giới chức Iran cho biết thời tiết xấu khiến việc tiếp cận hiện trường vụ máy bay rơi làm 66 người thiệt mạng ở vùng núi Zagros gặp nhiều khó khăn.
Dãy núi Zagros (Iran) nơi chiếc máy bay ATR 72 gặp nạn. News/TTXVN

Theo lực lượng cứu hộ khẩn cấp quốc gia Iran, một trực thăng của lực lượng này đã được điều đến hiện trường song không thể hạ cánh do thời tiết quá xấu.

Tổ chức Cứu hộ và cứu nạn thuộc Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Iran cho biết đã cử 12 đội cứu hộ đến khu vực. Tuy nhiên, do vụ tai nạn xảy ra ở vùng núi, xe cứu thương không thể tiếp cận hiện trường.

Máy bay gặp nạn đã rơi tại núi Dena thuộc dãy Zagros, gần thành phố Semirom, tỉnh Isfahan, cách thủ đô Tehran khoảng 620 km về phía Nam. Theo hãng hàng không Aseman Airlines, chiếc máy bay cất cánh khỏi sân bay Mehrabad ở thủ đô Tehran để đến thành phố Yasuj, tỉnh Isfahan, và bị rơi ở khu vực cách Yasuj 23 km. Khi gặp nạn, máy bay đang chở theo 60 hành khách, trong đó có 1 trẻ em, và 6 thành viên phi hành đoàn. Hoạt động tìm kiếm ban đầu cho thấy toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng.

Sau nhiều thập niên hứng chịu các lệnh trừng phạt quốc tế, các máy bay thương mại chở khách của Iran ngày càng cũ kỹ và các vụ tai nạn thường xuyên xảy ra trong các năm gần đây.

Tai nạn hàng không nghiêm trọng gần nhất xảy ra tại Iran là năm 2014, một máy bay Sepahan rơi khiến 39 người thiệt mạng. Theo hãng hàng không Aseman Airlines, chiếc máy bay vừa gặp nạn thuộc dòng ATR-72, được chế tạo từ cuối thập kỷ 80 của thế kỷ trước.

Sau thỏa thuận hạt nhân năm 2015 với các cường quốc, Iran đã ký thỏa thuận mua hàng chục máy bay chở khách của Airbus và Boeing, tuy nhiên, các thương vụ này đang có nguy cơ bị huỷ nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định áp dụng lại lệnh trừng phạt đối với quốc gia Hồi giáo này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục