Vụ sập cầu Ghềnh-cầu An Thái: Đình chỉ công tác nhiều cán bộ quản lý
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải về kiểm điểm nội bộ trách nhiệm của cán bộ liên quan đến vụ sập cầu Ghềnh (Đồng Nai) và cầu An Thái (Hải Dương), Cục trưởng Cục Đường thủy Việt Nam Hoàng Hồng Giang vừa ký quyết định thành lập các tổ điều tra để xem xét trách nhiệm một số cá nhân.
Cụ thể, tại khu vực phía Bắc, Cục trưởng Hoàng Hồng Giang đã ký các quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với đội trưởng Đội trưởng đội Thanh tra số 2 (Cục Đường thủy nội địa Việt Nam), Giám đốc Đại diện Cảng vụ Kim Môn (Hải Dương). Tại phía Nam là các đội thanh tra số 5 và số 6 (Cục Đường thủy Nội địa Việt Nam) liên quan đến khu vực quản lý cầu Ghềnh (Đồng Nai).
Cục Đường thủy Việt Nam cũng đã thành lập các tổ do một Cục phó chịu trách nhiệm để tiến hành thanh tra rà soát lại toàn diện các quy trình, nghiệm vụ, tìm xem có yếu tố từ sai phạm từ quản lý nhà nước hay không?, đồng thời rà soát lại hệ thống văn bản quy phạm pháp luật để làm sao quản lý tốt hơn các phương tiện và người lái…
Trước đó, đã xảy ra 2 sự cố nghiêm trọng liên quan đến giao thông đường thủy. Cụ thể vào lúc 11 giờ 35 phút trưa ngày 20/03/2016, tàu kéo sà lan (chưa biết số hiệu) từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Đồng Nai đã đâm vào trụ cầu Ghềnh (tại km 1699+860 thuộc khu gian đường sắt Biên Hòa - Dĩ An) làm gãy trụ cầu và làm sập hai nhịp 2 và 3 của cầu.
Cụ thể, vụ đâm đã làm nhịp 3 bị rơi xuống sông hoàn toàn, nhịp 2 đầu Nam rơi xuống sông, đầu Bắc rơi gác lên trụ số 1. Vụ tai nạn đã khiến xà lan bị lật úp trên sông. Thiệt hại về người và tài sản chưa được xác định. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sà lan đã vi phạm quy tắc giao thông đường thủy nội địa khi lưu thông qua cầu Ghềnh.
Về vụ tai nạn giao thông đường thủy xảy ra hồi 18 giờ ngày 6/3 khi tàu Thành Luân 28 tải trọng gần 3.000 tấn lưu thông trên sông An Thái hướng từ Hải Dương tới Hải Phòng qua cầu An Thái (nối thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành với thị trấn Kinh Môn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương). Do tàu quá cao trong khi nước thủy triều lên, cabin tàu đã đâm vào cầu. Hậu quả, con tàu đã bị kẹt cứng vào dầm giữa của cầu An Thái./.
Xem thêm:
>> Vụ sập cầu Ghềnh: Khoảng 3-5 tháng nữa mới khắc phục xong sự cố
>> Đồng Nai: Sà lan đâm sập cầu Ghềnh
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Vụ sập cầu Ghềnh: Ga Sài Gòn điều chỉnh giờ chạy tàu
11:27' - 24/03/2016
Ngày 24/3, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, do ảnh hưởng sự cố sập cầu Ghềnh, ga Sài Gòn thực hiện điều chỉnh giờ tàu khởi hành và đến ga Sài Gòn ngày 31/3.
-
Kinh tế Việt Nam
Vụ sập cầu Ghềnh: VEC hỗ trợ khẩn cấp 2 cẩu lớn khắc phục sự cố
15:40' - 23/03/2016
VEC đã điều động khẩn cấp 2 cẩu nổi công suất lớn đang thi công cầu Bình Khánh tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả vụ tai nạn khiến cầu Ghềnh bị sập.
-
Kinh tế Việt Nam
Vụ sập cầu Ghềnh: Tàu dưới 300 tấn đã được lưu thông
11:07' - 23/03/2016
Lúc 9 giờ 45 phút ngày 23/3, Chi Cục Đường thủy nội địa phía Nam (Bộ Giao thông Vận tải) đã tổ chức phân luồng và cho phép tàu thủy được phép qua đoạn sông nơi cầu Ghềnh đang bị sập.
-
Kinh tế Việt Nam
Vụ sập cầu Ghềnh: Ùn ứ ghe tàu chờ lưu thông
15:50' - 22/03/2016
Hàng trăm ghe tàu phải neo đậu hoặc không thể xuất bến do luồng lưu thông qua khu vực cầu Ghềnh bị cấm.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Diện mạo mới vùng đất mỏ: Thành công của hành trình từ ý Đảng đến lòng dân
17:25'
Tỉnh Quảng Ninh được Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới là dấu mốc quan trọng, khẳng định sự đúng đắn trong chỉ đạo, điều hành và đồng thuận toàn dân trong thực hiện.
-
Kinh tế Việt Nam
Thi đua 100 ngày đêm thông tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh
16:34'
Tập đoàn Đèo Cả cùng liên danh nhà đầu tư phát động thi đua “100 ngày đêm thông tuyến”, huy động gần 6.000 nhân lực và hơn 2.600 thiết bị để đẩy nhanh tiến độ 2 dự án cao tốc trọng điểm vùng Đông Bắc.
-
Kinh tế Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh đẩy nhanh dự án nút giao Gò Công hơn 12.400 tỷ đồng
15:38'
TP. Hồ Chí Minh khẩn trương triển khai dự án nút giao thông Gò Công và nhánh nối Xa lộ Hà Nội – Vành đai 3, tổng vốn 12.440 tỷ đồng, kỳ vọng giảm ùn tắc và tăng kết nối khu Đông.
-
Kinh tế Việt Nam
80 năm TTXVN: Sứ mệnh đồng hành cùng lịch sử dân tộc
15:00'
Trong suốt 80 năm qua, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) luôn đồng hành cùng lịch sử đất nước, đưa tin tới thế giới về những cuộc đấu tranh giành độc lập và chủ quyền vẻ vang.
-
Kinh tế Việt Nam
SJC thông tin về chất lượng 6.255 lượng vàng miếng trái quy định
14:33'
Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC khẳng định, mọi sản phẩm vàng miếng SJC lưu hành trên thị trường đều đạt tiêu chuẩn chất lượng, đúng quy định pháp luật.
-
Kinh tế Việt Nam
Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới của Hà Nội tăng mạnh trong tháng 8
14:08'
UBND thành phố Hà Nội đã triển khai chính sách đồng bộ thông qua việc tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận các nguồn lực để phát triển.
-
Kinh tế Việt Nam
Hiệp hội Phân bón Việt Nam kiến nghị sửa Luật Trồng trọt để quản lý phân bón hiệu quả
11:37'
Luật Trồng trọt và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến phân bón đang bộc lộ nhiều hạn chế, cần được sửa đổi để tạo hành lang thông thoáng, thúc đẩy ngành phân bón phát triển bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh tăng tốc hoàn thành dự án nút giao Mỹ Thủy
11:23'
Dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy ở phía Đông TP. Hồ Chí Minh hiện đang đối mặt với nhiều khó khăn trong giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất bố trí lại hơn 1.000 tỷ đồng chưa giải ngân cho cao tốc Tân Phú- Bảo Lộc
11:22'
UBND tỉnh Lâm Đồng thông tin đang đề nghị Trung ương cho phép bố trí lại và giải ngân số vốn 1.114,213 tỷ đồng nguồn ngân sách Trung ương cho Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú- Bảo Lộc.