Vụ sập hang động tại Bắc Kạn: Đã giải cứu được một nạn nhân

09:16' - 01/07/2024
BNEWS Hiện các lực lượng cứu nạn tiếp tục sử dụng kích thủy lực để nâng đá và thực hiện các biện pháp đào bới thủ công tìm kiếm nạn nhân trong vụ sập hang động tại huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn.

Sáng 1/7, Chủ tịch UBND huyện Ngân Sơn (tỉnh Bắc Kạn) Nguyễn Trọng Lăng cho biết, đến 11 giờ 30 phút ngày 30/6/2024, các lực lực tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn đã giải cứu được 1 nạn nhân mắc kẹt trong hầm.

Do vị trí hang động bị sập ở lưng chừng núi, cách đường khoảng 500m nên lực lượng cứu nạn gặp nhiều khó khăn. UBND tỉnh Bắc Kạn cũng đã sớm ban hành văn bản về việc đề nghị hỗ trợ tìm kiếm, cứu nạn trên địa bàn huyện Ngân Sơn.

 

Trước đó, theo thông tin ban đầu của UBND huyện Ngân Sơn (tỉnh Bắc Kạn), vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 30/6/2024, tại thôn Liên Kết (xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn) xảy ra vụ sập hầm nghi là khai thác vàng trái phép.

Hậu quả khiến ông M.V.T (sinh năm 1985, trú thôn Khu Chợ, xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn) bị mắc kẹt trong hầm, gọi không thấy tiếng; ông T.V.X (sinh năm 1985, trú xã Hoa Thám, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) cũng đang bị mắc kẹt trong cửa hang nhưng vẫn tỉnh táo; ông B.T.L (sinh năm 1989, trú thôn Bản Cấu, xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn) bị gãy tay đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cấp cứu.

Ngay khi nhận được thông tin, UBND huyện Ngân Sơn đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự, Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn; cơ quan thường trực của huyện, các phòng, ban, ngành đoàn thể huyện, UBND xã Hiệp Lực có mặt tại hiện trường phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và nhân dân trên địa bàn khẩn trương tiến hành công tác tìm kiếm, huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ, triển khai phương án để tìm kiếm các nạn nhân.

Khi nhận được báo cáo vụ việc, UBND tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo lực lượng quân sự, Công an trực tiếp đến địa bàn kiểm tra, nắm tình hình; đồng thời tổ chức huy động các lực lượng tham gia cứu nạn.

Qua trực tiếp kiểm tra hiện trường cho thấy, việc cứu nạn, cứu hộ gặp nhiều khó khăn do vị trí hang động có địa hình hiểm trở. Đến 23 giờ 20 phút cùng ngày, lực lượng cứu nạn đã đưa được ông T.V.X ra ngoài, tình trạng tỉnh táo, nói chuyện bình thường, không có thương tích. Lực lượng y tế đã tiến hành sơ cứu và động viên tinh thần nạn nhân. Còn ông M.V.T chưa xác định được vị trí.

Hiện, các lực lượng cứu nạn tiếp tục sử dụng kích thủy lực để nâng đá và thực hiện các biện pháp đào bới thủ công tìm kiếm nạn nhân.

Cơ quan thường trú TTXVN tại Bắc Kạn tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục