Vụ sập nhà ở Mỹ: Công tác nhận dạng nạn nhân gặp khó khăn

10:37' - 13/07/2021
BNEWS Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập chung cư ở thành phố Surfside, bang Florida, cuối tháng 6 vừa qua đã tăng lên 94 người và công tác nhận dạng nạn nhân ngày càng khó khăn.

Nhà chức trách Mỹ ngày 12/7 thông báo số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập chung cư ở thành phố Surfside, bang Florida, cuối tháng 6 vừa qua đã tăng lên 94 người và công tác nhận dạng nạn nhân ngày càng khó khăn.

Phát biểu khi chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ bước sang ngày thứ 19 kể từ khi xảy ra vụ việc, Thị trưởng hạt Miami-Dade, bà Daniella Levine Cava cho biết đến nay đã tìm thấy 94 thi thể nạn nhân, trong đó đã xác định được danh tính 83 người, ngoài ra vẫn còn 22 người mất tích.

Bà cho biết có thể có những người tử vong đã tìm thấy thi thể nhưng vẫn có tên trong danh sách mất tích cho đến khi có kết quả nhận dạng.

Tuy nhiên, thời gian trôi đi càng khiến quá trình xác định danh tính trở nên khó khăn hơn và ở thời điểm này đội cứu hộ tập trung tìm kiếm các thi thể và quá trình này "rất bài bản, cẩn thận, và mất thời gian", do đó các gia đình nạn nhân cần kiên nhẫn chờ đợi.

Quá trình xác định danh tính nạn nhân đang được thực hiện tại hiện trường vụ sập tòa nhà, cảnh sát và các nhà khoa học thuộc văn phòng giám định y tế quận so sánh mẫu ADN từ thi thể của các nạn nhân với ADN của gia đình có người thân vẫn mất tích sau thảm kịch này. 

Bà Levine Cava không nêu rõ chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ sẽ kéo dài bao lâu, song cho biết các nhân viên cứu hộ rất khẩn trương tìm kiếm trong hàng tấn bê tông và mảnh vỡ tại hiện trường.

Tòa nhà 12 tầng Champlain Towers South bị sập vào lúc 1h30’ sáng 24/6 (giờ địa phương) khi nhiều người đang ngủ.

Lượng chức năng đang tiến hành các cuộc điều tra xác định nguyên nhân dẫn đến thảm kịch này, mặc dù những phát hiện sơ bộ cho thấy nhiều điểm trong cấu trúc của tòa nhà đã xuất hiện dấu hiệu xuống cấp.

Một báo cáo năm 2018 của giới chức thành phố Surfside đã bày tỏ lo ngại "tình trạng xuống cấp nghiêm trọng về cấu trúc "trong khu phức hợp, từ tấm bê tông dưới sàn hồ bơi cho đến cột và dầm trong nhà để xe.

Phần còn lại của tòa nhà đã được phá hủy trong một vụ nổ có kiểm soát vào ngày 4/7 để cơ quan chức năng có thể tiếp tục triển khai tìm kiếm và cứu hộ một cách an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục