Vụ sập nhà tại phố cổ: Nếu đủ chứng cứ sẽ khởi tố vụ án

19:18' - 04/08/2016
BNEWS Cơ quan công an đã phong tỏa hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng này để khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, tài liệu của vụ việc trên, nếu đủ các yếu tố sẽ tiến hành khởi tố vụ án.
Hiện trường vụ sập nhà. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Liên quan đến vụ sập nhà ba tầng ở địa chỉ số 43 Cửa Bắc, quận Ba Đình (Hà Nội), chiều 4/8, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội cho biết, cơ quan công an đã phong tỏa hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này để khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, tài liệu của vụ việc trên, nếu đủ các yếu tố sẽ tiến hành khởi tố vụ án. 

Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo vụ sập nhà vào hồi 3 giờ 30 phút ngày 4/8, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội đã điều động 10 xe cứu nạn, cứu hộ, xe chuyên dụng, xe chỉ huy, xe cứu thương cùng hơn 150 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tổ chức cứu nạn, cứu hộ.
Khi tới hiện trường, lực lượng đã nhanh chóng tổ chức trinh sát, nắm tình hình hiện trường. Theo đó, nhà bị sập có diện tích khoảng 30m², ba tầng một tum; tầng một, hai để kinh doanh, tầng ba là bếp và nơi ngủ của nhân viên. Khi xảy ra vụ việc có 12 người đang ở trong nhà.

Theo thông tin ban đầu, có 4 người tự thoát được ra ngoài và 8 người mắc kẹt trong nhà sập gồm 6 nam, 2 nữ. Các lực lượng đến hiện trường đã đưa được 4 người ra ngoài gồm: Nguyễn Vĩnh Đua (sinh năm 1983), Trần Văn Dần (sinh năm 1986), Nguyễn Hồng Chiến (sinh năm 1999), Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1998).
Bốn người bị mắc kẹt gồm: Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Quang, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Thoa. Đến 4 giờ 34 phút cùng ngày, lực lượng cứu hộ cứu được Nguyễn Văn Quang đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Xanh-Pôn.

Lúc 5 giờ 20 phút cùng ngày, lực lượng cứu hộ cứu được Nguyễn Thị Thoa và đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Việt Đức. Đến 7 giờ 25 phút, lực lượng cứu hộ tiếp tục đưa Nguyễn Văn Thành ra khỏi căn nhà sập nhưng nạn nhân đã tử vong. Đến 11 giờ, nạn nhân cuối cùng là chị Nguyễn Thị Hằng được đưa ra ngoài nhưng cũng đã tử vong.
Về nguyên nhân dẫn tới ngôi nhà ba tầng bị sập, theo báo cáo ban đầu của Công an phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội), ngôi nhà số 43 phố Cửa Bắc được xây dựng từ lâu, móng hầu như không có. Trong khi đó, nhà số 41 Cửa Bắc đang sửa chữa, đào móng, có khả năng gây ảnh hưởng./.

>>> Vụ sập nhà tại 43 Cửa Bắc: Phát hiện vết nứt dài ở khu nhà liền kề

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục