Vụ sạt lở tại Thủy điện Rào Trăng 3: Thu hẹp dần phạm vi tìm kiếm người mất tích

20:08' - 01/11/2020
BNEWS Ngày 1/11, các hoạt động tìm kiếm những công nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 ở xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã được triển khai trở lại.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế đã yêu cầu các lực lượng tranh thủ thời tiết nắng ráo, khẩn trương đẩy nhanh công tác tìm kiếm trước khi bão số 10 có thể tiến vào khu vực miền Trung.
Do ảnh hưởng của mưa lớn những ngày qua, tại hiện trường đã xuất hiện nhiều vũng bùn đất sét khiến cho công tác tìm kiếm thêm phần khó khăn.

Trung tá Phan Thắng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: Với những nỗ lực của lực lượng cứu hộ cùng với phương tiện máy móc được huy động tối đa, hiện trường tìm kiếm những công nhân bị mất tích đang dần được thu hẹp.

Hiện nay, lực lượng cứu hộ đang tranh thủ thời tiết thuận lợi, đẩy mạnh công việc tìm kiếm trước khi bão số 10 đổ bộ vào đất liền trong những ngày tới.

Do đã khoanh vùng và xác định những vị trí tìm kiếm, trong ngày 1/11 các lực lượng đã tập trung phương tiện máy móc đào bới tại những vị trí có khả năng cao tìm thấy các nạn nhân dưới lớp đất đá.

Công tác tìm kiếm cũng được thực hiện rất thận trọng, khi có những dấu hiệu nghi ngờ, đội chó nghiệp vụ sẽ được huy động để cùng tham gia tìm kiếm. Tuy nhiên, đến 17 giờ ngày 1/11, chưa có thêm thêm nạn nhân nào được tìm thấy.

Những nỗ lực của lực lượng tìm kiếm cùng mọi phương tiện cần thiết đã được huy động tối đa sẽ tiếp tục đẩy nhanh công tác này trong những ngày tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục