Vụ tấn công khủng bố ở Thụy Điển: Bắt giữ nghi phạm thứ 2

20:03' - 09/04/2017
BNEWS Cảnh sát Thụy Điển đã bắt giữ nghi phạm thứ 2 liên quan đến vụ tấn công khủng bố bằng xe tải hôm 7/4 khiến 4 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương.
An ninh được thắt chặt sau vụ tấn công khủng bố bằng xe tải. Ảnh: EPA

Ngày 9/4, thẩm phán Helga Hullmann thuộc một tòa án Stockholm của Thụy Điển cho biết cảnh sát nước này đã bắt giữ nghi phạm thứ 2 liên quan đến vụ tấn công khủng bố bằng xe tải hôm 7/4 khiến 4 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương.

Bà Hullmann cho biết thêm tòa án cũng đã cử một luật sư là đại diện pháp lý cho nghi phạm này.

Cùng ngày, giới chức Thụy Điển thông báo cảnh sát nước này cũng đã tiến hành thẩm vấn 7 người về vụ tấn công bằng xe tải trên phố Drottninggatan - khu phố đi bộ lớn nhất của Stockholm.

Phát biểu trên kênh truyền hình SVT sau khi một số cuộc đột kích được tiến hành trên khắp Stockholm vào cuối tuần này, người đứng đầu lực lượng cảnh sát quốc gia Thụy Điển Jonas Hysing cho biết các bằng chứng cho thấy nghi phạm người Uzbekistan, 39 tuổi, bị bắt trước đó là kẻ đã lái xe đâm vào đám đông người đi bộ trên phố Drottninggatan.

Theo ông Hysing, đối tượng này đã thể hiện "sự đồng cảm" với các tổ chức cực đoan, bao gồm cả tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng, và từng bị từ bác đơn xin cư trú tại Thụy Điển hồi năm 2016.

Vụ tấn công xảy ra vào ngày 7/4 khi một chiếc xe tải lao vào một đám đông trên phố Drottninggatan và sau đó đâm vào một loạt cửa hàng bách hóa gần đó, khiến 4 người thiệt mạng và 15 người bị thương.

Trong số những người thiệt mạng có 2 người Thụy Điển, 1 người Anh và 1 người Bỉ.

Đây là vụ tấn công khủng bố mới nhất theo hình thức lao xe tải vào đám đông tại các nước châu Âu, trong đó có Pháp, Anh và Đức.

>> Vụ tấn công khủng bố ở Thụy Điển: Nghi phạm có tên trong tài liệu tình báo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục