Vụ tấn công tại Moskva: Thiệt hại ước tính hơn 100 triệu USD

08:15' - 25/03/2024
BNEWS Ngày 24/3, một số nguồn tin trên thị trường bảo hiểm cho biết công ty Ingosstrakh là doanh nghiệp bảo hiểm cho nhà hát Crocus City Hall gần thủ đô Moskva bị cháy trong vụ tấn công ngày 22/3 vừa qua.

Công ty tuyên bố sẽ thực hiện mọi nghĩa vụ của mình theo hợp đồng bảo hiểm.

Đại diện Ingosstrakh cho biết, đối với những khách hàng bị tổn hại về sức khỏe hoặc tài sản do thảm kịch này, công ty đã đưa ra phương thức giải quyết tổn thất đơn giản hóa.

Đền bù từ xa có trong ứng dụng di động IngoMobile. Đơn đăng ký của khách hàng cũng được tiếp nhận tại các văn phòng của Ingosstrakh. Để cung cấp hỗ trợ tâm lý, Ingosstrakh đã mở các cuộc tham vấn bổ sung với các nhà tâm lý học về khủng hoảng.

 

Theo một nguồn tin, thiệt hại từ vụ cháy nhà hát ước tính khoảng 10 tỷ ruble (khoảng 109 triệu USD). Một nguồn tin khác lưu ý số tiền bảo hiểm theo hợp đồng có thể thấp hơn đáng kể so với mức thiệt hại mà các chuyên gia ước tính.

Trước đó, Phó chủ tịch Liên minh các trung tâm mua sắm, Pavel Lyulin, ước tính thiệt hại do vụ cháy nhà hát này khoảng từ 6–12 tỷ ruble.

Cùng ngày 24/3, chủ sở hữu nhà hát Crocus City Hall, ông Araz Agalarov cho biết những kẻ khủng bố đã tìm cách hủy hoại các đoạn ghi hình qua camera giám sát. Những kẻ khủng bố muốn dùng dầu hỏa và xăng thiêu rụi phòng hòa nhạc và khán giả, trong đó có phòng giám sát và lưu trữ hình ảnh camera giám sát.

Tuy nhiên, ban quản lý khu phức hợp đã kịp thời thông báo cho lực lượng cứu hộ nơi lưu giữ cơ sở dữ liệu, nhờ đó ngăn chặn được đám cháy ở khu vực này.

Chủ sở hữu Crocus cho biết thêm rằng hệ thống chữa cháy hoạt động tốt nên phần lớn mọi người thoát ra khỏi tòa nhà chìm trong biển lửa.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục