Vụ tấn công tại Pháp: Nhiều nước ráo riết tăng cường an ninh

10:10' - 16/07/2016
BNEWS Sau vụ tấn công kinh hoàng tại thành phố biển Nice của Pháp vào đúng ngày Quốc khánh (14/7), nhiều nước trên thế giới đã ngay lập tức tăng cường các biện pháp an ninh tại nước mình.
Cảnh sát tiếp tục điều tra tại hiện trường vụ tấn công. Ảnh: THX-TTXVN

Sau vụ tấn công kinh hoàng tại thành phố biển Nice của Pháp vào đúng ngày Quốc khánh (14/7), làm ít nhất 84 người thiệt mạng, nhiều nước trên thế giới đã ngay lập tức tăng cường các biện pháp an ninh tại nước mình.

Thủ tướng Bỉ Charles Michel ngày 15/7 cho biết Bỉ sẽ tăng cường an ninh trong dịp kỷ niệm Quốc khánh nước này diễn ra vào tuần tới.

Trong cuộc họp báo ở Brussels, Thủ tướng Michel cho biết Bỉ sẽ áp dụng các biện pháp an ninh đặc biệt cho các sự kiện chào mừng ngày Quốc khánh 21/7 tới.

Ông cho biết Bỉ vẫn duy trì cảnh báo khủng bố ở mức cao sau loạt vụ tấn công khủng bố hồi tháng 3 vừa qua tại sân bay và hệ thống tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels làm 32 người thiệt mạng.

Cho đến nay, nhà chức trách Bỉ đã xác định một số nghi can của loạt vụ tấn công ở Brussels có liên hệ trực tiếp với các vụ tấn công vào Paris tháng 11/2015 làm 130 người thiệt mạng.

Tại Anh, Thị trưởng London Sadiq Khan cho biết sẽ cân nhắc lại mức độ an ninh tại thủ đô của Anh sau vụ tấn công kinh hoàng bằng xe tải ở Nice.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 15/7, Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Đại Tướng Chakthip Chaijinda đã chỉ thị cho toàn bộ lực lượng cảnh sát nước này tăng cường kiểm soát an ninh sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Nice.

Tướng Chakthip lệnh cho Phó Tư lệnh, Đại tướng Srivara Ransibrahmanakul đích thân giám sát tình hình và điều động các đơn vị để sẵn sang ứng phó với các mối đe dọa đến an ninh quốc gia.

Cục Cảnh sát xuất nhập cảnh cũng được chỉ thị tăng cường kiểm tra người nước ngoài ra vào Thái Lan.

Theo cảnh sát Thái Lan, không có thông báo về các mối đe dọa, nhưng các biện pháp tăng cường trên toàn quốc vẫn được áp dụng.

Tháng 8/2015, thủ đô Bangkok đã chứng kiến một vụ đánh bom kinh hoàng bên ngoài ngôi đền Erawan, làm 20 người thiệt mạng và 120 người bị thương.

Thời gian qua, Thái Lan cũng liên tiếp chứng kiến các vụ đánh bom và nổ súng khủng bố ở 3 tỉnh miền Nam, nơi cộng đồng Hồi giáo chiếm đa số, cũng là nơi chính quyền trung ương đã không thể kiểm soát hoàn toàn trong nhiều thập kỷ nay.

Trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo vừa qua, đã xảy ra một số vụ tấn công làm 32 người thiệt mạng.

Cho tới nay, Chính phủ Thái Lan khẳng định không có bằng chứng cho thấy các tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hay Al Qeada đã thâm nhập vào khu vực bất ổn, giáp với Malaysia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục