Vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai: Đã xác định nguyên nhân ban đầu

12:20' - 04/03/2017
BNEWS Thượng tá Nguyễn Đắc Long, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lào Cai cho biết: vụ xe khách du lịch lao xuống vực ở Bát Xát, Lào Cai xảy ra do lỗi của lái xe.
Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn  tối 3/3/2017. Ảnh: Ảnh: Thu Hương/TTXVN

Nhận định về nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Lào Cai xảy ra vào 18h chiều 3/3/2017 tại xã Tòng Sành huyện Bát Xát, Thượng tá Nguyễn Đắc Long, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lào Cai cho biết: "Sau khi khám nghiệm hiện trường và có trao đổi với lái xe chúng tôi nhận định rằng vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này xảy ra do lỗi của người lái xe. 

Lái xe đi đường dốc xuống địa phận xã Tòng Sành với số 4, khám nghiệm tại hiện trường thì số của xe ở vị trí 0. Chính vì xe chạy với tốc độ cao như vậy, đến vị trí xảy ra sự cố, lái xe dồn số để giảm tốc độ nhưng không vào được số nữa nên xảy ra tai nạn". 

Hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường và khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Riêng phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh Lào Cai tham gia với 100% quân số với nhiệm vụ phân luồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông giữa hai tuyến, hai đầu đường phục vụ và tham gia công tác cứu hộ cứu nạn.
Trước đó, vào khoảng 18h, ngày 3/3/2017, tại lý trình Km125+200 Quốc lộ 4D địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, xe khách du lịch Hyundai County - loại 29 chỗ ngồi, biển kiểm soát 29B – 011.22 chạy hướng Sa Pa - Lào Cai, đến Km125+200, thuộc địa phận thôn Chu Cang Hồ, xã Tòng Sành, huyện Bát Xát đã bị lao xuống vực.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai đã có mặt tại hiện trường và chỉ đạo cơ quan chức năng của tỉnh tổ chức khắc phục hậu quả.
Tổng số người trên xe là 23 người, tính đến 10 giờ sáng 4/3/2017 có 1 người chết, 6 người bị thương nặng và nhiều người khác bị thương. Toàn bộ số người bị thương đã được đưa về các bệnh viện ở thành phố Lào Cai để cấp cứu./.
>>>Danh tính nạn nhân tử vong vụ xe khách 29 chỗ lao xuống vực ở Lào Cai

>>>Vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai: Miễn toàn bộ viện phí cho các nạn nhân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục