VW dự định sản xuất 50 triệu ô tô điện dựa theo nền tảng dòng MEB

15:08' - 13/11/2018
BNEWS Giám đốc điều hành hãng sản xuất ô tô hàng đầu của Đức Volkswagen (VW) Herbert Diess cho biết VW có thể sản xuất đến 50 triệu chiếc ô tô điện dựa trên nền tảng dòng ô tô điện mới MEB của hãng.

Volkswagen cũng đang tìm cách mở rộng quy mô sản xuất tại Mỹ.

Volkswagen dự định sản xuất 50 triệu ô tô điện. Ảnh minh hoạ: AFP

Trả lời phỏng vấn tờ Automotive News, CEO Diess cho hay VW đang xây dựng nhà máy ở Chattanooga, bang Tennessee, Mỹ với mục đích thúc đẩy nhà máy luôn phát triển.

Tuy nhiên, theo ông Diess, do diện tích nhà máy còn rất nhỏ, nên VW đang cân nhắc nhiều phương án khác, như sản xuất ô tô điện hoặc cũng có thể là một dòng ô tô khác của mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) Atlas.
Hãng Volkswagen và Ford đang xem xét việc mở rộng hợp tác, đặc biệt tập trung hợp tác về các dòng ô tô thương mại. Hai hãng đang có những cuộc đối thoại để chia sẻ một vài nền tảng khung gầm xe mới cũng như việc sử dụng nhà máy sản xuất ở nhiều khu vực .

Ông Diess cho biết thêm về việc hãng Ford có thể sẽ giúp VW phát triển dòng ô tô bán tải (pickup) Amarok hay một chiếc xe bán tải khung liền (unibody).
CEO VW Diess nhấn mạnh hãng sẽ sản xuất 50 triệu chiếc ô tô điện trên toàn cầu bằng nền tảng thương hiệu MEB mới và bắt đầu từ năm 2020. Hiện VW đang tìm kiếm các thỏa thuận về nguồn pin cho dòng ô tô điện này.

Hiện VW đang cấp phép nền tảng mẫu ô tô điện MEB cho các nhà ba sản xuất bên thứ ba. Theo quan chức VW, việc cấp phép MEB cho các hãng sản xuất ô tô khác sẽ làm cho dự án tăng thêm tính hiệu quả cho kế hoạch sản xuất ô tô điện của hãng.
Tập đoàn Volkswagen Group đã bán được 10,7 triệu ô tô trong năm 2017. Nhà sản xuất ô tô Đức này đang đầu tư “mạnh tay” vào lĩnh vực ô tô điện, trong một nỗ lực nhằm xây dựng lại danh tiếng sau vụ bê bối về gian lận khi thải động cơ diesel ở Mỹ và khiến VW tốn nhiều tỷ USD cho tiền phạt và khắc phục sự cố.
>>>Volkswagen thu hồi xe bị lỗi có nguy cơ bị chập mạch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục