Walmart+: "Chú tân binh" mang nhiều kỳ vọng

21:52' - 02/09/2020
BNEWS Walmart (Mỹ) ngày 1/9 đã tung ra chương trình Walmart+, trong đó cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí không giới hạn cho các thành viên để cạnh tranh với “gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon.

 

 

Nhà bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart (Mỹ) ngày 1/9 đã tung ra chương trình Walmart+, trong đó cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí không giới hạn cho các thành viên, để trực tiếp cạnh tranh với “gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon.
Động thái này cho thấy thị trường thương mại trực tuyến sẽ “nóng” lên trong thời gian tới đây. Walmart+ sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 15/9, với mức phí 98 USD/năm hoặc 12,95 USD/tháng cho các dịch vụ giao hàng miễn phí và không giới hạn ngay trong ngày.

Ngoài ra, khách hàng cũng được hưởng các ưu đãi về giảm giá nhiên liệu và một số tính năng mua hàng khác.
“Chú tân binh” của Walmart được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với Prime của Amazon, một chương trình cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí trong vòng hai ngày với mức giá tương đương. Ngoài ra, Prime cũng cung cấp các dịch vụ giải trí và video miễn phí cho những gói đăng ký có mức giá cao hơn.
Thông báo của Walmart nhấn mạnh vào sự cần thiết của việc đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong một nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, đặc biệt là giữa bối cảnh những biến động do đại dịch COVID-19 gây ra đã thúc đẩy xu hướng sử dụng công nghệ cao và mua sắm tại nhà.
Janey Whiteside, Giám đốc quan hệ khách hàng của Walmart, cho biết: "Cuộc sống đang trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Walmart+ được thiết kế để làm cho cuộc sống dễ dàng hơn, thông qua việc mang đến cho khách hàng một lựa chọn hợp lý cả về chi phí lẫn sự tiện lợi".
Cũng theo nhà lãnh đạo này, Walmart lâu nay luôn là nhà vô địch trong việc cung cấp những mặt hàng phù hợp với mức giá phù hợp. Tuy nhiên, giờ đây tập đoàn đang hướng đến những mục tiêu xa hơn, đó là cung cấp những giải pháp mua sắm phù hợp vào đúng thời điểm.
Sự ra mắt của Walmart+ diễn ra vào đúng thời điểm nhà bán lẻ toàn cầu này tuyên bố sẽ hợp tác với Microsoft trong nỗ lực đàm phán mua lại ứng dụng chia sẻ video TikTok của Trung Quốc.
Đây được coi là bước tiến mới nhất trong quyết tâm chuyển hướng mạnh mẽ sang lĩnh vực thương mại điện tử của Walmart. Trước đó, tập đoàn này đã mua lại Jet.com vào năm 2016 với giá 3,3 tỷ USD và đầu tư hàng tỷ USD để phát triển các ứng dụng điện thoại thông minh, cải tiến chuỗi cung ứng cùng nhiều mặt hàng khác.
Dịch vụ mới Walmart+ cũng sẽ cung cấp cho các thành viên tỷ lệ chiết khấu lên đến 5 xu Mỹ/gallon xăng (khoảng 3,8 lít) tại các trạm xăng Walmart, đồng thời được tích hợp tính năng "quét và đi", cho phép người tiêu dùng thanh toán các mặt hàng bằng cách quét trên ứng dụng điện thoại thông minh để có "trải nghiệm thanh toán nhanh chóng, dễ dàng, không cần chạm”.
Nếu thành công trong việc mua lại TikTok (cùng với Microsoft), Walmart có thể tạo ra nhiều tính năng mới, trong đó có việc sử dụng TikTok như một kênh tiếp thị đối với những người mua sắm trẻ tuổi sử dụng nhiều Internet và trước đây không phải là những người tiêu dùng lớn của Walmart.
Bên cạnh đó, các nhà phân tích cũng đặt kỳ vọng vào “mỏ vàng” dữ liệu tiềm năng có thể giúp Walmart cạnh tranh mạnh mẽ hơn với Amazon. Ngoài ra, việc mua TikTok có thể mang lại cho Walmart một nền tảng giải trí quan trọng, sau khi những nỗ lực trước đó đã thất bại.
Bất chấp đại dịch COVID-19, cả Amazon và Walmart đều đạt được những kết quả kinh doanh khả quan, giữa bối cảnh người tiêu dùng ngày càng phụ thuộc vào thương mại điện tử.
Walmart cũng được hưởng lợi từ vị thế là một cửa hàng "thiết yếu" được phép mở cửa trong thời gian nhiều quốc gia “bế quan toả cảng” vào mùa Xuân năm nay. Tháng trước, Walmart đã báo cáo thu nhập hàng quý cao hơn, một phần do doanh thu thương mại điện tử tại Mỹ tăng đến 97%.
Walmart+ sẽ thay thế "Delivery Unlimited", giải pháp giao hàng tại nhà được Walmart sử dụng trước đó đối với hơn 160.000 sản phẩm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục