Lợi nhuận ròng của Walmart tăng gần 80% trong quý II/2020

08:16' - 19/08/2020
BNEWS Tập đoàn bán lẻ Walmart của Mỹ ngày 18/8 cho biết lợi nhuận quý II/2020 của doanh nghiệp này đã tăng mạnh nhờ doanh số bán qua kênh thương mại điện tử tăng mạnh mẽ.
Tập đoàn bán lẻ Walmart của Mỹ ngày 18/8 cho biết lợi nhuận quý II/2020 của doanh nghiệp này đã tăng mạnh nhờ doanh số bán qua kênh thương mại điện tử tăng mạnh mẽ, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và các biện pháp kích thích của Chính phủ Mỹ đã thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng.

Lợi nhuận ròng của Walmart đạt 6,5 tỷ USD trong quý II/2020, tăng gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái, cũng nhờ khoản lợi nhuận lớn có được từ việc đầu tư vào công ty JD.com của Trung Quốc. Doanh thu của tập đoàn này trong quý vừa qua tăng 5,6%, lên 137,7 tỷ USD, trong đó doanh số bán qua kênh thương mại điện tử tại Mỹ tăng 97%.

Tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới cho biết doanh thu tăng là nhờ nhu cầu lớn đối với thực phẩm và nhiều người mua hàng trực tuyến do phải ở trong nhà. Doanh số bán đồ điện tử, đồ dùng ngoài trời và các hàng hóa khác đạt mức cao.

Walmart không công bố các mục tiêu lợi nhuận cả năm nay. Triển vọng về các biện pháp kích thích bổ sung từ Chính phủ Mỹ vẫn chưa rõ ràng do những bất đồng chính trị.

Walmart cho biết doanh thu của Walmart US, chi nhánh lớn nhất của tập đoàn này cho đến nay, tăng khi người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn trong bối cảnh đại dịch.

Tại Mỹ, lượng giao dịch của Walmart giảm 14%, nhưng sức mua trung bình tăng 27%.

Walmart báo cáo doanh thu từ mảng quốc tế giảm, một phần do việc đóng cửa theo yêu cầu của chính phủ tại Ấn Độ, châu Phi và Trung Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục