Walmart có kế hoạch tăng thưởng cho nhân viên kho hàng

08:30' - 09/08/2021
BNEWS Phát ngôn viên của Walmart, Scott Pope cho biết, đối với những nhân viên làm việc toàn thời gian, mức thưởng hàng tuần sẽ tăng thêm tới 200 USD/người và con số đó có thể nhiều hơn nếu họ làm thêm giờ.

Kênh tin tức CNBC đưa tin “gã khổng lồ” bán lẻ Walmart có kế hoạch tăng mức thưởng hàng tuần cho nhân viên kho hàng do phải cạnh tranh để giữ nhân viên giữa lúc thị trường lao động khan hiếm, đồng thời để chuẩn bị “chạy đua” cho mùa lễ.

Mức tiền thưởng hàng tuần này sẽ phụ thuộc vào cơ sở, ca kíp và vị trí làm việc của nhân viên, nhiều khả năng là tại các trung tâm phân phối và thực hiện.

Phát ngôn viên của Walmart, Scott Pope cho biết, đối với những nhân viên làm việc toàn thời gian, mức thưởng hàng tuần sẽ tăng thêm tới 200 USD/người và con số đó có thể nhiều hơn nếu họ làm thêm giờ.

Việc tăng mức thưởng hàng tuần này sẽ được bắt đầu từ tháng 8/2021 và kéo dài đến hết năm tài chính hiện nay.

Nhân viên kho hàng của Walmart vốn đã được trả lương cao hơn các nhân viên cửa0 hàng.

Theo báo cáo về môi trường, xã hội và quản trị của công ty, nhân viên tại các trung tâm phân phối và thực hiện nói chung có mức lương trung bình theo giờ là 20,37 USD, không bao gồm lái xe, cao hơn mức lương trung bình 14,61 USD/giờ của nhân viên làm việc tại cửa hàng Walmart Mỹ vào cuối năm 2020.

Walmart sau đó đã có đợt tăng lương và từ tháng 3/2021, mức lương trung bình theo giờ tại Mỹ là hơn 15,25 USD/giờ.

Walmart là tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Mỹ, hiện đang sử dụng 1,6 triệu lao động.

Động thái trên của Walmart diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều nhiều nhà bán lẻ và các nhà hàng tăng lương, cung cấp các đặc quyền mới và điều chỉnh các chiến lược tuyển dụng và giữ chân nhân viên trong những tuần gần đây.

Nhiều công ty đã phàn nàn về những khó khăn trong việc lấp đầy vị trí làm việc trong bối cảnh nền kinh tế đang mở cửa trở lại.

Họ cho rằng sự thiếu hụt lao động là do nhiều yếu tố, bao gồm cả những lo ngại về dịch bệnh COVID-19, thiếu dịch vụ chăm sóc trẻ em và các khoản trợ cấp thất nghiệp.

Walmart cho biết thêm việc tăng thưởng cũng nhằm mục đích đón đầu mùa mua sắm lễ hội và đảm bảo rằng các kệ hàng và kho hàng luôn có hàng.

Walmart đã ghi nhận doanh số bán hàng tăng mạnh trong giai đoạn dịch bệnh và phải đối mặt với thách thức tiếp tục tăng doanh số hàng năm.

Do số ca mắc biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19 gia tăng và thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi, dẫn đến ngày càng có nhiều người muốn chuyển hàng hóa đến tận nhà hoặc nhận hàng ở bãi đậu xe.

Trong tuần này, đối thủ của Walmart là Target cũng đã triển khai chương trình đào tạo cao đẳng miễn phí cho nhân viên toàn thời gian hoặc bán thời gian, sẽ bắt đầu vào mùa Thu này.

Gần đây, Target cũng công bố khoản tiền thưởng 200 USD cho khoảng 340.000 nhân viên làm việc theo giờ, bắt đầu từ tháng này.

Walmart, cũng cung cấp cho nhân viên quyền lợi giáo dục tương tự, gần đây cho biết chuỗi bán lẻ này đang giảm phí 1 USD/ngày và sẽ trả 100% học phí cao đẳng và sách giáo khoa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục