Walmart có kế hoạch tăng thưởng cho nhân viên kho hàng
Kênh tin tức CNBC đưa tin “gã khổng lồ” bán lẻ Walmart có kế hoạch tăng mức thưởng hàng tuần cho nhân viên kho hàng do phải cạnh tranh để giữ nhân viên giữa lúc thị trường lao động khan hiếm, đồng thời để chuẩn bị “chạy đua” cho mùa lễ.
Mức tiền thưởng hàng tuần này sẽ phụ thuộc vào cơ sở, ca kíp và vị trí làm việc của nhân viên, nhiều khả năng là tại các trung tâm phân phối và thực hiện.
Phát ngôn viên của Walmart, Scott Pope cho biết, đối với những nhân viên làm việc toàn thời gian, mức thưởng hàng tuần sẽ tăng thêm tới 200 USD/người và con số đó có thể nhiều hơn nếu họ làm thêm giờ.
Việc tăng mức thưởng hàng tuần này sẽ được bắt đầu từ tháng 8/2021 và kéo dài đến hết năm tài chính hiện nay.
Nhân viên kho hàng của Walmart vốn đã được trả lương cao hơn các nhân viên cửa0 hàng.
Theo báo cáo về môi trường, xã hội và quản trị của công ty, nhân viên tại các trung tâm phân phối và thực hiện nói chung có mức lương trung bình theo giờ là 20,37 USD, không bao gồm lái xe, cao hơn mức lương trung bình 14,61 USD/giờ của nhân viên làm việc tại cửa hàng Walmart Mỹ vào cuối năm 2020.
Walmart sau đó đã có đợt tăng lương và từ tháng 3/2021, mức lương trung bình theo giờ tại Mỹ là hơn 15,25 USD/giờ.
Walmart là tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Mỹ, hiện đang sử dụng 1,6 triệu lao động.
Động thái trên của Walmart diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều nhiều nhà bán lẻ và các nhà hàng tăng lương, cung cấp các đặc quyền mới và điều chỉnh các chiến lược tuyển dụng và giữ chân nhân viên trong những tuần gần đây.
Nhiều công ty đã phàn nàn về những khó khăn trong việc lấp đầy vị trí làm việc trong bối cảnh nền kinh tế đang mở cửa trở lại.
Họ cho rằng sự thiếu hụt lao động là do nhiều yếu tố, bao gồm cả những lo ngại về dịch bệnh COVID-19, thiếu dịch vụ chăm sóc trẻ em và các khoản trợ cấp thất nghiệp.
Walmart cho biết thêm việc tăng thưởng cũng nhằm mục đích đón đầu mùa mua sắm lễ hội và đảm bảo rằng các kệ hàng và kho hàng luôn có hàng.
Walmart đã ghi nhận doanh số bán hàng tăng mạnh trong giai đoạn dịch bệnh và phải đối mặt với thách thức tiếp tục tăng doanh số hàng năm.
Do số ca mắc biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19 gia tăng và thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi, dẫn đến ngày càng có nhiều người muốn chuyển hàng hóa đến tận nhà hoặc nhận hàng ở bãi đậu xe.
Trong tuần này, đối thủ của Walmart là Target cũng đã triển khai chương trình đào tạo cao đẳng miễn phí cho nhân viên toàn thời gian hoặc bán thời gian, sẽ bắt đầu vào mùa Thu này.
Gần đây, Target cũng công bố khoản tiền thưởng 200 USD cho khoảng 340.000 nhân viên làm việc theo giờ, bắt đầu từ tháng này.
Walmart, cũng cung cấp cho nhân viên quyền lợi giáo dục tương tự, gần đây cho biết chuỗi bán lẻ này đang giảm phí 1 USD/ngày và sẽ trả 100% học phí cao đẳng và sách giáo khoa./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Doanh thu của kênh đào Suez sẽ tăng 10% trong tài khóa 2021-2022
09:37' - 07/08/2021
Doanh thu của kênh đào Suez trong tài khóa 2021-2022 (kết thúc vào ngày 30/6/2022) dự kiến sẽ tăng 10% so với tài khóa 2020-2021 (kết thúc vào 30/6/2021).
-
DN cần biết
Ngành công nghiệp halal của Malaysia sẽ đạt giá trị 2.400 tỷ USD vào năm 2024
06:50' - 07/08/2021
Ngành công nghiệp thực phẩm dành cho người Hồi giáo (halal) của Malaysia được dự báo đạt giá trị thị trường tới 2.400 tỷ USD vào năm 2024.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cần thêm các chương trình hỗ trợ chuyên sâu cho doanh nghiệp xuất khẩu
14:02'
Đại diện các doanh nghiệp kiến nghị cần có thêm các chương trình hỗ trợ chuyên sâu như cung cấp thông tin thị trường, kết nối nhà nhập khẩu phù hợp và tư vấn chiến lược thâm nhập thị trường FTA.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ kết luận sơ bộ điều tra chống bán phá giá vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
09:21'
DOC đã lựa chọn 1 bị đơn bắt buộc nên mức biên độ bán phá giá được xác định cho bị đơn bắt buộc sẽ được áp dụng với tất cả các doanh nghiệp khác của Việt Nam.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may, da giày hướng tới thị trường đích
17:55' - 29/05/2025
Để triển khai hiệu quả công tác xúc tiến thương mại trong bối cảnh mới, các doanh nghiệp cần đa dạng hóa thị trường và xuất khẩu cần hướng tới một số thị trường "đích".
-
DN cần biết
Đề xuất vận chuyển hành khách bằng xe điện kết nối với sân bay Liên Khương
16:22' - 29/05/2025
Ngày 29/5 UBND tỉnh Lâm Đồng giao cho Sở Xây dựng nghiên cứu đề xuất của Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Cảng hàng không Việt Nam tham gia vận chuyển hành khách bằng xe buýt điện theo tuyến cố định.
-
DN cần biết
Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh thu hút hơn 350 doanh nghiệp
15:35' - 29/05/2025
Triển lãm quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025 (IEAE 2025) diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 350 doanh nghiệp tham gia.
-
DN cần biết
EU điều tra chống bán phá giá nhựa PET từ Việt Nam
06:55' - 28/05/2025
Ủy ban châu Âu (EC) đã ban hành thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm nhựa PET có xuất xứ từ Việt Nam, nhập khẩu vào Liên minh châu Âu (EU).
-
DN cần biết
Phân cấp, phân quyền trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại
16:32' - 27/05/2025
Bộ Công Thương rà soát 685 văn bản từ cấp luật, pháp lệnh, nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nghị quyết, nghị định của Chính phủ, quyết định của Thủ tướng Chính phủ và thông tư của Bộ trưởng.
-
DN cần biết
Xúc tiến thu hút doanh nghiệp lớn đầu tư phát triển ngành hàng gia cầm
11:13' - 27/05/2025
Ngành gia cầm đang phải đối mặt với khó khăn, thách thức liên quan đến thói quen phân phối, tiêu dùng, nhỏ lẻ; dịch bệnh và việc phụ thuộc nguyên liệu đầu vào.
-
DN cần biết
Sản phẩm sơ mi rơ moóc Việt Nam không lẩn tránh thuế tại Canada
20:31' - 26/05/2025
Theo Cục Phòng vệ thương mại, kết luận này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu của Việt Nam có thể tiếp tục xuất khẩu sơ mi rơ moóc sang Canada mà không bị áp thuế phòng vệ thương mại.