Walmart khởi động chuỗi sự kiện độc quyền cho khách hàng dịch vụ Walmart+
Chuỗi bán lẻ đã ra mắt dịch vụ Walmart+ vào tháng 9/2020. Chương trình này có mức phí 98 USD một năm hoặc 12,95 USD/tháng, bao gồm các đặc quyền như ưu đãi giảm giá nhiên liệu và thuốc theo toa, giao hàng miễn phí cho các đơn hàng tạp hóa từ 35 USD trở lên và giao hàng miễn phí cho các giao dịch trực tuyến.
Giới quan sát cho hay Walmart đang thực hiện chiến lược giống với dịch vụ Prime của Amazon, nhưng ở quy mô nhỏ hơn. Nền tảng thương mại điện tử Amazon đã tổ chức sự kiện bán hàng độc quyền Prime Day kể từ năm 2015, đưa đây trở thành một ngày lễ bán hàng phổ biến của họ.
Sự kiện bán hàng của Walmart sẽ kéo dài trong ba tuần, với sự kết hợp luân phiên các mặt hàng được giảm giá tới 40%. Vào thứ Năm, trang web của công ty đã nêu bật ưu đãi của các mặt hàng như ghế ô tô và lốp xe, với quyền tiếp cận độc quyền để mua các sản phẩm “hot” như máy trò chơi điện tử Sony PlayStation 5. Walmart cũng có các ưu đãi đặc biệt khác dành cho các thành viên của Walmart+, bao gồm quyền tiếp cận sớm các ưu đãi Black Friday và Cyber Monday trong mùa lễ vừa qua. Tuy nhiên, kể từ khi chương trình ra mắt, chuỗi bán lẻ chưa từng công bố số liệu chi tiết về hiệu suất của Walmart+, bao gồm cả số lượng người đăng ký. Một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường CIRP ước tính số lượng khách hàng đăng ký dịch vụ Walmart+ vào khoảng 11,5 triệu người tính tới ngày 31/1, dựa trên các cuộc khảo sát người tiêu dùng hàng quý và nghiên cứu ngành công nghiệp. Con số này chỉ là một phần nhỏ so với quy mô khách hàng của Amazon Prime, vốn ra mắt vào năm 2005 và ước tính có 172 triệu thành viên chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ. Ông Mike Levin, một đối tác và nhà đồng sáng lập của CIRP cho biết lý do Walmart thúc đẩy dịch vụ đăng ký của mình rất rõ ràng: Những người tham gia chương trình ưu đãi thành viên sẽ mua sắm nhiều hơn. CIRP đưa ra ước tính rằng trong quý mua sắm cuối năm, trung bình một thành viên của Walmart+ chi 79 USD cho mỗi lượt truy cập vào trang web. Ngoài ra, họ cũng mua sắm 29 lần mỗi năm trên trang web của nhà bán lẻ.Để so sánh, một khách hàng trung bình của Walmart chi khoảng 62 USD cho mỗi lượt truy cập và thực hiện khoảng 18 giao dịch mua sắm trực tuyến mỗi năm.
Walmart+ cũng được công ty coi là đòn bẩy để thúc đẩy hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và cạnh tranh tốt hơn với “đại gia” Amazon.Doanh số thương mại điện tử của Walmart tại Mỹ đã tăng 11% trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/1, cũng như tăng tới 90% trong hai năm diễn ra đại dịch COVID-19.
Theo hồ sơ tài chính của công ty, doanh số bán hàng trực tuyến chiếm khoảng hơn 30% tổng doanh số của Walmart ở thị trường Mỹ./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Lợi nhuận của Walmart đạt 3,6 tỷ USD trong quý IV tài khóa 2021
11:15' - 18/02/2022
Walmart báo cáo đạt lợi nhuận quý IV tài khóa 2021 (kết thúc ngày 31/1) vượt dự kiến, khi danh tiếng là nhà bán lẻ giá rẻ đã giúp tăng trưởng doanh số tại Mỹ đạt mức cao.
-
Doanh nghiệp
Walmart thay đổi lãnh đạo của bộ phận thương mại điện tử
11:10' - 22/01/2022
Theo một bản ghi nhớ, công ty bán lẻ Walmart (Mỹ) đã chọn ông Tom Ward để lãnh đạo bộ phận thương mại điện tử sau sự ra đi của ông Casey Carl.
-
Ô tô xe máy
BrightDrop ký hợp đồng cung cấp xe điện thương mại cho Walmart và FedEx Corp
09:09' - 07/01/2022
BrightDrop, công ty sản xuất xe điện thương mại của General Motors (Mỹ) thông báo đã ký hợp đồng cung cấp xe cho nhà bán lẻ Walmart và mở rộng thỏa thuận cung cấp với công ty giao hàng FedEx Corp.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp
10:08'
Ngoài sản xuất ván sàn container, Hòa Phát sẽ sản xuất các loại ván cao cấp để phục vụ nhu cầu của các ngành nội thất, giao thông, xây dựng trong và ngoài nước.
-
Chuyển động DN
GO! Yên Bái tuyển dụng lao động địa phương
14:41' - 18/05/2025
Tập đoàn Central Retail Việt Nam và Ban lãnh đạo Hệ thống siêu thị GO! miền Bắc tổ chức Ngày hội tuyển dụng nhằm chuẩn bị cho sự kiện khai trương Đại siêu thị GO! Yên Bái trong thời gian tới.
-
Chuyển động DN
Nestlé MILO phản hồi thông tin về lợi ích của sản phẩm trên bao bì và quảng cáo
13:04' - 18/05/2025
Nestlé MILO thông tin về kết quả và lợi ích của sản phẩm Nestlé MILO trên bao bì và qua quảng cáo đến người tiêu dùng.
-
Chuyển động DN
CMC lần đầu công bố hai giải pháp AI trong lĩnh vực y tế
11:41' - 18/05/2025
Tại Triển lãm Kinh tế tư nhân toàn quốc tổ chức tại Tòa nhà Quốc hội, CMC đã lần đầu công bố hai giải pháp AI tiên phong trong lĩnh vực y tế.
-
Chuyển động DN
Nvidia xây dựng Trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Trung Quốc
06:00' - 17/05/2025
Trung tâm mới sẽ nghiên cứu nhu cầu đặc thù của khách hàng Trung Quốc cũng như những yêu cầu kỹ thuật phức tạp nhằm đáp ứng các giới hạn do Washington thiết lập.
-
Chuyển động DN
Lên phương án vận hành hệ thống điện khi miền Bắc bước vào cao điểm nắng nóng
21:53' - 16/05/2025
NSMO đã chủ động lên phương án để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ vận hành hệ thống điện quốc gia, bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ hiệu quả các hoạt động kinh tế, xã hội.
-
Chuyển động DN
Petrovietnam lên kế hoạch tăng hiệu suất vận hành các nhà máy
20:17' - 15/05/2025
Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đang chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó tập trung bám sát thị trường và tăng tốc đầu tư.
-
Chuyển động DN
Saudi Aramco ký nhiều thỏa thuận trị giá 90 tỷ USD với các công ty hàng đầu Mỹ
12:38' - 15/05/2025
Ngày 14/5, Tập đoàn dầu khí quốc gia Saudi Arabia Saudi Aramco đã ký kết 34 bản ghi nhớ (MoU) và thỏa thuận hợp tác với các công ty hàng đầu của Mỹ, với tổng giá trị tiềm năng lên tới 90 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
VinSpeed xác định đường sắt cao tốc Bắc – Nam là dự án dài hạn
18:49' - 14/05/2025
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed đã chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam.