Walmart khởi động chuỗi sự kiện độc quyền cho khách hàng dịch vụ Walmart+
Chuỗi bán lẻ đã ra mắt dịch vụ Walmart+ vào tháng 9/2020. Chương trình này có mức phí 98 USD một năm hoặc 12,95 USD/tháng, bao gồm các đặc quyền như ưu đãi giảm giá nhiên liệu và thuốc theo toa, giao hàng miễn phí cho các đơn hàng tạp hóa từ 35 USD trở lên và giao hàng miễn phí cho các giao dịch trực tuyến.
Giới quan sát cho hay Walmart đang thực hiện chiến lược giống với dịch vụ Prime của Amazon, nhưng ở quy mô nhỏ hơn. Nền tảng thương mại điện tử Amazon đã tổ chức sự kiện bán hàng độc quyền Prime Day kể từ năm 2015, đưa đây trở thành một ngày lễ bán hàng phổ biến của họ.
Sự kiện bán hàng của Walmart sẽ kéo dài trong ba tuần, với sự kết hợp luân phiên các mặt hàng được giảm giá tới 40%. Vào thứ Năm, trang web của công ty đã nêu bật ưu đãi của các mặt hàng như ghế ô tô và lốp xe, với quyền tiếp cận độc quyền để mua các sản phẩm “hot” như máy trò chơi điện tử Sony PlayStation 5. Walmart cũng có các ưu đãi đặc biệt khác dành cho các thành viên của Walmart+, bao gồm quyền tiếp cận sớm các ưu đãi Black Friday và Cyber Monday trong mùa lễ vừa qua. Tuy nhiên, kể từ khi chương trình ra mắt, chuỗi bán lẻ chưa từng công bố số liệu chi tiết về hiệu suất của Walmart+, bao gồm cả số lượng người đăng ký. Một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường CIRP ước tính số lượng khách hàng đăng ký dịch vụ Walmart+ vào khoảng 11,5 triệu người tính tới ngày 31/1, dựa trên các cuộc khảo sát người tiêu dùng hàng quý và nghiên cứu ngành công nghiệp. Con số này chỉ là một phần nhỏ so với quy mô khách hàng của Amazon Prime, vốn ra mắt vào năm 2005 và ước tính có 172 triệu thành viên chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ. Ông Mike Levin, một đối tác và nhà đồng sáng lập của CIRP cho biết lý do Walmart thúc đẩy dịch vụ đăng ký của mình rất rõ ràng: Những người tham gia chương trình ưu đãi thành viên sẽ mua sắm nhiều hơn. CIRP đưa ra ước tính rằng trong quý mua sắm cuối năm, trung bình một thành viên của Walmart+ chi 79 USD cho mỗi lượt truy cập vào trang web. Ngoài ra, họ cũng mua sắm 29 lần mỗi năm trên trang web của nhà bán lẻ.Để so sánh, một khách hàng trung bình của Walmart chi khoảng 62 USD cho mỗi lượt truy cập và thực hiện khoảng 18 giao dịch mua sắm trực tuyến mỗi năm.
Walmart+ cũng được công ty coi là đòn bẩy để thúc đẩy hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và cạnh tranh tốt hơn với “đại gia” Amazon.Doanh số thương mại điện tử của Walmart tại Mỹ đã tăng 11% trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/1, cũng như tăng tới 90% trong hai năm diễn ra đại dịch COVID-19.
Theo hồ sơ tài chính của công ty, doanh số bán hàng trực tuyến chiếm khoảng hơn 30% tổng doanh số của Walmart ở thị trường Mỹ./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Lợi nhuận của Walmart đạt 3,6 tỷ USD trong quý IV tài khóa 2021
11:15' - 18/02/2022
Walmart báo cáo đạt lợi nhuận quý IV tài khóa 2021 (kết thúc ngày 31/1) vượt dự kiến, khi danh tiếng là nhà bán lẻ giá rẻ đã giúp tăng trưởng doanh số tại Mỹ đạt mức cao.
-
Doanh nghiệp
Walmart thay đổi lãnh đạo của bộ phận thương mại điện tử
11:10' - 22/01/2022
Theo một bản ghi nhớ, công ty bán lẻ Walmart (Mỹ) đã chọn ông Tom Ward để lãnh đạo bộ phận thương mại điện tử sau sự ra đi của ông Casey Carl.
-
Ô tô xe máy
BrightDrop ký hợp đồng cung cấp xe điện thương mại cho Walmart và FedEx Corp
09:09' - 07/01/2022
BrightDrop, công ty sản xuất xe điện thương mại của General Motors (Mỹ) thông báo đã ký hợp đồng cung cấp xe cho nhà bán lẻ Walmart và mở rộng thỏa thuận cung cấp với công ty giao hàng FedEx Corp.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Coca-Cola Việt Nam: Tôn trọng phán quyết của tòa án trong vụ truy thu hơn 821 tỷ đồng
20:50' - 27/11/2025
Coca-Cola Việt Nam đang phối hợp cùng các cố vấn pháp lý để xác định các kế hoạch hành động tiếp theo của vụ việc trong khi vẫn đảm bảo tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ thuế và pháp luật hiện hành.
-
Chuyển động DN
Ký kết hợp đồng mua bán than với Lào
20:48' - 27/11/2025
Việc ký kết hợp đồng mua bán than với Lào là dấu mốc quan trọng, góp phần nâng cao vị thế của TKV trên trường quốc tế.
-
Chuyển động DN
Triển khai Nghị quyết 57 để hiện đại hóa hệ thống điện Việt Nam
15:02' - 27/11/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã và đang đẩy mạnh đầu tư khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, nhằm nâng cao hiệu quả quản trị và bảo đảm điện cho nền kinh tế tăng trưởng ở tốc độ cao.
-
Chuyển động DN
Mảng khoáng sản của Masan giúp Việt Nam nâng cao vị thế cung ứng khoáng sản
14:53' - 27/11/2025
Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tiềm năng lớn với các khoáng sản quan trọng hàng đầu để tham gia các chuỗi cung ứng thay thế.
-
Chuyển động DN
Masan hỗ trợ hàng trăm tấn thực phẩm thiết yếu cho bà con vùng mưa lũ
10:30' - 27/11/2025
Hơn 124 tấn hàng thực phẩm thiết yếu đã được Masan đã kịp thời được tới tận tay bà con vùng chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ vừa qua.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát hỗ trợ người dân Đắk Lắk 100.000m2 tôn lợp để sửa chữa nhà
08:57' - 27/11/2025
Tập đoàn Hòa Phát đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai hỗ trợ khẩn cấp 100.000 m2 tôn lợp các loại để sửa chữa nhà cửa cho các hộ dân bị ảnh hưởng.
-
Chuyển động DN
Xu thế xanh hóa chuỗi cung ứng toàn cầu
21:17' - 26/11/2025
Thách thức lớn nhất với khối doanh nghiệp nhỏ và vừa là thiếu dữ liệu phát thải và chi phí kiểm kê cao, trong khi hiện cả nước chỉ có khoảng 2 - 3 đơn vị có thể kiểm kê khí nhà kính đạt chuẩn quốc tế.
-
Chuyển động DN
Kích hoạt khẩn cấp phương án bảo vệ hệ thống điện Quốc gia trước bão số 15
19:53' - 26/11/2025
NSMO kích hoạt ứng phó khẩn cấp, huy động tối đa lực lượng để bảo đảm an toàn vận hành hệ thống điện Quốc gia trước diễn biến phức tạp của bão số 15.
-
Chuyển động DN
Nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ qua dự án tủ sách Ehon
18:57' - 26/11/2025
Sáng 26/11, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã tổ chức chương trình trao tặng tủ sách và sách tranh truyện Ehon cho các em học sinh tại Trường Mầm non Nam Sơn và Trường Mầm non Hoàn Sơn 1 tỉnh Bắc Ninh.

Biểu tượng của Tập đoàn Walmart. Ảnh: Reuters