Walmart khởi động chuỗi sự kiện độc quyền cho khách hàng dịch vụ Walmart+

19:02' - 25/02/2022
BNEWS Chuỗi bán lẻ Walmart đang nỗ lực thu hút và giữ chân các khách hàng gắn bó với dịch vụ đăng ký ưu đãi Walmart+ của mình thông qua chuỗi sự kiện bán hàng kéo dài ba tuần bắt đầu từ ngày 24/2.

Chuỗi bán lẻ đã ra mắt dịch vụ Walmart+ vào tháng 9/2020. Chương trình này có mức phí 98 USD một năm hoặc 12,95 USD/tháng, bao gồm các đặc quyền như ưu đãi giảm giá nhiên liệu và thuốc theo toa, giao hàng miễn phí cho các đơn hàng tạp hóa từ 35 USD trở lên và giao hàng miễn phí cho các giao dịch trực tuyến.

 

Giới quan sát cho hay Walmart đang thực hiện chiến lược giống với dịch vụ Prime của Amazon, nhưng ở quy mô nhỏ hơn. Nền tảng thương mại điện tử Amazon đã tổ chức sự kiện bán hàng độc quyền Prime Day kể từ năm 2015, đưa đây trở thành một ngày lễ bán hàng phổ biến của họ.

Sự kiện bán hàng của Walmart sẽ kéo dài trong ba tuần, với sự kết hợp luân phiên các mặt hàng được giảm giá tới 40%. Vào thứ Năm, trang web của công ty đã nêu bật ưu đãi của các mặt hàng như ghế ô tô và lốp xe, với quyền tiếp cận độc quyền để mua các sản phẩm “hot” như máy trò chơi điện tử Sony PlayStation 5.

Walmart cũng có các ưu đãi đặc biệt khác dành cho các thành viên của Walmart+, bao gồm quyền tiếp cận sớm các ưu đãi Black Friday và Cyber Monday trong mùa lễ vừa qua.

Tuy nhiên, kể từ khi chương trình ra mắt, chuỗi bán lẻ chưa từng công bố số liệu chi tiết về hiệu suất của Walmart+, bao gồm cả số lượng người đăng ký.

Một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường CIRP ước tính số lượng khách hàng đăng ký dịch vụ Walmart+ vào khoảng 11,5 triệu người tính tới ngày 31/1, dựa trên các cuộc khảo sát người tiêu dùng hàng quý và nghiên cứu ngành công nghiệp. Con số này chỉ là một phần nhỏ so với quy mô khách hàng của Amazon Prime, vốn ra mắt vào năm 2005 và ước tính có 172 triệu thành viên chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ.

Ông Mike Levin, một đối tác và nhà đồng sáng lập của CIRP cho biết lý do Walmart thúc đẩy dịch vụ đăng ký của mình rất rõ ràng: Những người tham gia chương trình ưu đãi thành viên sẽ mua sắm nhiều hơn.

CIRP đưa ra ước tính rằng trong quý mua sắm cuối năm, trung bình một thành viên của Walmart+ chi 79 USD cho mỗi lượt truy cập vào trang web. Ngoài ra, họ cũng mua sắm 29 lần mỗi năm trên trang web của nhà bán lẻ.

Để so sánh, một khách hàng trung bình của Walmart chi khoảng 62 USD cho mỗi lượt truy cập và thực hiện khoảng 18 giao dịch mua sắm trực tuyến mỗi năm.

Walmart+ cũng được công ty coi là đòn bẩy để thúc đẩy hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và cạnh tranh tốt hơn với “đại gia” Amazon.

Doanh số thương mại điện tử của Walmart tại Mỹ đã tăng 11% trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/1, cũng như tăng tới 90% trong hai năm diễn ra đại dịch COVID-19.

Theo hồ sơ tài chính của công ty, doanh số bán hàng trực tuyến chiếm khoảng hơn 30% tổng doanh số của Walmart ở thị trường Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục