Walmart khởi động chuỗi sự kiện độc quyền cho khách hàng dịch vụ Walmart+
Chuỗi bán lẻ đã ra mắt dịch vụ Walmart+ vào tháng 9/2020. Chương trình này có mức phí 98 USD một năm hoặc 12,95 USD/tháng, bao gồm các đặc quyền như ưu đãi giảm giá nhiên liệu và thuốc theo toa, giao hàng miễn phí cho các đơn hàng tạp hóa từ 35 USD trở lên và giao hàng miễn phí cho các giao dịch trực tuyến.
Giới quan sát cho hay Walmart đang thực hiện chiến lược giống với dịch vụ Prime của Amazon, nhưng ở quy mô nhỏ hơn. Nền tảng thương mại điện tử Amazon đã tổ chức sự kiện bán hàng độc quyền Prime Day kể từ năm 2015, đưa đây trở thành một ngày lễ bán hàng phổ biến của họ.
Sự kiện bán hàng của Walmart sẽ kéo dài trong ba tuần, với sự kết hợp luân phiên các mặt hàng được giảm giá tới 40%. Vào thứ Năm, trang web của công ty đã nêu bật ưu đãi của các mặt hàng như ghế ô tô và lốp xe, với quyền tiếp cận độc quyền để mua các sản phẩm “hot” như máy trò chơi điện tử Sony PlayStation 5. Walmart cũng có các ưu đãi đặc biệt khác dành cho các thành viên của Walmart+, bao gồm quyền tiếp cận sớm các ưu đãi Black Friday và Cyber Monday trong mùa lễ vừa qua. Tuy nhiên, kể từ khi chương trình ra mắt, chuỗi bán lẻ chưa từng công bố số liệu chi tiết về hiệu suất của Walmart+, bao gồm cả số lượng người đăng ký. Một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường CIRP ước tính số lượng khách hàng đăng ký dịch vụ Walmart+ vào khoảng 11,5 triệu người tính tới ngày 31/1, dựa trên các cuộc khảo sát người tiêu dùng hàng quý và nghiên cứu ngành công nghiệp. Con số này chỉ là một phần nhỏ so với quy mô khách hàng của Amazon Prime, vốn ra mắt vào năm 2005 và ước tính có 172 triệu thành viên chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ. Ông Mike Levin, một đối tác và nhà đồng sáng lập của CIRP cho biết lý do Walmart thúc đẩy dịch vụ đăng ký của mình rất rõ ràng: Những người tham gia chương trình ưu đãi thành viên sẽ mua sắm nhiều hơn. CIRP đưa ra ước tính rằng trong quý mua sắm cuối năm, trung bình một thành viên của Walmart+ chi 79 USD cho mỗi lượt truy cập vào trang web. Ngoài ra, họ cũng mua sắm 29 lần mỗi năm trên trang web của nhà bán lẻ.Để so sánh, một khách hàng trung bình của Walmart chi khoảng 62 USD cho mỗi lượt truy cập và thực hiện khoảng 18 giao dịch mua sắm trực tuyến mỗi năm.
Walmart+ cũng được công ty coi là đòn bẩy để thúc đẩy hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và cạnh tranh tốt hơn với “đại gia” Amazon.Doanh số thương mại điện tử của Walmart tại Mỹ đã tăng 11% trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/1, cũng như tăng tới 90% trong hai năm diễn ra đại dịch COVID-19.
Theo hồ sơ tài chính của công ty, doanh số bán hàng trực tuyến chiếm khoảng hơn 30% tổng doanh số của Walmart ở thị trường Mỹ./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Lợi nhuận của Walmart đạt 3,6 tỷ USD trong quý IV tài khóa 2021
11:15' - 18/02/2022
Walmart báo cáo đạt lợi nhuận quý IV tài khóa 2021 (kết thúc ngày 31/1) vượt dự kiến, khi danh tiếng là nhà bán lẻ giá rẻ đã giúp tăng trưởng doanh số tại Mỹ đạt mức cao.
-
Doanh nghiệp
Walmart thay đổi lãnh đạo của bộ phận thương mại điện tử
11:10' - 22/01/2022
Theo một bản ghi nhớ, công ty bán lẻ Walmart (Mỹ) đã chọn ông Tom Ward để lãnh đạo bộ phận thương mại điện tử sau sự ra đi của ông Casey Carl.
-
Ô tô xe máy
BrightDrop ký hợp đồng cung cấp xe điện thương mại cho Walmart và FedEx Corp
09:09' - 07/01/2022
BrightDrop, công ty sản xuất xe điện thương mại của General Motors (Mỹ) thông báo đã ký hợp đồng cung cấp xe cho nhà bán lẻ Walmart và mở rộng thỏa thuận cung cấp với công ty giao hàng FedEx Corp.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
PC Hưng Yên khuyến cáo khách hàng tiết kiệm điện tránh hóa đơn tiền điện tăng cao
16:16' - 07/07/2025
Thời điểm chuyển mùa, đặc biệt là bước vào cao điểm nắng nóng, luôn là giai đoạn ghi nhận mức tiêu thụ điện tăng cao tại các tỉnh miền Bắc nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng.
-
Chuyển động DN
DNSE củng cố vị thế top 2 thị phần phái sinh
15:29' - 07/07/2025
Theo Báo cáo của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), DNSE tiếp tục mở rộng thị phần môi giới chứng khoán phái sinh trong Quý 2/2025, đạt mức 17,33% và giữ vững vị trí top 2 toàn thị trường.
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Bắc tập trung 6 nhiệm vụ bảo đảm điện cuối năm
21:07' - 06/07/2025
Trước dự báo tháng 7–8 còn nhiều đợt nắng nóng gay gắt, Tổng công ty tiếp tục kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp và người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
-
Chuyển động DN
Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 – Dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng
12:20' - 06/07/2025
Theo ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng Giám đốc EVN, thời điểm hạ rotor là bước rất quan trọng. Khi hạ thành công rotor, quá trình tiến tới giai đoạn hòa lưới tổ máy sẽ được đẩy nhanh.
-
Chuyển động DN
EVNCPC tăng cường kiểm tra an toàn điện, phòng chống cháy nổ
15:50' - 05/07/2025
Trong 6 tháng đầu năm 2025, EVNCPC đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn sử dụng điện an toàn tại các hộ gia đình và cơ sở sản xuất, kinh doanh.
-
Chuyển động DN
Vinatex chuyển dần trọng tâm từ phát triển nhanh sang phát triển xanh
16:48' - 04/07/2025
Giai đoạn 2025 - 2030 tiếp tục là thời kỳ thế giới đối mặt với nhiều biến động. Vinatex đặt mục tiêu tăng trưởng 2 con số, chuyển dần trọng tâm từ phát triển nhanh sang phát triển xanh
-
Chuyển động DN
Mục tiêu hòa đồng bộ tổ máy số 1 Dự án Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng ngày 19/8
16:08' - 04/07/2025
Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đang bước vào giai đoạn nước rút với nhiều áp lực về tiến độ và khối lượng thi công.
-
Chuyển động DN
Ứng dụng phần mềm quản lý thí nghiệm tại Trạm biến áp 220kV Kiên Bình
16:05' - 04/07/2025
Công tác thí nghiệm định kỳ thiết bị là một trong những công tác trọng yếu nhằm đánh giá tình trạng làm việc của các thiết bị điện trong trạm biến áp.
-
Chuyển động DN
Tập trung hoàn thành Dự án TBA 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7/2025
15:59' - 04/07/2025
Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) Phạm Lê Phú và đoàn công tác vừa đi kiểm tra và đôn đốc tiến độ thi công Dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối.