Walmart khởi động chuỗi sự kiện độc quyền cho khách hàng dịch vụ Walmart+
Chuỗi bán lẻ đã ra mắt dịch vụ Walmart+ vào tháng 9/2020. Chương trình này có mức phí 98 USD một năm hoặc 12,95 USD/tháng, bao gồm các đặc quyền như ưu đãi giảm giá nhiên liệu và thuốc theo toa, giao hàng miễn phí cho các đơn hàng tạp hóa từ 35 USD trở lên và giao hàng miễn phí cho các giao dịch trực tuyến.
Giới quan sát cho hay Walmart đang thực hiện chiến lược giống với dịch vụ Prime của Amazon, nhưng ở quy mô nhỏ hơn. Nền tảng thương mại điện tử Amazon đã tổ chức sự kiện bán hàng độc quyền Prime Day kể từ năm 2015, đưa đây trở thành một ngày lễ bán hàng phổ biến của họ.
Sự kiện bán hàng của Walmart sẽ kéo dài trong ba tuần, với sự kết hợp luân phiên các mặt hàng được giảm giá tới 40%. Vào thứ Năm, trang web của công ty đã nêu bật ưu đãi của các mặt hàng như ghế ô tô và lốp xe, với quyền tiếp cận độc quyền để mua các sản phẩm “hot” như máy trò chơi điện tử Sony PlayStation 5. Walmart cũng có các ưu đãi đặc biệt khác dành cho các thành viên của Walmart+, bao gồm quyền tiếp cận sớm các ưu đãi Black Friday và Cyber Monday trong mùa lễ vừa qua. Tuy nhiên, kể từ khi chương trình ra mắt, chuỗi bán lẻ chưa từng công bố số liệu chi tiết về hiệu suất của Walmart+, bao gồm cả số lượng người đăng ký. Một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường CIRP ước tính số lượng khách hàng đăng ký dịch vụ Walmart+ vào khoảng 11,5 triệu người tính tới ngày 31/1, dựa trên các cuộc khảo sát người tiêu dùng hàng quý và nghiên cứu ngành công nghiệp. Con số này chỉ là một phần nhỏ so với quy mô khách hàng của Amazon Prime, vốn ra mắt vào năm 2005 và ước tính có 172 triệu thành viên chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ. Ông Mike Levin, một đối tác và nhà đồng sáng lập của CIRP cho biết lý do Walmart thúc đẩy dịch vụ đăng ký của mình rất rõ ràng: Những người tham gia chương trình ưu đãi thành viên sẽ mua sắm nhiều hơn. CIRP đưa ra ước tính rằng trong quý mua sắm cuối năm, trung bình một thành viên của Walmart+ chi 79 USD cho mỗi lượt truy cập vào trang web. Ngoài ra, họ cũng mua sắm 29 lần mỗi năm trên trang web của nhà bán lẻ.Để so sánh, một khách hàng trung bình của Walmart chi khoảng 62 USD cho mỗi lượt truy cập và thực hiện khoảng 18 giao dịch mua sắm trực tuyến mỗi năm.
Walmart+ cũng được công ty coi là đòn bẩy để thúc đẩy hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và cạnh tranh tốt hơn với “đại gia” Amazon.Doanh số thương mại điện tử của Walmart tại Mỹ đã tăng 11% trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/1, cũng như tăng tới 90% trong hai năm diễn ra đại dịch COVID-19.
Theo hồ sơ tài chính của công ty, doanh số bán hàng trực tuyến chiếm khoảng hơn 30% tổng doanh số của Walmart ở thị trường Mỹ./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Lợi nhuận của Walmart đạt 3,6 tỷ USD trong quý IV tài khóa 2021
11:15' - 18/02/2022
Walmart báo cáo đạt lợi nhuận quý IV tài khóa 2021 (kết thúc ngày 31/1) vượt dự kiến, khi danh tiếng là nhà bán lẻ giá rẻ đã giúp tăng trưởng doanh số tại Mỹ đạt mức cao.
-
Doanh nghiệp
Walmart thay đổi lãnh đạo của bộ phận thương mại điện tử
11:10' - 22/01/2022
Theo một bản ghi nhớ, công ty bán lẻ Walmart (Mỹ) đã chọn ông Tom Ward để lãnh đạo bộ phận thương mại điện tử sau sự ra đi của ông Casey Carl.
-
Ô tô xe máy
BrightDrop ký hợp đồng cung cấp xe điện thương mại cho Walmart và FedEx Corp
09:09' - 07/01/2022
BrightDrop, công ty sản xuất xe điện thương mại của General Motors (Mỹ) thông báo đã ký hợp đồng cung cấp xe cho nhà bán lẻ Walmart và mở rộng thỏa thuận cung cấp với công ty giao hàng FedEx Corp.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Hãng hàng không Belarus mở đường bay thẳng tới đảo Phú Quốc
18:27' - 12/10/2025
Theo kế hoạch, các chuyến bay thuê bao tuyến Minsk - Phú Quốc sẽ được khai thác với tần suất 11 ngày một chuyến, bao gồm cả hạng ghế Phổ thông và Thương gia.
-
Chuyển động DN
Petrovietnam xây dựng chiến lược tổng thể về kinh doanh quốc tế và hợp tác liên kết
22:31' - 11/10/2025
Chủ tịch Petrovietnam Lê Mạnh Hùng yêu cầu các đơn vị rà soát lại 6 động lực tăng trưởng của năm 2025 từ đó, xây dựng mô hình tăng trưởng mới dựa trên các động lực truyền thống và động lực mới.
-
Chuyển động DN
PVFCCo-Phú Mỹ vượt kế hoạch sản xuất kinh doanh 9 tháng
21:00' - 11/10/2025
Tính đến hết tháng 9, sản lượng sản xuất phân đạm ure Phú Mỹ đạt hơn 682 nghìn tấn, vượt 3% kế hoạch; sản lượng NPK Phú Mỹ đạt gần 172 nghìn tấn, vượt 38% kế hoạch.
-
Chuyển động DN
Mỹ ký thỏa thuận giảm giá thuốc với hãng dược AstraZeneca
20:14' - 11/10/2025
Người đứng đầu Trung tâm Dịch vụ Medicare và Medicaid, ông Mehmet Oz cho biết AstraZeneca cũng sẽ cung cấp các loại thuốc được giảm giá mạnh để điều trị bệnh phổi.
-
Chuyển động DN
Central Retail kết nối tiêu thụ nông sản Việt tại Pháp
19:23' - 11/10/2025
"Ngày Việt Nam tại Pháp” do Bộ Công Thương và tập đoàn Central Retail Việt Nam đồng tổ chức và thực hiện, đã chính thức khai mạc ngày 11/10, tại siêu thị Monoprix, thủ đô Paris, Pháp.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines mở đường bay charter kết nối Hà Nội – Hoàng Sơn (Trung Quốc)
18:58' - 11/10/2025
Với việc thực hiện chuyến bay charter Hà Nội - Hoàng Sơn, Vietravel Airlines đã đánh dấu một bước tiến chiến lược, linh động trong quá trình tiếp cận, đánh giá và khai thác thị trường Trung Quốc.
-
Chuyển động DN
Bước tiến lớn của "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ
15:51' - 11/10/2025
Meta cho biết người sáng tạo nội dung (creator) trên Facebook và Instagram có thể sử dụng Meta AI để dịch và lồng tiếng các video Reels sang ngôn ngữ khác.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khai trương Phòng khách Bông Sen tại nhà ga T2 sân bay Đà Nẵng
15:03' - 11/10/2025
Ngày 11/10, Vietnam Airlines chính thức khai trương Phòng khách Bông Sen tại nhà ga T2, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.
-
Chuyển động DN
BMW Group India ghi nhận doanh số kỷ lục
08:58' - 11/10/2025
BMW tiếp tục củng cố vị thế hãng xe sang tăng trưởng nhanh nhất tại Ấn Độ, đồng thời mở rộng khoảng cách với các đối thủ trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng cao cấp ngày càng gia tăng.