Walmart thay đổi lãnh đạo của bộ phận thương mại điện tử

11:10' - 22/01/2022
BNEWS Theo một bản ghi nhớ, công ty bán lẻ Walmart (Mỹ) đã chọn ông Tom Ward để lãnh đạo bộ phận thương mại điện tử sau sự ra đi của ông Casey Carl.

Hiện Walmart đang chịu sức ép tăng doanh số bán hàng trực tuyến và gia tăng lợi nhuận từ bộ phận này.

Doanh số bán hàng trực tuyến của Walmart đã tăng vọt trong thời kỳ đại dịch COVID-19 bùng phát, song nhà bán lẻ này đang tìm cách duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Dự kiến, ông Ward sẽ đảm nhận vai trò Giám đốc mảng thương mại điện tử vào ngày 1/2. Với tư cách là Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách mảng giao hàng, ông Ward đã có sáng kiến đáng chú ý và nổi tiếng với việc thử nghiệm máy bay không người lái, xe tự hành và biến hàng chục cửa hàng của Walmart thành trung tâm cho các đơn đặt hàng tạp hóa trực tuyến.

Đầu tháng này, Walmart cho biết, dịch vụ giao hàng tận nhà InHome sẽ mở rộng phạm vi hoạt động và nâng số lượng khách hàng phục vụ từ 6 triệu hộ gia đình lên 30 triệu hộ gia đình, trong đó có những thành phố như Los Angeles và Chicago, trước cuối năm nay.

Dịch vụ InHome cho phép các nhân viên của Walmart mang theo camera vào tận trong nhà khách hàng để giao hàng hoặc lấy hàng đổi trả, kể cả khi khách không có ở nhà. Walmart thu phí 19,95 USD/tháng cho dịch vụ này.

Hiện là nhà bán lẻ tạp phẩm lớn nhất nước Mỹ tính theo doanh thu, Walmart đã nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến bằng cách cung cấp các hình thức mua sắm tiện lợi cho người tiêu dùng.

Tuy vậy, trong 12 tháng qua, giá cổ phiếu của Walmart đã giảm khoảng 3%, ngược với mức tăng khoảng 18% của đối thủ Target.

Một số nhà phân tích lưu ý khách hàng của Walmart sẽ đối mặt với tình trạng ngân sách chi tiêu eo hẹp hơn khi lạm phát khiến giá hàng tạp hóa tăng.

Bên cạnh đó, Walmart, nhà tuyển dụng tư nhân lớn nhất nước Mỹ, cũng đang phải chịu sức ép từ việc tăng lương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục