Walmart sẵn sàng cung cấp hàng triệu mũi vaccine COVID-19 tăng cường

12:33' - 01/09/2021
BNEWS Walmart Inc ngày 31/8 đã trở thành nhà bán lẻ mới nhất của Mỹ ra thông báo họ sẵn sàng cung cấp hàng triệu mũi tiêm vaccine ngừa COVID-19 tăng cường vào mùa Thu này,
Walmart Inc ngày 31/8 đã trở thành nhà bán lẻ mới nhất của Mỹ ra thông báo họ sẵn sàng cung cấp hàng triệu mũi tiêm vaccine ngừa COVID-19 tăng cường vào mùa Thu này, nếu các quan chức y tế xác nhận liều tiêm này có thể cải thiện khả năng miễn dịch chống lại dịch COVID-19.

Trước đó, các đối thủ của Walmart là CVS Health Corp và Kroger Co vào đầu tháng này đã công bố kế hoạch cung cấp các mũi tiêm tăng cường có sẵn tại các cửa hàng của họ, trong khi chờ các hướng dẫn quy định cụ thể từ giới chức y tế.

Walmart, công ty đang điều hành một trong những chuỗi hiệu thuốc lớn nhất nước Mỹ cùng chuỗi hiệu thuốc Sam's Club của họ cũng đang tiêm mũi vaccine thứ ba cho những người thuộc nhóm bị suy giảm hệ miễn dịch.

Các cơ quan quản lý y tế Mỹ đã cho phép tiêm liều thứ ba của loại vaccine do Pfizer và đối tác BioNTech phát triển, cũng như vaccine do Moderna sản xuất cho những người có hệ miễn dịch kém. Chính phủ Mỹ cho biết có kế hoạch cung cấp liều tăng cường cho thêm nhiều người dân nước này vào tháng Chín.

Tuy nhiên, các cơ quan quản lý sức khỏe Mỹ chưa đưa ra khuyến cáo cụ thể về yêu cầu cho mũi tiêm tăng cường.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) hôm 30/8 cho biết hiện khó xác định liệu khả năng miễn dịch từ việc tiêm chủng trước đó có suy giảm theo thời gian hay không, hoặc liệu vaccine có ít khả năng ngăn ngừa lây nhiễm của biến thể Delta có khả năng lây truyền cao hay không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục