Walmart sẽ tăng xuất khẩu hàng hóa Ấn Độ lên 10 tỷ vào năm 2027

07:55' - 13/12/2020
BNEWS Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Mỹ Walmart sẽ tăng gấp ba lần xuất khẩu hàng hóa do Ấn Độ sản xuất lên 10 tỷ USD vào năm 2027 nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu của hàng hóa từ quốc gia Nam Á này.
Ấn Độ nằm trong số các thị trường cung ứng hàng hóa hàng đầu của Walmart, gồm có đồ trang sức và đồ gia dụng, với kim ngạch xuất khẩu hàng năm khoảng 3 tỷ USD.

Giám đốc điều hành Walmart Doug McMillon cho rằng thông qua cách đẩy nhanh đáng kể hoạt động xuất khẩu hàng hóa do Ấn Độ sản xuất trong những năm tới, Walmart đang hỗ trợ sáng kiến “Sản xuất tại Ấn Độ” (Make in India) và nhằm giúp nhiều doanh nghiệp địa phương tiếp cận khách hàng quốc tế hơn, đồng thời tạo ra việc làm và sự thịnh vượng chung tại Ấn Độ.

Walmart đã mua lại khoảng 77% cổ phần của công ty thương mại điện tử Ấn Độ Flipkart với giá khoảng 16 tỷ USD vào năm 2018, đánh dấu thỏa thuận lớn nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử của Ấn Độ, nơi tập đoàn này cạnh tranh với đối thủ đồng hương Amazon.com Inc.

Hồi tháng 7/2020, Flipkart có trụ sở tại Bengaluru đã mua lại mảng kinh doanh bán buôn của Walmart tại Ấn Độ.

Trong thông báo cùng ngày, Walmart còn đưa ra cam kết tìm nguồn cung ứng sâu rộng hơn ở Ấn Độ, sẽ bao gồm việc giúp phát triển hàng trăm nhà cung cấp mới trong các ngành hàng như thực phẩm, dược phẩm, hàng tiêu dùng và quần áo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục