Walmart sẽ bán chuỗi siêu thị Seiyu cho KKR và Rakuten

12:38' - 16/11/2020
BNEWS Walmart Inc. đã bán phần lớn cổ phần trong Seiyu của Nhật Bản cho công ty đầu tư KKR và công ty thương mại điện tử Rakuten theo thỏa thuận định giá chuỗi siêu thị này là 172,5 tỷ yen (1,65 tỷ USD).
Tập đoàn bán lẻ Walmart Inc. của Mỹ lần đầu tiên bước vào thị trường Nhật Bản vào năm 2002, khi mua 6% cổ phần trong Seiyu, và từng bước tăng số cổ phần trước khi mua đứt vào năm 2008.

Tuy nhiên, Walmart, cũng như các công ty nước ngoài khác bị hấp dẫn trước sức mua lớn của người tiêu dùng Nhật Bản nhưng gặp khó khăn trước sự cạnh tranh về giá cả, đã chật vật khi kinh doanh tại Nhật Bản.

KKR sẽ mua 65% cổ phần của Seiyu và Rakuten sẽ thâu tóm 20% cổ phần chuỗi siêu thị này, trong khi Walmart nắm 15% còn lại.

Truyền thông Nhật Bản hai năm trước đưa tin Walmart đang tìm người mua Seiyu và giá bán vào khoảng 300-500 tỷ yen. Các nguồn tin cho biết Walmart đã không tìm được người mua vào thời điểm đó.

Năm ngoái, khi có nhận định rằng Walmart đang muốn rút khỏi Nhật Bản, tập đoàn bán lẻ này cho biết dự định sẽ niêm yết cổ phiếu của Seiyu nhưng vẫn giữ cổ phần đa số trong chuỗi siêu thị Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục