Unilever không tăng giá chào mua mảng kinh doanh của GSK

08:21' - 21/01/2022
BNEWS Quyết định không tăng giá thầu của Unilever đặt ra nghi ngờ về chiến lược của Unilever dưới thời Giám đốc điều hành Alan Jope.

Trong phiên giao dịch 20/1, giá cổ phiếu của Unilever đã tăng khoảng 2% sau khi “gã khổng lồ” trong lĩnh vực hàng tiêu dùng này cho biết họ sẽ không tăng giá chào mua mảng kinh doanh chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng của GlaxoSmithKline (GSK).

Trong khi đó, cùng phiên, giá cổ phiếu của GSK có mức giảm tương tự.

 

GSK đã từ chối lời đề nghị của Unilever về việc mua lại mảng hàng tiêu dùng của GSK với giá 50 tỷ bảng (khoảng 68 tỷ USD), với nhận định mức định giá về cơ bản vẫn thấp. GSK cho biết đã nhận được ba hồ sơ dự thầu từ Unilever.

Lần gần nhất vào ngày 20/12 với đề xuất gồm 41,7 tỷ bảng tiền mặt và lượng cổ phiếu của Unilever trị giá 8,3 tỷ bảng. Tuy nhiên, GSK cho rằng lời chào mua của Unilever không phản ánh được giá trị nội tại của mảng hàng tiêu dùng và tiềm năng của nó.

Sau đó, ngày 17/1 Unilever cho biết họ vẫn đang theo đuổi thỏa thuận mua lại bộ phận kinh doanh chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng do công ty dược phẩm GSK.

Trong thông báo, Unilever cho biết nhằm thúc đẩy tăng trưởng, công ty sẽ đa dạng hóa các mảng kinh doanh với định hướng chiến lược tương lai tập trung vào việc mở rộng sự hiện diện trong các lĩnh vực về sức khỏe, làm đẹp và vệ sinh.

Tuy nhiên, thông báo trên đã khiến giá cổ phiếu của Unilever sụt giảm và các cơ quan xếp hạng cảnh báo về việc hạ bậc xếp hạng tín dụng. Dù vậy, quyết định không tăng giá thầu của Unilever vẫn đặt ra nghi ngờ về chiến lược của Unilever dưới thời Giám đốc điều hành Alan Jope./.

>>>Unilever bán mảng trà cho CVC với giá hơn 5 tỷ USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục