Walt Disney tham vọng tiếp tục thống lĩnh ngành giải trí đa phương tiện

07:00' - 18/02/2022
BNEWS Tập đoàn giải trí và truyền thông lớn nhất thế giới Walt Disney đã định nghĩa các giá trị giải trí đa phương tiện trong suốt 100 năm qua.

 Và với kết quả kinh doanh quý I năm tài chính 2022 của Disney, Giám đốc điều hành Bob Chapek khẳng định tập đoàn này sẽ tiếp tục thống lĩnh ngành này trong 100 năm tới.

Cụ thể, trong báo cáo được công bố mới đây, Disney kiếm được lợi nhuận 0,63 USD trên mỗi cổ phiếu trong quý I/2022 (kết thúc ngày 1/1/2022), tăng từ mức tương ứng 0,02 USD/cổ phiếu của cùng kỳ năm tài chính trước.

Kết quả tích cực trên chủ yếu là nhờ sự ra mắt của phim hoạt hình "Encanto", mức tăng trưởng người đăng ký dịch vụ phát video trực tuyến ấn tượng và lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh công viên giải trí chủ đề cũng tăng cao.

Ông Chapek cho biết: "Chúng tôi đã có một khởi đầu rất thuận lợi cho năm tài chính 2022, với sự gia tăng đáng kể trong lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu, mức doanh thu kỷ lục và thu nhập từ hoạt động của các công viên và khu nghỉ dưỡng trong nước cũng tăng mạnh.

Đáng chú ý, việc ra mắt phim 'Encanto' và sự gia tăng nhanh chóng số thuê bao đăng ký dịch vụ phát video trực tuyến của chúng tôi với 196,4 triệu, bao gồm 11,8 triệu người đăng ký dịch vụ Disney+”.

Các dữ liệu trên là một mở đầu đầy phấn khích cho năm cuối cùng trong thế kỷ đầu tiên mà Disney hoạt động.  

Theo ông Chapek, với khối tài sản và nền tảng chưa từng của mình, cùng khả năng sáng tạo và vị trí độc đáo trong ngành giải trí đa phương tiện, Disney có niềm tin lớn rằng họ sẽ tiếp tục đóng vai trò “định nghĩa” thế giới giải trí trong 100 năm tiếp theo.

Cổ phiếu của tập đoàn này tăng mạnh sau khi kết quả kinh doanh quý I được công bố. Disney đã phải đối mặt với một số thách thức trong những năm gần đây, như sự nổi lên của Netflix, công ty thống trị ngành kinh doanh giải trí trực tuyến.

Kết quả là doanh thu của Disney bị đình trệ và lợi nhuận bị “xói mòn” trong khi Netflix “ăn nên làm ra”. Sau đó là sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 khiến người dân không thể tới các rạp chiếu phim và các công viên giải trí của Disney, càng làm trầm trọng thêm tình hình tài chính của tập đoàn.

Tuy nhiên, Disney này đã không để cho Netflix có quyền quyết định tốc độ phát triển của một ngành mà nó luôn là tiên phong. Một vài năm trước, tập đoàn này đã tung ra các gói dịch vụ truyền phát trực tuyến, phục vụ cho các nhu cầu giải trí khác nhau của người xem.

Mặc dù “đại dịch” là một “cơn lốc” không mong muốn đối với các công viên giải trí theo chủ đề, vốn được coi là “gà đẻ trứng vàng” của Disney, nhưng nó lại là cơ hội không ngờ cho hoạt động kinh doanh truyền phát video trực tuyến của tập đoàn này, bởi người dân dành nhiều thời gian ở trong nhà hơn do các quy định phong tỏa xã hội đã thúc đẩy nhu cầu sử dụng các sản phẩm giải trí phát trực tuyến.

Kết quả kinh doanh vững mạnh của Disney vào cuối năm 2021 có thể gây bất ngờ cho các nhà đầu tư và nhà phân tích, những người đã “bỏ rơi” tên tuổi này, nhưng với Chủ tịch John Zolidis của Quo Vadis, một người theo dõi lâu năm cổ phiếu của Disney, thì ngược lại.

Ông Zolidis đồng quan điểm với CEO về sức mạnh của thương hiệu, tài sản và các kênh phân phối của Disney. Ông tin rằng Disney có thể mang lại "sự tăng trưởng ấn tượng và lợi nhuận cho cổ đông" trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục