Washington đưa ra cảnh báo an ninh trên toàn cầu đối với công dân Mỹ

08:09' - 20/10/2023
BNEWS Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa ra cảnh báo an ninh trên toàn cầu đối với công dân Mỹ ở nước ngoài.

Theo hãng tin Reuters, ngày 19/10, Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa ra cảnh báo an ninh trên toàn cầu đối với công dân Mỹ ở nước ngoài, trong bối cảnh xung đột Israel-Hamas đang diễn ra, với lý do căng thẳng gia tăng ở nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới và khả năng xảy ra các cuộc tấn công cực đoan và bạo lực nhằm vào người Mỹ.

 

Cảnh báo không nêu bất kỳ vụ việc cụ thể nào, song được đưa ra trong bối cảnh xung đột ở Trung Đông, sau khi phong trào Hồi giáo Hamas tấn công Israel ngày 7/10 và Israel tấn công trả đũa vào Dải Gaza bằng các cuộc không kích khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Các cuộc biểu tình nổ ra ở Bờ Tây, Iran, Jordan, Liban, Tunisia và nhiều nơi khác trong bối cảnh khắp Trung Đông phẫn nộ với vụ tấn công hôm 17/10 vào một bệnh viện ở Dải Gaza. Các quan chức Palestine cáo buộc Israel tiến hành vụ tấn công này, song Israel đã phủ nhận. Trong khi đó, phía Mỹ cho biết nước này có dữ liệu cho thấy Israel không tiến hành vụ tấn công đẫm máu này.

Cùng ngày 19/10, tại Washington, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland cho biết Bộ này đang theo dõi sự gia tăng các mối đe dọa đối với các cộng đồng người Do Thái, Hồi giáo và Arab ở Mỹ có liên quan đến cuộc xung đột Israel-Hamas hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục