Waymo bắt đầu cung cấp rộng rãi dịch vụ taxi không người lái

08:06' - 12/10/2020
BNEWS Waymo, đơn vị kinh doanh xe tự lái của tập đoàn đa quốc gia Alphabet vừa cung cấp dịch vụ taxi tại thành phố Phoenix của Mỹ, trở thành dịch vụ taxi không người lái đầu tiên được phục vụ rộng rãi.
Waymo, đơn vị kinh doanh xe tự lái của tập đoàn đa quốc gia Alphabet, ngày 8/10 đã bắt đầu cung cấp dịch vụ taxi tại thành phố Phoenix của Mỹ, trở thành dịch vụ taxi không người lái đầu tiên được phục vụ rộng rãi.

Giám đốc điều hành Waymo John Krafcik cho biết dự án đã kết thúc giai đoạn thử nghiệm và những ai đã đăng ký thông qua ứng dụng Waymo One trên điện thoại thông minh đã có thể gọi xe để di chuyển trong khu vực đô thị của thành phố Arizona.

Ông Krafcik cho rằng những người đã đăng ký sử dụng dịch vụ trên có thể đưa bạn bè và người thân đi cùng và chia sẻ trải nghiệm này với mọi người. Waymo mong muốn có thêm những người trực tiếp sử dụng dịch vụ này trong vài tuần tới.

Ứng dụng Waymo One đã có trong các kho ứng dụng App Store của công ty công nghệ Apple và Google Play của Google - công ty con của Alphabet.

Waymo bắt đầu thử nghiệm dịch vụ taxi tự lái hoàn toàn tại Phoenix khoảng ba năm trước, với công nghệ tự lái được tích hợp cho xe Chrysler Pacifica. Khoảng 5-10% số chuyến đi kể từ đầu năm 2020 đến nay của Waymo là do xe tự lái hoàn toàn thực hiện.

Đầu năm nay, Waymo đã huy động được 2,25 tỷ USD trong đợt gọi vốn bên ngoài đầu tiên để thúc đẩy sự phát triển ô tô và xe tải tự lái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục